Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Bản cập nhật Windows mới ngăn không cho khôi phục PC từ đĩa cứng

Tóm tắt:

Nếu bạn muốn khôi phục PC của mình thông qua đĩa cứng vật lý, chẳng hạn như CD hoặc DVD, bạn có thể gặp sự cố không mong muốn. Theo tài liệu hỗ trợ của Microsoft, bất kỳ PC nào chạy bản cập nhật Windows từ sau ngày 11 tháng 1 năm 2022 sẽ không thể sử dụng đĩa khôi phục được tạo bằng ứng dụng Backup and Restore (Windows 7) trong Control Panel (thông qua Bleeping Computer).

“Sau khi cài đặt các bản cập nhật Windows được phát hành ngày 11 tháng 1 năm 2022 hoặc các phiên bản Windows mới hơn trên phiên bản Windows bị ảnh hưởng, các đĩa khôi phục (CD hoặc DVD) được tạo bằng cách sử dụng ứng dụng Backup and Restore (Windows 7) trong Control Panel có thể không khởi động được”, Microsoft cho biết.

“Các đĩa khôi phục được tạo bằng cách sử dụng ứng dụng Backup and Restore (Windows 7) trên các thiết bị đã cài đặt các bản cập nhật Windows được phát hành trước ngày 11 tháng 1 năm 2022 không bị ảnh hưởng bởi sự cố này và sẽ khởi động được vào như bình thường.”

Mặc dù ứng dụng Backup and Restore có phần Windows 7 trong cái tên, nó cũng hoạt động với Windows 11. Ứng dụng này là một phần của quá trình khôi phục do bộ phận hỗ trợ của Microsoft vạch ra.

Tài liệu hỗ trợ của Microsoft không giải thích lý do tại sao các bản cập nhật Windows mới nhất ngăn không cho đĩa khôi phục hoạt động. Nó chỉ lưu ý rằng công ty đang làm việc để sửa chữa và một bản cập nhật sẽ ra mắt trong tương lai.

Theo Microsoft, không có ứng dụng Sao lưu hoặc khôi phục của bên thứ ba nào bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Exit mobile version