Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Dự án Windows 11 trên Surface Duo có bước tiến lớn: hỗ trợ cảm biến chuyển động, bản lề và hơn thế nữa

Một nhà phát triển độc lập tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình để mang Windows 11 lên Surface Duo.

Tóm tắt:

Dự án Windows 11 trên Surface Duo tiếp tục được phát triển. Nhà phát triển độc lập Gustave Monce đã chia sẻ bản cập nhật về những nỗ lực của anh ấy trong tuần này. Surface Duo hiện hỗ trợ tới 26 cảm biến khác nhau khi chạy Windows 11. Đáng chú ý nhất là thiết bị hiện đã hỗ trợ cảm biến chuyển động, lật, gia tốc kế và khoảng cách.

Monce cho biết: “Tuần này bản dựng đã có tới 26 cảm biến khác nhau hiện đang hoạt động trên Surface Duo bao gồm hầu hết các cảm biến thú vị”.

“Bản lề? Có. Chuyển động? Có. Khoảng cách? Có. Gia tốc kế? Hoàn toàn có thể! Lật? Có!” anh ấy nói thêm.

 

Monce đã chia sẻ một số đoạn clip ngắn về hoạt động của Duo trong khi thiết bị hoạt động với nhiều cảm biến khác nhau.

Nhìn chung, mọi cảm biến đều được đem lên trên Surface Duo, một cảm biến ở mỗi bên và vâng, điều này bao gồm cả cảm biến góc bản lề. 

pic.twitter.com/zrv9UZKIgY

 

Dựa trên các video của Monce, Duo dường như hoạt động tốt với các driver hỗ trợ nó. Nhà phát triển đã trình diễn nhiều thao tác lật và thao tác khác nhau để minh họa mọi thứ hoạt động trơn tru.

Vì dự án Windows 11 trên Surface Duo tập trung vào việc đưa một hệ điều hành chạy trên một thiết bị mà nó không bao giờ có ý nghĩa hoạt động, nên rất có thể nó sẽ không bao giờ hoàn toàn có thể sử dụng được đối với những người bình thường. Tất nhiên, đó không thực sự là điểm mấu chốt của một dự án như thế này.

Nếu bạn muốn xem một video dài hơn về Surface Duo chạy Windows 11, YouTuber Shane Craig có một số video. Trong một trong những video gần đây nhất của mình, Craig đã trả lời nhiều câu hỏi từ cộng đồng Surface Duo.

Nếu quan tâm đến dự án, bạn có thể xem trang GitHub, trang này bao gồm các hướng dẫn về cách tải Windows 11 lên Surface Duo. Chỉ cần lưu ý rằng bạn sẽ đưa phần mềm không được hỗ trợ vào thiết bị của mình.

 

Exit mobile version