Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Windows 11 sẽ có watermark trên PC có phần cứng không được hỗ trợ

 

Microsoft đang đẩy mạnh kế hoạch cảnh báo người dùng Windows 11 đã cài đặt hệ điều hành trên phần cứng không được hỗ trợ. Trong bản cập nhật mới cho Windows 11, một watermark đã xuất hiện trên hình nền máy tính cho các hệ thống không được hỗ trợ, cùng với một cảnh báo tương tự trong trang mở đầu của ứng dụng Cài đặt – Setting.

Microsoft đã thử nghiệm những thay đổi này vào tháng trước, nhưng hiện hãng đang tung ra bản Release Preview ngay trước bản phát hành chính thức cho tất cả người dùng Windows 11 trong những ngày sắp tới. Mặc dù Microsoft không đề cập đến việc bổ sung watermark trong danh sách “cải tiến” cho bản cập nhật này, nhưng những người thử nghiệm đã thấy nó xuất hiện.

Nếu bạn cài Windows 11 trên phần cứng không được hỗ trợ, watermark mới sẽ cho biết “Không đáp ứng các yêu cầu hệ thống. Đi tới cài đặt để tìm hiểu thêm.” (“System requirements not met. Go to settings to learn more.”). Nó giống với watermark xuất hiện nếu bạn chưa kích hoạt Hệ điều hành nhưng kém nổi bật hơn nhiều.

Việc Windows 11 chỉ chính thức hỗ trợ các CPU Intel thế hệ thứ 8 Coffee Lake hoặc Zen + và Zen 2 trở lên, khiến hàng triệu PC bị bỏ lại phía sau, đã gây ra nhiều tranh cãi. Giờ đây, bất kỳ ai đã sử dụng giải pháp bỏ qua yêu cầu tối thiểu này sẽ bắt đầu thấy cảnh báo trong Windows 11.

Trước đây, Microsoft đã sử dụng các cảnh báo tương tự cho các phiên bản Windows chưa được kích hoạt và hạn chế các tính năng như Chế độ tối – Dark mode, cài đặt cá nhân hóa và chủ đề được sửa đổi cho đến khi hệ thống được kích hoạt. Tuy nhiên, Microsoft sẽ không hạn chế tính năng nào tương tự với PC sử dụng phần cứng không hỗ trở và watermark trên màn hình có thể bị vô hiệu hóa với một số thay đổi trong registry.

Exit mobile version