Site icon Hệ thống bán lẻ Surface, phụ kiện Microsoft chính hãng tại Việt Nam

Microsoft thử nghiệm ‘Dynamic refresh rate’ trên Surface Laptop Studio

Tóm tắt:

Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật chương trình cơ sở mới trên Surface Laptop Studio cho các thiết bị đã đăng ký Kênh Windows Insider Dev and Beta Channel, dường như cuối cùng đã kích hoạt tính năng “Dynamic refresh rate” mới của Windows 11 tương thích với một số màn hình có tốc độ làm mới cao nhất định.

Bản cập nhật đang được tung ra dưới dạng hai bản cập nhật trình điều khiển, một bản là bản phát hành chương trình cơ sở và bản còn lại là bản cập nhật cho trình điều khiển màn hình Intel:

Sau khi các bản cập nhật này đã được cài đặt, hãy khởi động lại máy tính của bạn để áp dụng chúng, sau đó đi tới Cài đặt> Hiển thị> Hiển thị nâng cao> và chọn menu có nội dung “choose a refresh rate”. Bây giờ bạn sẽ thấy một tùy chọn mới có tên “Dynamic (60Hz or 120Hz.)”

Microsoft cho biết tính năng tốc độ làm tươi động được thiết kế để tối ưu hóa khi PC của bạn đang sử dụng 120Hz nhằm tiết kiệm pin. Thay vì luôn ở mức cao 120Hz, Windows sẽ giảm tần số làm mới của bạn xuống 60Hz một cách thông minh khi nó cho rằng 120Hz là không cần thiết và tự động điều chỉnh trở lại 120Hz bất cứ khi nào bạn bắt đầu một hoạt động đòi hỏi trải nghiệm mượt mà hơn.

Trong thử nghiệm nhanh, nó hoạt động như được quảng cáo. Khi không làm gì, Windows sẽ giảm xuống 60hz, nhưng khi cuộn trong tài liệu Word hoặc viết trong OneNote, Windows tăng tốc độ làm mới lên đến 120Hz và kết quả là mọi thứ chắc chắn sẽ mượt mà hơn.

Một số hoạt ảnh tích hợp sẵn của Windows dường như không tương thích 120Hz khi Dynamic refresh rate được bật. Hy vọng rằng đó chỉ là một lỗi và sẽ được sửa trong tương lai – dù gì thì điều này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Exit mobile version