Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Surface Laptop 2 và Macbook Air: Đâu mới là sự lựa chọn hoàn hảo nhất?

surface-laptop-2-tai-ha-noi

MacBook Air, được cập nhật lần cuối vào năm 2018, là máy tính xách tay giá cả phải chăng nhất của Apple, với giá khởi điểm là 1.199 USD cho phần cứng mới nhất. Microsoft cũng tạo ra một chiếc máy tương đương, Surface Laptop 2, được phát hành ngay trong cùng thời gian Apple phát hành bản cập nhật MacBook Air 2018.

Cả MacBook Air và Surface Laptop 2 đều là những cỗ máy mỏng, nhẹ, mỗi chiếc có trọng lượng khoảng 2,75 pound. Surface Laptop 2 có màn hình 13,5 inch với độ phân giải 2256 x 1504, trong khi MacBook Air có màn hình 13,3 inch với độ phân giải 2560 x 1600, vì vậy, tất cả, về thiết kế, hai máy này khá giống nhau, mặc dù Surface Laptop 2 cung cấp màn hình 3: 2.

Surface Laptop 2 có màu đen mờ (cũng có màu đỏ tía và xanh lam) mà chúng tôi rất hâm mộ bởi vì nó có độ lệch đẹp hơn so với các màu vàng, bạc và xám tiêu chuẩn mà Apple sử dụng cho máy tính xách tay của mình. Bên trong, MacBook Air hoàn toàn bằng nhôm, nhưng Surface Laptop 2 sử dụng thiết kế chất liệu Alcantara, đã trở thành một tính năng chính của dòng Surface.

Khi nói đến cảm giác chính, MacBook Air có vẻ chiếm ưu thế hơn, mặc dù những người không phải là người hâm mộ thiết kế phím bướm có thể không thích điều này. MacBook Air cũng có trackpad tốt hơn, điều này không gây ngạc nhiên vì hầu hết các PC không thể phù hợp với cảm giác của trackpad Force Touch với phản hồi xúc giác của nó.

>>Nên mua Surface Laptop 2 phiên bản cấu hình như thế nào? Tư vấn chọn mua

Cả hai máy tính xách tay đều có các cổng kết nối giới hạn, với MacBook Air bị giới hạn ở hai cổng USB-C Thunderbolt 3 và Surface Laptop 2 có cổng USB-A, cổng sạc độc quyền, Mini DisplayPort, một lựa chọn kỳ lạ cho một laptop hiện đại. Nó không có cổng USB-C, điều đáng thất vọng khi USB-C là thiết bị tiêu chuẩn và các nhà sản xuất phụ kiện giống nhau đang chuyển sang.

MacBook Air sử dụng Touch ID thay cho mật khẩu để đăng nhập nhanh hơn, trong khi Surface Laptop 2 sử dụng Windows Hello để nhận dạng khuôn mặt. Máy Mac trong tương lai có thể sử dụng Face ID, nhưng hiện tại Touch ID cũng đã rất hữu ích. Mỗi chiếc máy tính xách tay này đều có webcam 720p, cả hai đều có âm thanh khá, loa của MacBook Air sắc nét và rõ ràng hơn ở mức âm lượng tối đa.
Mỗi máy này đều có thông số kỹ thuật bên trong tương tự và cả hai đều được thiết kế cho các tác vụ đơn giản thay vì chỉnh sửa video nặng hoặc công việc 3D. Bạn có thể chỉnh sửa ánh sáng hoặc sử dụng Photoshop trên các máy này, nhưng đó không phải là mục đích chính của chúng.

Với những chiếc laptop mỏng, nhẹ với bộ vi xử lý công suất thấp, thời lượng pin rất ấn tượng. Cả MacBook Air và Surface Laptop 2 đều cung cấp thời lượng pin khoảng 10 đến 12 giờ cho các tác vụ hàng ngày như sử dụng email và duyệt web.
Giá là sự khác biệt chính giữa Surface Laptop 2 và MacBook Air, và có thể thúc đẩy một số người chọn Surface Laptop 2 thay vì MacBook Air.

Mẫu máy tính xách tay Surface Laptop 2 sở hữu bộ vi xử lý Core i5 lõi kép 8 GHz 1.6 GHz, RAM 8GB và 256GB lưu trữ SSD với giá 999 USD, trong khi MacBook Air 2018 cơ sở, cung cấp thông số kỹ thuật tương tự với ít bộ nhớ hơn – 1.6GHz Bộ xử lý lõi kép Core i5 thế hệ thứ 8, RAM 8GB và ổ SSD 128 GB – có giá khởi điểm 1.199 USD

Surface Laptop 2 và MacBook Air tương tự nhau, đủ để lựa chọn cái cuối cùng tùy thuộc vào hệ sinh thái và ưu tiên hệ điều hành. Tất nhiên, các máy của Microsoft chạy Windows, điều mà người dùng sản phẩm Apple có thể không thích, trong khi người dùng Windows sẽ không muốn máy chạy macOS.

Exit mobile version