Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Thanh tìm kiếm trên màn hình desktop của Windows 11 xuất hiện trong Insider Build 25120

Quên thanh tác vụ đi, Microsoft đang phát triển thanh tìm kiếm ngay giữa màn hình desktop.

Tóm tắt:

Windows 11 Build 25120 gần đây đã được giới thiệu cho Người dùng nội bộ trong Kênh Dev Channel. Bản dựng bao gồm một tính năng mới – thanh tìm kiếm trên màn hình desktop. Công cụ này có thể được sử dụng để duyệt web và hoạt động tương tự như tiện ích tìm kiếm dành cho Windows 11.

Vào tháng 2, Microsoft tuyên bố rằng họ sẽ thử nghiệm các tính năng dẫn đầu mới lâu hơn trong Kênh Dev Channel. Thanh tìm kiếm trong phiên bản Insider mới nhất của Windows là một ví dụ về các loại tính năng đó. Microsoft lưu ý rằng các loại tính năng này có thể không bao giờ xuất hiện trên Windows bản thương mại nhưng được sử dụng để nhận phản hồi.

“Bắt đầu với bản dựng xem trước này, một số Người dùng nội bộ sẽ thấy một trong những tính năng khái niệm này khi chúng tôi bắt đầu khám phá việc hiển thị nội dung tương tác nhẹ trên máy tính để bàn Windows”, Microsoft cho biết trong blog của mình về Bản dựng 25120.

“Hôm nay, Windows hiển thị loại nội dung này trong bảng Widgets. Để bắt đầu đánh giá ý tưởng chung và mô hình tương tác này, lần khám phá đầu tiên trong lĩnh vực này sẽ thêm một hộp tìm kiếm hiển thị trên màn hình cho phép bạn tìm kiếm trên web.”

Bạn có thể xóa hộp tìm kiếm bằng cách nhấp chuột phải vào màn hình, chọn “Hiển thị thêm tùy chọn” và tắt “Hiển thị tìm kiếm”.

Thanh tìm kiếm là tính năng mới duy nhất trong Windows 11 Build 25120, nhưng bản cập nhật bao gồm một danh sách ngắn các bản sửa lỗi:

Exit mobile version