Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Microsoft đang thử nghiệm tính năng mới trên thanh tác vụ của Windows 11

Mặc dù Windows 11 đã ra mắt được một thời gian, Microsoft vẫn liên tục cập nhật và bổ sung các tính năng mới cho hệ điều hành này. Một thông tin cho biết Microsoft đang thử nghiệm thanh tác vụ mới (task overflow bar) trên Windows 11, hoạt động giống như tính năng ngăn xếp trong macOS.

Với tính năng mới, khi bạn mở nhiều ứng dụng hơn số lượng có thể hiển thị vừa trong thanh tác vụ, các ứng dụng này sẽ được ẩn đi dưới dấu “…” ở góc bên phải của màn hình. Bạn có thể nhấp vào dấu “…” để xem, truy cập hoặc đóng các ứng dụng bị ẩn đang được mở.


Các ứng dụng “bị tràn” sẽ được ẩn đi trong thanh tác vụ (Nguồn: Microsoft)

Đây thực chất là phiên bản được tối ưu hóa của một tính năng trên các hệ điều hành Windows cũ, giúp ẩn các ứng dụng bị tràn thành một biểu tượng duy nhất và sử dụng các phím tắt như Alt-Tab để truy cập các ứng dụng ẩn này.

Mặc dù phiên bản cập nhật này giúp thanh tác vụ trở nên gọn gàng và dễ sử dụng hơn rất nhiều, nhưng vẫn chưa chắc liệu Microsoft sẽ đem tính năng này phát hành rộng rãi hay không.

Stacks trên macOS (Nguồn: Hawkdive)

Tính năng mới của Windows 11 khá giống với ngăn xếp (Stacks) trên macOS. Điểm khác biệt là thanh tác vụ trên Windows 11 sẽ chỉ hiển thị icon của ứng dụng bị ẩn và cần phải nhấn vào để xem được nội dung.

Hiện tính năng mới vẫn đang được thử nghiệm trên bản phát hành Windows 11 Insider Preview Build 25163 được phát hành cho các nhà phát triển.

Exit mobile version