10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface Pro 7 cùng 10 lý do, tại sao đây lại là lựa chọn hợp lý thay thế cho một chiếc laptop truyền thống.

 

1. Thiết kế đẹp mắt

Surface Pro 7 nói riêng và dòng Surface Pro nói chung luôn được đánh giá cao bởi ngoại hình chỉnh chu và đẹp mắt.

Lớp vỏ được hoàn thiện bằng hợp kim Nhôm – Magie chắc chắn mang đến cảm giác liền lạc và thanh lịch. Thiết kế các cạnh bên tương đối vuông vức được bo nhẹ ở các góc khiến cho người dùng có cảm giác chắc chắn và cứng cáp, dù máy sở hữu trọng lượng khá nhẹ.

Các cụm phím bấm cũng như cổng kết nối được đặt ở các vị trí hợp lý và tinh tế, thuận tiện cho người dùng nhưng không làm mất đi giá trị thẩm mỹ của chiếc máy.

 

2. Mỏng, nhẹ, dễ dàng di chuyển

Độ dày là một trong những chi tiết đặc biệt mà chiếc máy đến từ Microsoft có thể gây bất ngờ cho người dùng. Chiếc máy chỉ mỏng chưa đầy 1cm (khoảng 7.9mm, khi bổ sung bàn phím là 8.5mm), thách thức mọi chiếc laptop được coi là mỏng nhất trên thị trường.

Ngoài ra, với lớp vỏ ngoài được hoàn thiện bằng hợp kim magie và nhôm, Surface Pro 7 có trọng lượng vô cùng nhẹ, chỉ khoảng 770g. Ngay cả khi lắp thêm Type Cover hay bút Stylus, “cân nặng” của Surface Pro 7 cũng không tăng lên là bao.

Vì thế, chiếc máy là một lựa chọn tuyệt vời với những ai thường xuyên phải di chuyển giữa các địa điểm khác nhau một cách thường xuyên.

 

3. Màn hình sắc nét

Màn hình 12,3 inch PixelSense của máy được thiết kế với tỉ lệ khung hình 3:2, giúp người dùng có các trải nghiệm đặc trưng và mới lạ, nhất là khi xem phim.

Về chất lượng hiển thị, màn hình 3K của máy vẫn thể hiện rất tốt với 90% sRGB, 60% AdobeRGB, 72% DCI-P3, và độ sai lệch màu chỉ ở mức 1.12. Độ sáng tối đa đạt mức tương đối cao so với các máy cùng phân khúc (472 nits) hỗ trợ người dùng trong các không gian có chất lượng ánh sáng khác nhau.

 

4. Thiết bị 2 trong 1

Đây có thể coi là điểm vượt trội của Surface Pro 7 với một chiếc laptop thông thường. Ngoài việc sử dụng như một chiếc máy tính xách tay, khi tháo bàn phím TypeCover và trackpad ra, người dùng có thể trải nghiệm Surface Pro 7 như một chiếc máy tính bảng. Điều này đặc biệt phù hợp với những ai có hầu bao không mấy rủng rỉnh nhưng vẫn muốn “sở hữu” cả hai thiết bị cùng một lúc.

 

5. Bút Stylus “thần thánh”

 

Không cần nói quá nhiều, chiếc Surface Pen đã trở thành biểu tượng của dòng Surface Pro từ xưa đến nay và nó càng trở thành “vũ khí” hoàn hảo khiến Surface Pro 7 trở nên khác biệt với những chiếc laptop khác trên thị trường.

Tùy chỉnh tác vụ với đầu bút, hỗ trợ trình chiếu, viết note hay trên màn hình với Surface Pen… có lẽ là những điều mà khó có chiếc máy tính xách tay nào được trang bị.

 

6. Pin ổn

Thời lượng pin trên Surface Pro 7 theo các tác vụ văn phòng, theo Microsoft công bố, là 10,5 giờ. Con số này được cho là thụt lùi tương đối nhiều so với Surface Pro 6 (13,5h).

Tuy nhiên, những đánh đổi về mặt hiệu năng khiến cho thông số này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Nhất là khi, khoảng 10 tiếng on-screen cũng là nhỉnh hơn mặt bằng chung của các chiếc laptop hiện hành trên thị trường.

Ngoài ra, Surface Pro 7 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, giúp pin có thể đầy khoảng 80% chỉ sau 1h đồng hồ.

 

7. Bàn phím và trackpad

Sẽ là rất thiếu sót nếu như bỏ qua phụ kiện quan trọng nhất trên Surface Pro 7: bàn phím TypeCover. Không chỉ có nhiều tùy chọn về màu sắc, TypeCover còn được phủ một lớp vải Alcantara đem lại cảm giác đặt tay êm ái cho người dùng. Khi không sử dụng, lớp vải này hoàn toàn trở thành một chiếc ốp màn hình bảo vệ mặt trước của máy.

Dù hành trình phím không quá ấn tượng, song khả năng phản hồi của bàn phím, cũng như độ rộng của layout vẫn khiến cho người dùng không có cảm giác khó khăn dù đó có là lần trải nghiệm đầu tiên. Trackpad phía dưới cũng được phủ kính với tracking tương đối ổn và phím chuột phải/ trái đều khá nảy.

 

8. Tối ưu hoá bảo mật

Surface Pro 7 được trang bị mở khóa nhận diện khuôn mặt Windows Hello vô cùng nhạy. Chỉ cần đưa khuôn mặt vào, chiếc máy sẽ tự động unlock. Cùng với đó, con chúp dTPM 2.0 trên thiết bị này cũng giúp cho vấn đề bảo mật được toàn diện hơn. Ngoài ra, nếu người dùng tiếp cận với phiên bản Business, máy sẽ được cài sẵn Windows 10 Pro cùng khả năng bảo đảm an toàn thông tin ở mức cao hơn.

 

9. Cấu hình khủng

Dù sở hữu một thân hình nhỏ, nhưng sức mạnh mà Surface Pro 7 đem lại là vô cùng ấn tượng. Các lựa chọn chip Intel Core i5, Core i7 cùng RAM từ 4GB đến 16GB là những con số quá ấn tượng để nói về một chiếc máy có khối lượng chưa đầy 1kg.

Với những người cần sử dụng nhiều về thiết kế, card đồ hoạ Intel Iris Plus G4 hoặc Intel Iris Plus G7 trên CPU i7-1065G7 chắc chắn sẽ không khiến họ phải thất vọng. Các tác vụ văn phòng như soạn thảo văn bản, lướt web hay cao hơn là dùng Lightroom, Premiere Pro cơ bản sẽ không đủ sức làm khó thiết bị này từ nhà Microsoft.

 

10. Khả năng kết nối ấn tượng

 

Surface Pro 7 đã chia tay mini-Display port không mấy phổ biến của người tiền nhiệm để thay bằng USB type C, tích hợp luôn cả Power Delivery và Display Port, giúp cho sản phẩm này đa dụng hơn khi kết nối với những thiết bị công nghệ khác.

Microsoft tỏ ra tương đối hào phóng với người dùng khi vẫn giữ lại USB type A 3.1 Gen 1, jack cắm tai nghe 3.5mm, 1 khe cắm thẻ microSD, 1 cổng Surface Connect để sạc và kết nối với các cổng phục vụ riêng cho dòng máy. Thật khó có thể tìm được sản phẩm nào tương tự về độ mỏng nhưng sở hữu khả năng kết nối đầy đủ như Surface Pro 7.

Tổng kết

Với một thiết kế đẹp mắt, mỏng, gọn nhẹ thuận tiện cho người sử dụng, cùng đa dạng cổng kết nối, Surface Pro 7 thực sự là một lựa chọn phù hợp cho nhiều người giữa hàng trăm chiếc laptop truyền thống khác trên thị trường. Vậy các bạn thì sao, các bạn nhận thấy chiếc Surface Pro 7 này còn điểm gì đặc biệt và đáng chú ý mà chúng mình đã bỏ lỡ không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận phía dưới nhé!

 

Xem một số video về Surface tại đây:

 

 

 

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…