Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Hướng dẫn sửa lỗi Windows Hello trên Windows 11 Preview mới nhất

Windows 11 bản dựng 22000.100 đã được phát hành cho Người dùng nội bộ Windows trên Kênh phát triển. Cùng với đó là sự ra mắt lớn hơn của Teams Chat và những thay đổi khác đối với giao diện người dùng để làm cho tất cả đều nhất quán trước bản phát hành dự kiến ​​vào tháng 10 cho hệ điều hành mới.

Một số thứ đã bị lỗi đối với một số người dùng và một trong số đó là tính năng nhận dạng khuôn mặt của Windows Hello. Cụ thể, bạn sẽ thấy thông báo lỗi “Đã xảy ra lỗi” khi màn hình khóa của bạn hoạt động hoặc PC bị khóa sau khi khởi động lại.

May mắn thay, sự cố này là một sự cố đã biết vì Microsoft liệt kê cả nó và cách khắc phục trong danh sách dài trên blog của mình. (Một vấn đề đã biết khác là Cài đặt sẽ bị lỗi khi nhấp vào “Nhận dạng khuôn mặt (Windows Hello)” trong Cài đặt đăng nhập nếu Windows Hello đã được thiết lập.)

Cách khắc phục thực sự rất đơn giản để Windows Hello hoạt động trở lại. Đây là những gì bạn cần làm:

  1. Nhập “Trình quản lý Thiết bị” vào Tìm kiếm (Menu Bắt đầu hoặc biểu tượng Tìm kiếm)

  1. Mở Trình quản lý thiết bị
  2. Nhấp đúp vào “Thiết bị sinh trắc học”
  3. Nhấp chuột phải vào “Windows Hello Face Software Device”

  4. Chọn “Gỡ cài đặt thiết bị”
  5. Khởi động lại PC

Thủ thuật này đang thực hiện là gỡ bỏ trình điều khiển cũ và buộc nó phải cài đặt lại khi Windows khởi động lại. Sau khi trình điều khiển được cài đặt lại, tính năng Nhận dạng khuôn mặt Windows Hello của bạn sẽ hoạt động tốt.

————
Xem thêm video liên quan đến Surface, Microsoft, Windows:

 

Exit mobile version