Microsoft thử nghiệm ‘Dynamic refresh rate’ trên Surface Laptop Studio

Tóm tắt:

  • Dynamic refresh rate cuối cùng cũng được tung ra Surface Laptop Studio trong bản xem trước.
  • Tính năng này hiện có sẵn cho Người dùng nội bộ trong Kênh Dev and Beta Channel.

Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật chương trình cơ sở mới trên Surface Laptop Studio cho các thiết bị đã đăng ký Kênh Windows Insider Dev and Beta Channel, dường như cuối cùng đã kích hoạt tính năng “Dynamic refresh rate” mới của Windows 11 tương thích với một số màn hình có tốc độ làm mới cao nhất định.

Bản cập nhật đang được tung ra dưới dạng hai bản cập nhật trình điều khiển, một bản là bản phát hành chương trình cơ sở và bản còn lại là bản cập nhật cho trình điều khiển màn hình Intel:

  • Surface – Firmware – 10.0.156.0
  • Intel Corporation – Display – 30.0.101.1340

Sau khi các bản cập nhật này đã được cài đặt, hãy khởi động lại máy tính của bạn để áp dụng chúng, sau đó đi tới Cài đặt> Hiển thị> Hiển thị nâng cao> và chọn menu có nội dung “choose a refresh rate”. Bây giờ bạn sẽ thấy một tùy chọn mới có tên “Dynamic (60Hz or 120Hz.)”

Microsoft cho biết tính năng tốc độ làm tươi động được thiết kế để tối ưu hóa khi PC của bạn đang sử dụng 120Hz nhằm tiết kiệm pin. Thay vì luôn ở mức cao 120Hz, Windows sẽ giảm tần số làm mới của bạn xuống 60Hz một cách thông minh khi nó cho rằng 120Hz là không cần thiết và tự động điều chỉnh trở lại 120Hz bất cứ khi nào bạn bắt đầu một hoạt động đòi hỏi trải nghiệm mượt mà hơn.

Trong thử nghiệm nhanh, nó hoạt động như được quảng cáo. Khi không làm gì, Windows sẽ giảm xuống 60hz, nhưng khi cuộn trong tài liệu Word hoặc viết trong OneNote, Windows tăng tốc độ làm mới lên đến 120Hz và kết quả là mọi thứ chắc chắn sẽ mượt mà hơn.

Một số hoạt ảnh tích hợp sẵn của Windows dường như không tương thích 120Hz khi Dynamic refresh rate được bật. Hy vọng rằng đó chỉ là một lỗi và sẽ được sửa trong tương lai – dù gì thì điều này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…