Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Bản cập nhật Windows 10 mới nhất gây ra lỗi nghiêm trọng

Windows 10 dường như không bao giờ kết thúc việc bản cập nhật bị lỗi. Gần đây lại có báo cáo về việc Windows 10 KB4532693 đang xóa các tệp của người dùng PC.

Trước đây, chúng ta đã biết bản KB4532693 đã gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho người dùng Windows 10, cụ thể là menu Start và Màn hình Desktop của người dùng bị trở lại trạng thái mặc định.

Tuy nhiên, dường như vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn suy nghĩ ban đầu, vì dường như lỗi này sẽ khiến HĐH xóa bất kỳ tệp nào được lưu trên máy tính.

Một số người đã có thể khôi phục các tệp của họ – có vẻ như bản cập nhật đang đổi tên và di chuyển hồ sơ người dùng – nhưng còn nhiều người không thể khôi phục các tệp đã bị xóa.

Việc thay đổi hồ sơ người dùng trở lại cài đặt mặc định rất khó chịu. Và nếu một bản cập nhật bị lỗi đến nỗi thực sự xóa các tập tin của người dùng, thì điều này thực sự rất nghiêm trọng.

Hiện nay chúng ta chưa biết tình trạng phổ biến đến mức nào. Chính Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức. Hy vọng lỗi này sẽ được sửa nhanh chóng.

 

*Cập nhật:

Bản cập nhật Windows 10 KB4524244 gây ra sự cố cho người dùng và hiện tại, nó đã bị Microsoft hủy bỏ – không còn được tự động tải xuống nữa.

Bản cập nhật này đã gây ra sự cố với các thiết bị HP vì tính năng “Sure Start Secure Boot Key Protection”.

Đây là một ví dụ khác về bản cập nhật Windows 10 bị lỗi và Microsoft cần hành động nhanh để khắc phục các sự cố tương tự và đảm bảo các bản cập nhật trong tương lai không lặp lại sai lầm này.

Exit mobile version