Bản cập nhật Windows mới ngăn không cho khôi phục PC từ đĩa cứng

Tóm tắt:

  • Bởi vì một lỗi mà các đĩa khôi phục được tạo bằng ứng dụng Backup and Restore (Windows 7) sẽ không hoạt động với các hệ thống chạy bản cập nhật Windows từ sau ngày 11 tháng 1 năm 2022.
  • Microsoft đang tìm cách khắc phục sự cố nhưng chưa có lịch trình cho bản cập nhật sắp tới.
  • Các ứng dụng sao lưu và khôi phục của bên thứ ba không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Nếu bạn muốn khôi phục PC của mình thông qua đĩa cứng vật lý, chẳng hạn như CD hoặc DVD, bạn có thể gặp sự cố không mong muốn. Theo tài liệu hỗ trợ của Microsoft, bất kỳ PC nào chạy bản cập nhật Windows từ sau ngày 11 tháng 1 năm 2022 sẽ không thể sử dụng đĩa khôi phục được tạo bằng ứng dụng Backup and Restore (Windows 7) trong Control Panel (thông qua Bleeping Computer).

“Sau khi cài đặt các bản cập nhật Windows được phát hành ngày 11 tháng 1 năm 2022 hoặc các phiên bản Windows mới hơn trên phiên bản Windows bị ảnh hưởng, các đĩa khôi phục (CD hoặc DVD) được tạo bằng cách sử dụng ứng dụng Backup and Restore (Windows 7) trong Control Panel có thể không khởi động được”, Microsoft cho biết.

“Các đĩa khôi phục được tạo bằng cách sử dụng ứng dụng Backup and Restore (Windows 7) trên các thiết bị đã cài đặt các bản cập nhật Windows được phát hành trước ngày 11 tháng 1 năm 2022 không bị ảnh hưởng bởi sự cố này và sẽ khởi động được vào như bình thường.”

Mặc dù ứng dụng Backup and Restore có phần Windows 7 trong cái tên, nó cũng hoạt động với Windows 11. Ứng dụng này là một phần của quá trình khôi phục do bộ phận hỗ trợ của Microsoft vạch ra.

Tài liệu hỗ trợ của Microsoft không giải thích lý do tại sao các bản cập nhật Windows mới nhất ngăn không cho đĩa khôi phục hoạt động. Nó chỉ lưu ý rằng công ty đang làm việc để sửa chữa và một bản cập nhật sẽ ra mắt trong tương lai.

Theo Microsoft, không có ứng dụng Sao lưu hoặc khôi phục của bên thứ ba nào bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…