Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Cách thêm driver thủ công trên Windows 11

Trên Windows 11, trình điều khiển thiết bị (devices driver) chứa các hướng dẫn cho phép hệ thống giao tiếp và điều khiển phần cứng (chẳng hạn như network adapter, card rời, ổ cứng, v.v.) và các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, màn hình và hầu như bất kỳ thứ gì khác mà bạn kết nối với máy tính.

Mặc dù hệ thống có thể tự động phát hiện và định cấu hình hầu hết phần cứng thông qua bộ thư viện trình điều khiển cơ bản và Windows Update, nhưng đôi khi, hệ thống có thể không phát hiện được một số thiết bị. Nếu máy tính của bạn thiếu trình điều khiển thiết bị, bạn có thiết bị sử dụng trình điều khiển lỗi thời hoặc bạn phải cập nhật thành phần hiện có lên phiên bản mới nhất, Windows 11 hỗ trợ nhiều cách để tải xuống và cài đặt các bộ điều khiển này theo cách thủ công. Nhưng sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất

1. Thông qua Cài đặt – Setting của hệ thống

Đây được coi là cách đơn giản nhất vì bạn chỉ cần cho máy tự nhận diện và cập nhật thông qua phần Cài đặt của hệ thống Windows 11.

Để cài đặt trình điều khiển theo cách thủ công thông qua Cài đặt, hãy sử dụng các bước sau:

Sau khi bạn hoàn tất các bước, trình điều khiển sẽ tải xuống và cài đặt trên Windows 11.

2. Thông qua Trình quản lý thiết bị – Device manager

Nếu Cài đặt không thể tự tìm kiếm driver để tự cài đặt, bạn buộc phải chọn cách thủ công hơn và tải driver tương ứng trên trang chủ của các hãng (tự google nhé). Sau đó sử dụng Trình quản lý thiết bị – Device manager – để cập nhật.

Sau khi đã tải và giải nén (nếu cần) tệp driver của thiết bị, các bạn làm như sau:

Sau khi bạn hoàn thành các bước, gói trình điều khiển sẽ được cài đặt trên thiết bị của bạn.

 

Trên đây là 2 cách phổ biến để cập nhật driver thủ công trên Windows 11. Còn một số cách khác phức tạp hơn mình sẽ chia sẻ sau.

 

Exit mobile version