Bản cập nhật Windows 10 mới nhất gây ra lỗi nghiêm trọng

Windows 10 dường như không bao giờ kết thúc việc bản cập nhật bị lỗi. Gần đây lại có báo cáo về việc Windows 10 KB4532693 đang xóa các tệp của người dùng PC.

Người dùng của Microsoft bị nghe lén

Trước đây, chúng ta đã biết bản KB4532693 đã gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho người dùng Windows 10, cụ thể là menu Start và Màn hình Desktop của người dùng bị trở lại trạng thái mặc định.

Tuy nhiên, dường như vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn suy nghĩ ban đầu, vì dường như lỗi này sẽ khiến HĐH xóa bất kỳ tệp nào được lưu trên máy tính.

Một số người đã có thể khôi phục các tệp của họ – có vẻ như bản cập nhật đang đổi tên và di chuyển hồ sơ người dùng – nhưng còn nhiều người không thể khôi phục các tệp đã bị xóa.

Việc thay đổi hồ sơ người dùng trở lại cài đặt mặc định rất khó chịu. Và nếu một bản cập nhật bị lỗi đến nỗi thực sự xóa các tập tin của người dùng, thì điều này thực sự rất nghiêm trọng.

Hiện nay chúng ta chưa biết tình trạng phổ biến đến mức nào. Chính Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức. Hy vọng lỗi này sẽ được sửa nhanh chóng.

 

*Cập nhật:

Bản cập nhật Windows 10 KB4524244 gây ra sự cố cho người dùng và hiện tại, nó đã bị Microsoft hủy bỏ – không còn được tự động tải xuống nữa.

Bản cập nhật này đã gây ra sự cố với các thiết bị HP vì tính năng “Sure Start Secure Boot Key Protection”.

Đây là một ví dụ khác về bản cập nhật Windows 10 bị lỗi và Microsoft cần hành động nhanh để khắc phục các sự cố tương tự và đảm bảo các bản cập nhật trong tương lai không lặp lại sai lầm này.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…