Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Các tính năng Copy/Paste nâng cao trên Windows 10 và 11 mà ít ai để ý

Trước đây, tính năng Copy/Paste của Windows khá đơn sơ, nhưng kể từ phiên bản Windows 10, Microsoft đã bổ sung tính năng Clipboard History, hỗ trợ nhiều tiện ích nâng cao so với thao tác Ctrl + V quen thuộc.

Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng phím tắt Windows + V. Trên màn hình sẽ hiển thị menu Clipboard History với 25 nội dung vừa sao chép gần nhất, bao gồm ảnh, văn bản, HTML và nhiều loại dữ liệu khác. Bạn có thể nhấn chọn một mục để dán theo mục đích sử dụng.

Mặc dù Clipboard History là một trong những tính năng tốt nhất của Windows 10 và Windows 11, Microsoft lại mặc định tắt nó đi. Để sử dụng, bạn phải cho phép nó kích hoạt khi lần đầu ấn Windows + V.

Ngoài ra, Clipboard History cũng cho phép Ghim các mục quan trọng. Nếu có nội dung cần phải dán thường xuyên và không muốn mất khi sao chép những thứ khác, bạn có thể ‘ghim’ đối tượng, để nó luôn xuất hiện trong menu Clipboard History.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút có dấu 3 chấm của mục muốn ghim, sau đó chọn Pin. Thao tác đó sẽ đảm bảo dữ liệu được lưu trong Clipboard History, ngay cả khi bạn khởi động lại máy tính.

Ngược lại, muốn xóa các mục đã ghim, hãy nhấn vào nút có dấu 3 chấm của phần cần xóa và chọn Delete hoặc Clear all để xóa tất cả.

 

Exit mobile version