Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Microsoft giúp Feds thu hồi một phần tiền chuộc từ Colonial Pipeline

Sức mạnh của tinh thần đồng đội sẽ lại chiếm ưu thế.

Còn nhớ khi Colonial Pipeline trả gần 5 triệu đô la cho tin tặc vào tháng 5 không? Toàn bộ sự thất bại đó chỉ có một bước ngoặt mới: FBI đã phối hợp để lấy lại hơn 2 triệu đô la bị tống tiền với sự hỗ trợ từ Microsoft.

Theo báo cáo của NBC News, FBI đã có quyền truy cập vào tài khoản trung tâm của DarkSide, tài khoản này có khoảng 63,7 bitcoin – hay còn được gọi là 2,3 triệu đô la. Các chi tiết nhỏ được giữ kín vì FBI không muốn tiết lộ cách thức hoạt động của mình.

Tuy nhiên, hai chi tiết nhỏ sẽ cho bạn hình dung về cách FBI thực hiện. Đầu tiên, có một thực tế là rất nhiều cơ sở hạ tầng internet tồn tại ở Hoa Kỳ, trong đó Feds có thể sử dụng các lệnh để thâm nhập và tác động bất cứ nơi nào họ muốn. Và thứ hai, FBI đã không làm điều đó một mình: Trung tâm tình báo mối nguy cơ đe dọa của Microsoft (Microsoft’s Threat Intelligence Center) đã đồng hành giúp đỡ.

Trung tâm của Microsoft hỗ trợ cụ thể như thế nào vẫn chưa được tiết lộ, nhưng do được biết đến với việc theo dõi các nhóm ransomware, nên sự kết nối liên lạc này không khó thực hiện.Việc FBI có thể lấy lại tiền điện tử từ các tin tặc đã đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn của hình thức tài chính mới. Bạn có thể có GPU tốt nhất để khai thác tiền điện tử (như RTX 3060 Ti) và quan tâm đến việc kiếm thu nhập tiền điện tử thụ động, nhưng đừng nhầm lẫn, đó chỉ là tiền giống như bất kỳ loại tiền nào khác, có nghĩa là nếu bạn không chơi công bằng với nó, thì Feds sẽ mang cơ hội đến cho bạn.

Còn về phía Microsoft, họ từ chối bình luận về vấn đề này.

——————
Xem thêm video liên quan đến Microsoft:

Exit mobile version