Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Intel Comet Lake-S lộ giá, đắt hơn AMD Ryzen thế hệ 3

máy trạm Xeon W-3175X

Trong lịch sử, cuộc chiến giữa Intel và AMD thường diễn ra như thế này: Intel đắt hơn nhưng có hiệu năng hàng đầu, trong khi bộ xử lý AMD có giá cả phải chăng hơn nhiều. Nhưng, điều đó gần đây đã thay đổi, AMD có hiệu năng và giá cả tốt hơn, trong khi Intel chỉ đắt hơn – và dường như sẽ không thay đổi.

 

Leaker nổi tiếng @momomo_us đã phát hiện ra giá ở châu Âu cho một loạt các bộ xử lý Intel Comet Lake thế hệ thứ 10, từ Celeron G5900 cấp thấp đến Intel Core i5-10600 tầm trung. Và sự thật là chúng khá đắt so với đối thủ.

Trong tin rò rỉ, Intel Core i5-10500 có giá €252 (khoảng $270 ~ 6,2 triệu đồng), đắt hơn nhiều so với Ryzen 5 3600X hiện chỉ  €225 (khoảng $240 ~ 5,5 triệu đồng). Hiện nay, có thể Intel sẽ chiến thắng AMD về hiệu năng đơn nhân, nhưng ngay cả với Hyperthreading, vi xử lý của họ vẫn không thắng được trong công việc cần đa nhân.

 

 

Điều đó thậm chí còn chưa kể đến thế hệ AMD Ryzen 4000. Chúng ta vẫn chưa thấy Intel công bố ngày phát hành cho bộ xử lý Comet Lake của mình và rất có thể họ sẽ phải đối mặt trực tiếp với bộ xử lý Zen 3 của AMD . Nếu điều đó xảy ra, việc tinh chỉnh kiến ​​trúc 7nm của AMD sẽ mang lại những cải tiến IPC (instructions per cycle) khiến chip của Intel bị lỗi thời.

 

Tuy nhiên, rất có thể những rò rỉ này là không chính xác – hãy nhớ rằng Intel đã giảm giá toàn bộ các vi xử lý Core X thế hệ thứ 10 của họ khi biết rằng chúng không cạnh tranh được với Threadripper thế hệ thứ 3. Dù sao, chúng ta vẫn chưa biết giá thực tế của bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 10, chỉ hy vọng rằng chúng sẽ có giá phải chăng để có thể cạnh tranh với Ryzen của AMD.

Exit mobile version