Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Doanh thu Microsoft Surface tăng 10%, trong khi doanh thu Windows giảm 2% trong Quý 4 năm tài chính 2022

Việc ngừng sản xuất đã cản trở doanh số bán PC thương mại, nhưng Microsoft Surface đã đáp ứng được kỳ vọng nhờ doanh thu từ các doanh nghiệp.

Cập nhật 26/7/22: Trong cuộc gọi thu nhập của mình, Microsoft dự kiến ​​doanh thu trong quý tới cho More Personal computing sẽ rơi vào khoảng từ 13 đến 13,4 tỷ đô la. Windows OEM dự kiến ​​sẽ giảm ở mức “một con số cao” do thị trường PC tiếp tục suy yếu. Doanh thu thiết bị Surface dự kiến ​​sẽ giảm ở mức “một con số thấp.” Tuy nhiên, tìm kiếm và quảng cáo dự kiến ​​sẽ phát triển từ mức trung bình đến cao.

Microsoft đã công bố thu nhập quý 4 năm tài chính 22 của mình vào hôm nay, báo cáo tổng doanh thu 51,9 tỷ đô la (tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái), sát mức ước tính là 52,4 tỷ đô la, đánh dấu một trong những lần đầu tiên công ty đạt doanh thu không được như kỳ vọng của Phố Wall.

Trong More Personal computing, bao gồm Surface, Windows, Bing, v.v., doanh thu là 14,36 tỷ đô la, thấp hơn mức ước tính từ 14,65 đến 14,95 tỷ đô la được dự kiến ​​trong cuộc gọi thu nhập của quý trước. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái khi Microsoft mang về 14,09 tỷ USD vào năm 2021.

Windows OEM đã giảm 2%, do ngừng sản xuất PC ở Trung Quốc, điều này đã cản trở việc phát hành PC mới được công bố vào đầu năm nay tại CES. Những hạn chế đó hiện đã được khắc phục vì nhiều máy tính xách tay trong số đó hiện đang được phát hành với chip Intel thứ 12, Qualcomm 8cx Gen 3 và chip mới nhất của AMD. Tuy nhiên, Microsoft ước tính mức tăng trưởng OEM của Windows ở mức thấp đến trung bình là do “thúc đẩy sự chuyển dịch tiếp tục sang thị trường PC dẫn đầu về thương mại, nơi doanh thu trên mỗi giấy phép cao hơn.”

Trong cuộc gọi thu nhập, Microsoft lưu ý rằng doanh số bán PC vẫn cao hơn mức trước đại dịch bất chấp những ràng buộc của chuỗi cung ứng.

Đối với Surface, mọi thứ không tệ như vậy. Microsoft đã kỳ vọng tăng trưởng doanh thu ở mức “thấp hai con số” và nó đạt 10% so với cùng kỳ năm trước, chạm mức thấp nhất của ước tính đó. Theo Microsoft, việc các doanh nghiệp đã mua số lượng lớn thay vì người dùng phổ thông đã thúc đẩy doanh số bán Surface.

Tìm kiếm, bao gồm cả quảng cáo tin tức, đã tăng 18%, thấp hơn 20% được dự đoán trong quý trước. Microsoft lưu ý rằng doanh thu từ tìm kiếm bị ảnh hưởng tiêu cực do “giảm chi tiêu quảng cáo của khách hàng”, có thể là do lo ngại về lạm phát và có thể xảy ra suy thoái.

Exit mobile version