Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Phụ huynh có nên chi thêm tiền mua gói bảo hiểm nâng cao khi mua máy tính xách tay cho con?

Câu trả lời là Có. Máy tính xách tay có thể được sử dụng cả ngày, hoạt động tối đa công suất cho các tác vụ nặng, nhẹ khác nhau. Đối với học sinh, sinh viên, cũng thường hay di chuyển, nên đôi khi việc mang theo laptop đi đường có thể bị va đập, trầy xước,…

Laptop có thể bị hư hại đến từ những lí do bất cẩn như làm va đập thiết bị, đổ cafe lên bàn phím,… Cho dù bạn là người biết cách giữ gìn, bảo quàn thì thực tế, laptop vẫn sẽ có những vấn đề cần sửa chữa khi tần suất sử dụng nhiều. Pin có thể xuống cấp, các cổng kết nối có thể ngừng hoạt động do sử dụng thường xuyên hoặc xuất hiện điểm chết trên màn hình. 

Việc mua gói bảo hiểm nâng cao không bao giờ là lãng phí. Bạn sẽ được hưởng dịch vụ hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa cao cấp hơn trong gói cơ bản, thời gian bảo hành cũng lâu hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền nếu máy tính của bạn thường xuyên bị lỗi hay bảo hiểm cơ bản hết hạn. 

Tham khảo các gói bảo hiểm cơ bản và nâng cao của một số loại máy dưới đây

Ví dụ về chiếc Surface Laptop 2 được khuyên dùng cho học sinh, sinh viên. Thiết bị khi mua mới sẽ đi kèm bảo hành phần cứng giới hạn một năm và 90 ngày hỗ trợ kỹ thuật.

Bảo hành tiêu chuẩn một năm chỉ xử lý các lỗi phần cứng (linh kiện bên trong, màn hình, bàn di chuột, v.v.) và sẽ không cung cấp bất kỳ trợ giúp nào cho thiệt hại do người dùng gây ra. Đối với 90 ngày hỗ trợ công nghệ, về cơ bản là để giúp Windows 10 và các ứng dụng của nó được thiết lập đúng.

Trong trường hợp này, gói bảo hành nâng cao được gọi là Microsoft Complete, có thể được thêm vào thời điểm mua hàng hoặc trong vòng 45 ngày kể từ ngày mua. Nó cung cấp 2 năm bảo hành miễn phí cho bất kỳ hư hại nào bao gồm bị đổ chất lỏng hoặc màn hình bị hỏng. Trong thời hạn đó, bạn cũng sẽ nhận được bảo hành cho lỗi phần cứng tiêu chuẩn, thường chỉ áp dụng cho năm đầu tiên.

Một ví dụ khác là HP Spectre x360 13t. HP cung cấp bảo hành giới hạn một năm với các giao dịch mua mới, cũng như 90 ngày hỗ trợ kỹ thuật. 

Có bốn gói bảo hành khác mà bạn có thể chọn, bao gồm gia hạn gói ban đầu trong hai hoặc ba năm, cũng như các gói nâng cao hai và ba năm với bảo hiểm thiệt hại do tai nạn.

Gói tốt nhất là bảo hiểm ba năm. Nó bao gồm nhận, sửa chữa  máy tính xách tay bị hư hỏng, trong đó có các lỗi do người dùng bất cẩn gây ra hay lỗi phần cứng tiêu chuẩn. Nếu máy tính xách tay bị hỏng sau khi sửa chữa, thậm chí bạn sẽ được hoàn lại tiền. 

Cuối cùng, Latitude 7400 2 trong 1 của Dell, được phân loại là máy tính xách tay dành cho doanh nhân nên gói bảo hành nâng cao có rất nhiều lợi ích.  Không chỉ có các bảo hành dịch vụ phần cứng cơ bản trong tối đa năm năm, còn có các tùy chọn ProSupport và ProSupport Plus bao gồm mọi thứ từ thiệt hại do tai nạn (làm rơi, đổ nước,…), sửa chữa, phát hiện sự cố tự động, dự đoán và loại bỏ phần mềm độc hại . 

Exit mobile version