Hé lộ thông tin về Surface Pro 8 chuẩn bị được ra mắt tới đây? Sẽ có những cải tiến gì so với Pro 7?

Surface Pro là dòng laptop 2 trong 1 cao cấp của Microsoft. Nó được hãng nâng cấp phiên bản mới đều đặn hàng năm từ kể từ năm 2013 cho đến năm 2019. Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ thời điểm đó.

Đầu tiên, có thể kể đến là việc chúng ta không thấy sự xuất hiện của Surface Pro mới vào năm 2020, có lẽ là do đại dịch Covid. Nhưng điều đó không có nghĩa là Microsoft đã ngừng nâng cấp phiên bản mới, dù cho Surface Go, Surface Pro X gen 2 chạy chip SQ2, cho đến Surface Book gen 3 và thậm chí là Surface Laptop Go mới vẫn được ra mắt trong cùng năm.

Surface Pro 7 Plus cùng những thiết bị trên đã được ra mắt vào T01/2021, nhưng nó được thiết kế hướng tới khách hàng phân khúc doanh nghiệp và đào tạo. Sự bổ sung kịp thời của bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 và kết nối LTE khiến nó được đón nhận nhiều hơn, nhưng làm giá bị đội lên đáng kể so với Pro 7.

Surface Laptop 4 sau đó ra mắt vào tháng 4 năm 2021, trước khi Microsoft ra mắt Windows 11 tại một sự kiện trong tháng 6. Tất cả các mẫu laptop Surface gần đây đều  đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí, nhưng có lẽ Pro 8 sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên chạy Windows 11. Vậy thì Surface Pro 8 sẽ có những cải tiến, nâng cấp gì đáng kể so với thế hệ người anh Pro 7. Hãy cùng Surface Việt phân tích trong video dưới đây này nhé!