Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Microsoft Edge giành thị phần sau khi Internet Explorer ngừng hoạt động

Microsoft Edge tiếp tục thu hút được người dùng, mặc dù nó vẫn còn ở vị trí thứ hai kém xa Chrome.

Tóm tắt:

Microsoft Edge tiếp tục phát triển trong việc được sử dụng trên các PC. Trình duyệt đạt 10,64% thị phần vào tháng 6 năm 2022, theo Statcounter. Con số này thấp hơn đáng kể so với thị phần của Google Chrome (66,93%) nhưng vẫn đủ tốt cho vị trí thứ hai trong số các trình duyệt dành cho máy tính để bàn.

Từ tháng 5 đến tháng 6 năm nay, Edge đã tăng từ 10,12% lên 10,64% thị phần. Thường có một số thay đổi trong số liệu từ tháng này sang tháng khác, nhưng mức tăng 0,52% là đáng kể. Internet Explorer đã ngừng hoạt động vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, điều này có thể đã góp phần làm tăng mức sử dụng của Edge.

Edge có chế độ Internet Explorer cho phép các tổ chức tiếp tục sử dụng phần mềm cũ. Có khả năng Edge tăng thị phần có thể là do các doanh nghiệp chuyển sang.

Microsoft Edge đã dần dần giành được thị phần trong năm qua, vì vậy có khả năng việc tăng mức sử dụng của nó hoàn toàn tách biệt với việc Internet Explorer ngừng hoạt động.

Về khía cạnh di động, Edge hầu như không phải là một nhân tố khi nói đến thị phần. Nó thậm chí không xuất hiện dưới dạng một trình duyệt được đặt tên trên Statcounter. Chrome cũng thống trị mảng này, chiếm hơn 65% thị phần.

Microsoft Edge không phổ biến đối với máy tính bảng. Một lần nữa, trình duyệt thậm chí không xuất hiện dưới dạng một loại được đặt tên trên biểu đồ của Statcounter. Năm trình duyệt máy tính bảng hàng đầu chiếm hơn 99% thị phần, còn lại rất ít cho Edge.

 

Exit mobile version