Microsoft Surface Laptop 3: Mong chờ những thay đổi nào?

Microsoft được đồn sẽ tung ra các phiên bản mới của các sản phẩm Surface vào cuối năm nay, điều đó có nghĩa là ngày ra mắt Surface Laptop 3 chỉ còn 3 tháng. Thông tin rò rỉ về Surface Laptop 3 khá khan hiếm, nhưng chúng tôi có những suy đoán về ngày phát hành và bộ xử lí mà thiết bị sẽ sở hữu.

Surface Laptop 2 là một trong những máy tính xách tay thiết kế vỏ sò tốt nhất khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, nhưng thời gian gần đây, các máy tính xách tay khác của Dell, HP và Lenovo đã vượt lên. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để Microsoft lấy lại sự chú ý bằng cách cho ra mắt Surface Laptop 3 nhằm giải quyết một số thiếu sót của model thế hệ cuối.

Ngày phát hành và giá bán Surface Laptop 3

Microsoft chưa chính thức công bố ngày phát hành cho Surface Laptop 3 hoặc thậm chí gửi lời mời tham dự sự kiện Surface hàng năm. 

Theo trang Petri của IT Tech, Microsoft sẽ công bố Surface Laptop thế hệ tiếp theo vào tháng 10. Điều đó phù hợp với thời điểm ra mắt Surface Laptop 2 vào năm ngoái. Surface Laptop 2 đã được tiết lộ vào ngày 2/10/2018 và chính thức được bán ra vài tuần sau đó. Theo thông lệ. Microsoft sẽ ra mắt sản phẩm trong sự kiện Surface đầu tháng 10 hàng năm, mặc dù sự ra mắt của Surface Laptop thế hệ đầu tiên đã được tiết lộ tại sự kiện giáo dục của Microsoft vào tháng 5 năm 2017.

surface-laptop-3

Vẫn còn vài tháng để có thêm các nguồn tin đáng tin cậy về giá bán của Surface Laptop 3. Nhưng nếu Microsoft tiếp tục định vị nó là đối thủ cạnh tranh của MacBook Air, thì mức giá khởi điểm sẽ khoảng 1.000 USD. Nếu tin đồn về một phiên bản AMD là đúng, thì cũng có thể có một số tùy chọn rẻ hơn một chút.

Thiết kế và thông số kỹ thuật

Thiết kế của Surface Laptop 3 vẫn còn là một bí ẩn, vì các tin đồn tập trung nhiều hơn vào thông số kỹ thuật và ngày ra mắt. 

Không có bất kỳ đồn đoán nào về việc Microsoft sẽ bỏ thiết kế Surface Laptop đặc trưng. Chúng tôi mong rằng Microsoft tiếp tục bán mô hình màu đen “huyền bí” như Laptop 2, mặc dù việc giảm giá cho biến thể đó sẽ được đánh giá cao.

Về thông số kỹ thuật, Surface Laptop 3 dự kiến ​​sẽ chạy CPU Intel thế hệ thứ 8 hoặc thế hệ thứ 10 “Ice Lake” mới, với các tùy chọn Core i5 và Core i7. Dù vậy, vẫn chưa có xác nhận chính thức. 

Một tin đồn thú vị gây chú ý là Microsoft sẽ bán một phiên bản Surface Laptop 3 do AMD cung cấp.. Đây sẽ là lần đầu tiên cho dòng sản phẩm Surface. Theo Petri, AMD sẽ mang đến một SoC 12 cm có tên mã Picasso, giới thiệu Zen + Core với đồ họa Vega cho ít nhất một cấu hình Surface Laptop 3.

>>Surface Laptop 3 và những điểu kỳ vọng về sự thay đổi

Microsoft được cho là đang đi theo con đường đó vì mối quan hệ của họ với Intel được đồn đại là “trên mặt đất rung chuyển”. Đi theo con đường AMD có thể giúp Microsoft giảm giá khởi điểm của Surface Laptop 3 hoặc cung cấp một phiên bản có đồ họa tốt hơn, mà các chip AMD thường cung cấp.

Những gì chúng tôi muốn từ Microsoft Surface Laptop 3

Bezels mỏng hơn

Surface Laptop 3 không có viền dày, nhưng viền đen viền màn hình 13 inch thì hơi to so với những gì bạn thấy trên các máy tính xách tay cạnh tranh. Lấy ví dụ: XPS 13, Spectre x360 13 hoặc Asus ZenBook 13 UX333FA.

Mỗi chiếc ultrabook này đều có màn hình cạnh viền mỏng; XPS 13 có màn hình 13 inch trong khung 11 inch. Sẽ tuyệt hơn nếu Microsoft theo xu hướng này và làm cho Surface Laptop 3 trở nên di động hơn so với người tiền nhiệm.

CPU thế hệ thứ 10

Sau một thời gian trì hoãn, Intel cuối cùng đã tiết lộ bộ xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10 vào tháng 5. Cùng với một số cải tiến hiệu suất thực tế đáng kể, những con chip này là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ một số tính năng tương lai tiện lợi. Nếu Microsoft chọn CPU thế hệ thứ 10, Surface Laptop 3 sẽ nhận được hỗ trợ Wi-Fi 6, Thunderbolt 3 tích hợp và cải thiện khả năng AI.

gia-surface-laptop-cu

Thunderbolt 3 (hoặc USB-C)

Microsoft nên sử dụng USB-C trên các máy tính xách tay thế hệ tiếp theo của mình hoặc sẵn sàng đối mặt với một số lời chỉ trích gay gắt. Surface Laptop 2 đi kèm với Surface Connector, một đầu vào năng lượng từ tính tương tự như công nghệ MagSafe hiện đã “nghỉ hưu” của Apple. Nhưng nếu bạn muốn có cổng USB-C hiện đại để sạc các thiết bị hoặc kết nối với màn hình, bạn sẽ cần chi 80 đô la cho một bộ chuyển đổi. Điều đó thật bất tiện.

Và với mức giá này, Surface Laptop 3 thực sự nên đi kèm với Thunderbolt 3, cho phép tốc độ truyền nhanh hơn và kết nối với nhiều màn hình 4K. 

SSD nhanh hơn

Surface Laptop 2 cung cấp hiệu năng mạnh mẽ nhưng bị hạn chế bởi ổ SSD chậm đáng ngạc nhiên. Bộ nhớ đóng một vai trò quan trọng trong tốc độ chung của máy tính, do đó, thật đáng tiếc khi Microsoft đã chọn một ổ SSD M.2 PCIe hoạt động kém cho một máy tính xách tay đắt tiền như vậy.

SSD 256 GB trong đơn vị đánh giá của chúng tôi đã nhân đôi 4,97 GB tệp đa phương tiện trong 25 giây, cho tốc độ truyền 203 megabyte mỗi giây. Các đối thủ cùng phân khúc như XPS 13 (339 MBps) và Spectre 13 (339 MBps) đi kèm với dung lượng lưu trữ nhanh hơn nhiều và mức trung bình của danh mục là tốc độ 484 MBps. Bằng cách chuyển sang lưu trữ nhanh hơn, Microsoft có thể cải thiện đáng kể hiệu năng của Surface Laptop 3 khi truyền tệp hoặc chỉ cần khởi động.

 Nâng cấp rẻ hơn

Giá khởi điểm 999 USD của Surface Laptop 2 không quá tệ, nhưng bất kỳ nâng cấp nào cũng sẽ khiến bạn phải trả thêm phí. Chuyển từ SSD 128 GB sang SSD 256 GB có giá thêm 300 USD. 

Microsoft cần hạ giá cấu hình tầm trung xuống nếu muốn cạnh tranh với XPS 13. Vì ở mức 1.300 USD, SKU tối thiểu được đề xuất của chúng tôi với CPU Core i5, RAM 8GB và SSD 256 GB, chỉ đơn giản là giá quá cao.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…