Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Dễ dàng chia sẻ tập tin giữa các máy tính chạy Windows 11

surface-laptop-go-tai-ha-noi

surface laptop

Nếu từng sử dụng các thiết bị iOS, hẳn bạn sẽ biết đến AirDrop. Đây là một phương thức truyền tải nội dung (hình, nhạc, video) từ các thiết bị hệ điều hành iOS của Apple với nhau. Cách thức hoạt động của Airdrop tương tự như bạn “bắn” dữ liệu bằng Bluetooth trên điện thoại ngày xưa, nhưng dựa vào Wifi nên nhanh hơn rất nhiều. Google cũng có tính năng tương tự, “Chia sẻ lân cận”, đã và đang được phát triển để ngày càng tốt hơn.

Từ trước đến nay, việc truyền dữ liệu giữa các thiết bị Windows khá rườm rà và không tiện lợi như 2 cái trên. Vì thế mà Microsoft cũng âm thầm trang bị tính năng truyền dữ liệu giữa các máy tính với nhau trong cùng một mạng khá hữu ích cho Windows 11, với tên gọi Nearby Sharing.

Cách kích hoạt và sử dụng tính năng Nearby Sharing trong Windows 11

Để kích hoạt tính năng này, các bạn làm như sau:

Đầu tiên, cần bật chức năng Bluetooth trên máy tính lên.

Mở Settings lên và truy cập vào System > Nearby Sharing.

Đánh dấu vào lựa chọn “Everyone nearby”.

Giờ bạn hãy nhấp vào dòng “Change” ở phần “Save files I receive to” và chọn lại vị trí lưu trữ các tập tin chia sẻ.

Nếu muốn đặt tên lại cho máy tính để tiện cho việc nhận dạng, bạn hãy nhấn vào “Rename”, sau đó nhấn tiếp vào “Rename this PC”.

 

Đặt tên lại cho máy tính.

Giờ để kết nối với máy tính khác, bạn hãy bật Bluetooth lên, khi đó danh tên máy tính Windows 11 sẽ hiện ra. Hãy nhấp vào nó.

Giờ bạn hãy thực hiện việc kết nối giữa 2 thiết bị.

Giờ thì khi nào cần chia sẻ dữ liệu qua Nearby Sharing, bạn hãy nhấn phải chuột vào tập tin và nhấn vào biểu tượng chia sẻ trong menu chuột phải.

Chờ vài giây, danh sách các máy tính có kích hoạt Nearby Sharing và kết nối Bluetooth sẽ hiện ra để bạn chia sẻ tập tin.

Tốc độ nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ Wifi của hai máy, tốc độ xử lý, dung lượng file,v.v.

Vậy bạn có thấy nó tiện lợi hơn so với các cách chia sẻ file truyền thống trên Windows không? Mình thấy nó khá tiềm năng nhưng còn cần phát triển thêm để dễ dùng và thân thiện với mọi người hơn.

Exit mobile version