Microsoft Edge giành thị phần sau khi Internet Explorer ngừng hoạt động

Microsoft Edge tiếp tục thu hút được người dùng, mặc dù nó vẫn còn ở vị trí thứ hai kém xa Chrome.

Tóm tắt:

  • Microsoft Edge đã giành được thị phần trong số các trình duyệt máy tính để bàn vào tháng 6 năm 2022, tăng lên 10,64%.
  • Edge đã vượt qua Safari của Apple vào đầu năm nay và đã tăng dần đều trong những tháng qua, mặc dù nó vẫn bị Google Chrome bỏ xa một khoảng cách khá lớn.
  • Internet Explorer đã ngừng hoạt động vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, điều này có thể đã góp phần làm tăng thị phần của Edge.

Microsoft Edge tiếp tục phát triển trong việc được sử dụng trên các PC. Trình duyệt đạt 10,64% thị phần vào tháng 6 năm 2022, theo Statcounter. Con số này thấp hơn đáng kể so với thị phần của Google Chrome (66,93%) nhưng vẫn đủ tốt cho vị trí thứ hai trong số các trình duyệt dành cho máy tính để bàn.

Từ tháng 5 đến tháng 6 năm nay, Edge đã tăng từ 10,12% lên 10,64% thị phần. Thường có một số thay đổi trong số liệu từ tháng này sang tháng khác, nhưng mức tăng 0,52% là đáng kể. Internet Explorer đã ngừng hoạt động vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, điều này có thể đã góp phần làm tăng mức sử dụng của Edge.

Edge có chế độ Internet Explorer cho phép các tổ chức tiếp tục sử dụng phần mềm cũ. Có khả năng Edge tăng thị phần có thể là do các doanh nghiệp chuyển sang.

Microsoft Edge đã dần dần giành được thị phần trong năm qua, vì vậy có khả năng việc tăng mức sử dụng của nó hoàn toàn tách biệt với việc Internet Explorer ngừng hoạt động.

Về khía cạnh di động, Edge hầu như không phải là một nhân tố khi nói đến thị phần. Nó thậm chí không xuất hiện dưới dạng một trình duyệt được đặt tên trên Statcounter. Chrome cũng thống trị mảng này, chiếm hơn 65% thị phần.

Microsoft Edge không phổ biến đối với máy tính bảng. Một lần nữa, trình duyệt thậm chí không xuất hiện dưới dạng một loại được đặt tên trên biểu đồ của Statcounter. Năm trình duyệt máy tính bảng hàng đầu chiếm hơn 99% thị phần, còn lại rất ít cho Edge.

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…