Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Đánh giá chi tiết chiếc Surface Pen

Surface-pen-chinh-hang

Như mọi người cũng đã biết, Microsoft là một gã khổng lồ về công nghệ được biết đến trên toàn thế giới. Các sản phẩm mà Microsoft tạo ra từ phần mềm đến thiết bị linh kiện đều có sự thành công vang dội. Bước sang thời đại 4.0, mọi thứ đều phải cải tiến và sáng tạo với mức độ chóng mặt. Cùng với sự ra mắt của chiếc Laptop Surface là các phụ kiện đi kèm của chúng. Ngoài Surface Art hay còn gọi là chuột Surface, Surface Dial thì không thể không nhắc đến chiếc bút thần kỳ Surface Pen. Tại sao nó lại thần kỳ như thế? Các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu về chiếc bút Surface Pen của Microsoft nhé!

Surface Pen là một chiếc bút bluetooth 4.0 với ngòi bút cảm ứng, tướng thích với tất cả các sản phẩm của Surface, các loại win 8, 10.

Tham khảo video Dùng Surface Pen cho slide thuyết trình như thế nào ?

Nhìn bên ngoài nó không khác gì một chiếc bút chì bình thường với kiểu dáng và độ dài giống hệt nhau. Có thể đây cũng chính là ý đồ của Microsoft khi sản xuất bộ máy tính Surface trông như đồ dùng học tập của học sinh vậy. Trước đây cũng đã có nhiều bút Surface ra đời với nhiều kiểu dáng của một chiếc bút học sinh, tuy nhiên Microsoft đã dần cải thiện để cho chiếc bút đơn giản và vẫn giữ đầy đủ chức năng của nó.

Về thiết kế của chiếc Surface Pen

Vỏ của chiếc bút này được làm bằng kim loại nhôm sáng bóng với nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn để sao cho phù hợp với chiếc máy tính mà bạn đang sử dụng. Kiểu dáng cũng thon gọn hơn so với sản phẩm cũ cho phép người dùng cầm và sử dụng một cách thoải mái hơn.

Phần đầu bút là một nút bấm với rất nhiều chức năng bên trong đó. Tiêu biểu đó là khi bạn bấm một lần thì màn hình sẽ hiển thị ra tab như sticky note, screen sketch. Điều này rất thuận tiện cho bạn khi muốn ghi nhớ nhanh thông tin gì đó hoặc bạn muốn vẽ nghịch lên màn hình bàng phần mềm screen sketch. Tiếp theo khi bấm 2 lần sẽ là chụp màn hình hay dùng như chuột phải. Về điểm này mình thấy rất thuận tiện so với việc sử dụng những chiếc tablet thông thướng.>> Tham khảo thêm Giá Surface book cũ

Với những chiếc máy tính thông thường sẽ phải bấm nút ở nút volume và nguồn để chụp màn hình như những chiếc điện thoại hiện nay. Việc sử dụng các nút bấm đó sau một thời gian sẽ gây hư nốt. Ngoài ra nó không khác ở chiếc bút chì khi phần đầu bút có thể được dùng cục tẩy khi bản không ưng ý những nét bút mình đã vẽ ra. Việc khơỉ động chiêc bút cũng rất dễ dàng, bạn chỉ việc bấm giữ cục tẩy khoảng một vài giây thôi là có thể sư dụng được rồi.  

Phần ngòi bút được thiết kế nhỏ hơn so với các dòng sản phẩm trước đó Microsoft cho ra mắt. Mục đích để tăng sự tiếp xúc cảm ứng giữa bút và màn hình laptop hơn. Sản phẩm này được Microsoft trang bị công nghệ N-trig hỗ trợ 4096 mức độ cảm ứng cùng độ trễ 21s nhanh hơn nhiều so với các loại bút cảm ứng của các hãng khác. Ngòi bút được thiết kế với 1024 áp lực giúp bạn có thể vẽ các nét thanh với độ dày 0.5 mm hay các nét đậm hơn tùy với nhu cầu sử dụng của mỗi người.Bên cạnh đó ngòi bút cũng không khác gì một con chuột thực hiện các tác vụ đóng mở các cửa sổ màn hình.

Bên phần thân bút được thiết kế một phần mặt phẳng, trên đó có 1 thanh nam châm nhỏ để gắn vào thân máy. Lực hút của thanh nam châm này cũng rất chắc nên bạn không phải lo lắng khi phải di chuyển chiếc laptop của mình kèm theo chiếc bút với tác động mạnh.

Pin của Surface Pen

Pin của chiếc Surface Pen được dùng ở đây là pin 4 AAAA tăng khả năng sử dụng của chiếc bút từ 12 đến 18 tháng. Khi nào hết chỉ cần mua pin có cùng kích thước thay vào và sử dụng tiếp. Pin được nằm trong thân bút, bạn chỉ việc rút đầu bút ra khi cần thay pin. Một điểm nữa đó là khi Pin được kích hoát sẽ có một đèn màu vàng nhỏ hiện lên báo hiêu chiếc bút đã sẵn sàng hoạt động.

>> Tham khảo video Surface Mobile Mouse – chi tiết con chuột giá rẻ của Surface

Chiếc Laptop này cũng cho người dùng trải nghiệm thao tác văn bản nhanh hơn và thuận tiện cả khi chơi game nữa. Chiếc bút thần kỳ Surface Pen này hiện đang bán lẻ với giá 2tr690 nghìn được bán trên surfaceviet.vn. Mặc dù số tiền bỏ ra không hề nhỏ, tuy nhiên với những thứ nó mang lại cho người sử dụng thì hoàn toán xứng đáng với giá tiền đấy. Mình đã sắm cho mình một bộ phụ kiện của Laptop Surface rồi, thế còn bạn thì sao? Hãy để lại ý kiến của các bạn về sản phẩm này ở phần bình luận . Hẹn gặp lại các bạn trong các review lần tới nhé.

Exit mobile version