Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

CÁCH LÀM SẠCH BÀN PHÍM SURFACE ĐƠN GIẢN

Các dòng Surface Pro và Surface Laptop của Microsoft được trang bị chất liệu vải Alcantara cao cấp càng làm tôn lên vẻ sang trọng và kiểu dáng thời thượng. Các bàn phím Type Cover của Surface đều được bao bọc bởi một lớp Alcantara phủ polyurethane hạn chế chống thấm nước.

Nhưng bạn đã thật sự biết cách vệ sinh vải Alcantara Surface để đảm bảo độ bền cho bàn phím Microsoft Surface kéo dài càng lâu càng tốt? Trung bình từ 3 đến 6 tháng, người dùng cần vệ sinh máy và bàn phím một lần, hoặc bất cứ khi nào cần thiết.

Cụ thể, hôm nay Surface Việt sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm sạch bàn phím vải Alcantara chỉ với vài bước đơn giản như sau:

1/ Làm sạch bàn phím

Chuẩn bị: Vải bông mềm (hoặc khăn lau màn hình chuyên dụng), nước ấm, xà phòng (nên sử dụng xà phòng rửa tay dịu nhẹ)

Đầu tiên bạn hãy sử dụng miếng vải mềm để loại bỏ bụi bẩn từ 2 mặt của bàn phím và kẽ phím. Sau đó bạn tiếp tục thực hiện các bước như sau:

  1. Pha loãng 1 ít xà bông với nước ấm
  2. Làm ẩm miếng vải mềm vào hỗn hợp trên rồi lau nhẹ bàn phím

Lưu ý: Tuyệt đối không đổ trực tiếp xà phòng hay nước lên bàn phím!

2/ Loại bỏ vết bẩn 

Nếu lỡ làm đổ thứ gì đó lên vải Alcantara, hãy cố gắng làm sạch trong vòng 30 phút để giúp ngăn chặn mọi vết ố. 

Nhẹ nhàng làm sạch bằng một miếng vải mềm màu trắng được làm ẩm bằng 2 phần nước +1 phần xà phòng (như xà phòng rửa tay) sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh mọi vết bẩn. Sau đó, lau khô lại bằng vải sạch sáng màu.

3/ Một số tips khi bàn phím không may bị dính một vài những hỗn hợp khác:

Lớp vải Alcantara trên Surface Laptop không khác gì đồ hiệu cao cấp, chống nước tốt nhưng hãy biết cách chăm sóc nó để bàn phím của bạn luôn bền màu như mới.

Xem thêm các video khác của Surface Việt tại:

Exit mobile version