Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Microsoft đưa ra cảnh báo toàn màn hình về việc kết thúc hỗ trợ Windows 8.1

Tóm tắt:

Windows 8.1 là xa trong gương chiếu hậu của hầu hết người dùng PC. Theo Statcounter, có ít hơn 3% PC Windows chạy hệ điều hành cũ hơn. Windows 8.1 hết thời gian hỗ trợ vào ngày 10 tháng 1 năm 2023, cho phép mọi khoản tồn đọng khoảng nửa năm để cập nhật lên phiên bản Windows hiện đại hơn. Sau bản cập nhật tích lũy gần đây (mở trong tab mới), các hệ thống chạy Windows 8.1 sẽ hiển thị cảnh báo toàn màn hình về ngày kết thúc hỗ trợ sắp tới.

“Ngày 10 tháng 1 năm 2023 là ngày cuối cùng Microsoft sẽ cung cấp các bản cập nhật bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật cho PC chạy Windows 8.1. Chúng tôi đang liên hệ ngay bây giờ để cảm ơn sự trung thành của bạn và giúp bạn chuẩn bị cho những gì tiếp theo”, cảnh báo nêu rõ (thông qua BleepingComputer ).

Người dùng có thể chọn được nhắc sau 35 ngày hoặc khi Windows 8.1 hết hỗ trợ.

Windows 8.1 đã kết thúc hỗ trợ chính vào ngày 9 tháng 1 năm 2018, nhưng hỗ trợ mở rộng đã có sẵn kể từ đó. Vào ngày 10 tháng 1 năm 2023, Microsoft sẽ kết thúc tất cả hỗ trợ cho hệ điều hành lỗi thời.

“Xin nhắc lại, Windows 8.1 sẽ hết hỗ trợ vào ngày 10 tháng 1 năm 2023. Sau ngày này, sản phẩm này sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, cập nhật không bảo mật, sửa lỗi, hỗ trợ kỹ thuật hoặc cập nhật nội dung kỹ thuật trực tuyến nữa” nêu một tài liệu hỗ trợ của Microsoft (mở trong tab mới).

“Nếu các thiết bị không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật để chạy phiên bản Windows mới hơn, Microsoft khuyên bạn nên thay thế thiết bị bằng một phiên bản hỗ trợ Windows 11.”

Microsoft cũng có một trang web chuyên dụng (mở trong tab mới) để hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1.

Exit mobile version