Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Microsoft Edge vượt mặt Firefox trở thành trình duyệt số 2 thế giới

Microsoft Edge – hay tiền thân là Internet Explorer – luôn bị coi là “trình duyệt được dùng để download trình duyệt khác”. Tuy nhiên, điều đó sẽ không còn đúng nữa khi giờ đây trình duyệt Edge đã vươn lên vị trí số 2, cho thấy những nỗ lực mang đến trải nghiệm tuyệt vời  cho người dùng của đội ngũ kỹ thuật Microsoft.

Trước tiên, hãy nói về các hệ điều hành dành cho máy tính để bàn. Với việc Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 7, nhiều người đã chuyển sang sử dụng Windows 10. Hệ điều hành này hiện đang chiếm 57,34% thị phần, tiếp theo là Windows 7, với 26,23% thị phần. Windows 8.1 đứng thứ ba với thị phần 3,69%, tiếp theo là macOS X 10.14 với thị phần 2,62%.

Về trình duyệt, thị phần Google Chrome đã tăng nhẹ và hiện chiếm 68,50%. Tiếp theo là Microsoft Edge với thị phần 7,59%. Nói cách khác, trình duyệt của Microsoft đã vượt qua Mozilla Firefox để trở thành trình duyệt lớn thứ 2 thế giới. Firefox và Internet Explorer xếp thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 7,19% và 5,87%.

Đây là một điều đáng mừng vì nó cho thấy Microsoft đã nghiêm túc hơn trong việc phát triển trình duyệt mặc định trên Windows 10 này. Và hãng cũng đã thường xuyên tối ưu hóa trình duyệt của mình theo hướng đáp ứng các nhu cầu của người dùng. Ngay cả Google cũng thừa nhận họ sẽ học hỏi từ Edge để quản lý tab tốt hơn.

Exit mobile version