Dự án Windows 11 trên Surface Duo có bước tiến lớn: hỗ trợ cảm biến chuyển động, bản lề và hơn thế nữa

Một nhà phát triển độc lập tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình để mang Windows 11 lên Surface Duo.

Tóm tắt:

  • Một nhà phát triển độc lập đã và đang cố gắng để đưa Windows 11 chạy trên Surface Duo.
  • Dự án gần đây đã bổ sung hỗ trợ cho một số cảm biến quan trọng, nâng cao đáng kể khả năng sử dụng của Duo chạy Windows 11.
  • Bản dựng hiện tại hỗ trợ bản lề Hinge, cảm biến khoảng cách, cảm biến chuyển động, lật và một số thiết bị đầu vào khác.

Dự án Windows 11 trên Surface Duo tiếp tục được phát triển. Nhà phát triển độc lập Gustave Monce đã chia sẻ bản cập nhật về những nỗ lực của anh ấy trong tuần này. Surface Duo hiện hỗ trợ tới 26 cảm biến khác nhau khi chạy Windows 11. Đáng chú ý nhất là thiết bị hiện đã hỗ trợ cảm biến chuyển động, lật, gia tốc kế và khoảng cách.

Monce cho biết: “Tuần này bản dựng đã có tới 26 cảm biến khác nhau hiện đang hoạt động trên Surface Duo bao gồm hầu hết các cảm biến thú vị”.

“Bản lề? Có. Chuyển động? Có. Khoảng cách? Có. Gia tốc kế? Hoàn toàn có thể! Lật? Có!” anh ấy nói thêm.

 

Monce đã chia sẻ một số đoạn clip ngắn về hoạt động của Duo trong khi thiết bị hoạt động với nhiều cảm biến khác nhau.

Nhìn chung, mọi cảm biến đều được đem lên trên Surface Duo, một cảm biến ở mỗi bên và vâng, điều này bao gồm cả cảm biến góc bản lề. 

pic.twitter.com/zrv9UZKIgY

 

Dựa trên các video của Monce, Duo dường như hoạt động tốt với các driver hỗ trợ nó. Nhà phát triển đã trình diễn nhiều thao tác lật và thao tác khác nhau để minh họa mọi thứ hoạt động trơn tru.

Vì dự án Windows 11 trên Surface Duo tập trung vào việc đưa một hệ điều hành chạy trên một thiết bị mà nó không bao giờ có ý nghĩa hoạt động, nên rất có thể nó sẽ không bao giờ hoàn toàn có thể sử dụng được đối với những người bình thường. Tất nhiên, đó không thực sự là điểm mấu chốt của một dự án như thế này.

Nếu bạn muốn xem một video dài hơn về Surface Duo chạy Windows 11, YouTuber Shane Craig có một số video. Trong một trong những video gần đây nhất của mình, Craig đã trả lời nhiều câu hỏi từ cộng đồng Surface Duo.

Nếu quan tâm đến dự án, bạn có thể xem trang GitHub, trang này bao gồm các hướng dẫn về cách tải Windows 11 lên Surface Duo. Chỉ cần lưu ý rằng bạn sẽ đưa phần mềm không được hỗ trợ vào thiết bị của mình.

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…