Surface Duo 2 2022 chuẩn bị ra mắt sẽ có những thay đổi, cải tiến nâng cấp gì so với Duo 1?

Surface Duo 2 có rất nhiều điểm cần phải cải thiện so với phiên bản trước. Mặc dù phải công nhận rằng Microsoft Surface Duo được ra mắt năm ngoái là một thiết bị khá hấp dẫn. Chiếc smartphone màn hình gập này trông có vẻ như được lai giữa 1 chiếc máy tính bảng và 1 chiếc điện thoại nắp gập. Nhưng, không giống như Samsung Galaxy Z Fold 3, thiết bị này của Microsoft sử dụng 2 màn hình ghép lại với nhau thay vì thiết kế kế kiểu 1 màn hình liền mạch duy nhất có thể gập lại.

Mặc dù có rất nhiều điểm thú vị ở Microsoft Surface Duo, nhưng nó cũng có 1 một số điểm trừ. Đầu tiên phải kể đến việc Surface Duo ra mắt năm 2020 nhưng lại chỉ được trang bị cấu hình chip Snapdragon 855 của năm 2019, chưa hết, Microsoft còn có 1 pha “ngáo giá” khi công bố mức giá để sở hữu e nó là tận 1.400 đô la !!!

Và chỉ vài tháng sau khi ra mắt, Microsoft đã có 1 cú tát như trời giáng vào mặt những khách hàng đã mua Surface Duo trước đấy: đó là giảm giá máy xuống 1 nửa, và sau đó giảm tiếp chỉ còn 410 đô la – tức là giảm gần 1.000 đô la so với giá ban đầu. Không chỉ có vậy, trong khi mà những người đã mua Surface Duo vẫn đang ngóng dài cổ để đợi bản cập nhật Android 11, điều mà Microsoft đã hứa rất lâu rồi nhưng vẫn chưa nâng cấp. Ngay cả khi mà Microsoft có sớm nâng cấp Android 11 cho Surface Duo đi chăng nữa, thì chắc lúc đấy các thiết bị khác đã đang chạy thử nghiệm Android 12 beta mất rồi.

Tuy nhiên, dù Surface Duo nhận được nhiều đánh giá trái chiều nhưng có vẻ như Microsoft đang lên kế hoạch ra mắt mẫu máy kế nhiệm của nó, dự kiến sẽ có tên là Surface Duo 2. Và trong bài viết ngày hôm nay, Surface Việt sẽ bật mí cho các bạn một số thông tin mà chúng tôi đã thu thập được về Surface Duo 2 nhé!