Bỏ ra “gần 40 triệu đồng” để sở hữu, liệu có đáng??? – Đánh giá Surface Book 3

SURFACE BOOK 3 CÓ PHẢI LÀ LỰA CHỌN PHÙ HỢP CHO BẠN?

 

Sau gần 3 năm kể từ thời điểm ra mắt Surface Book 2, Microsoft đã trình làng Surface Book 3 vào tháng 5/2020 vừa qua. Vậy sau hơn nửa năm xuất hiện trên thị trường, Surface Book 3 liệu có thể tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Surface Book 2 trước đây? Và đây có phải là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? Hãy cùng Surface Việt khám phá trong video ngày hôm nay nhé!

 

Thiết kế đẹp mắt, khó lỗi thời

Microsoft Surface Book 3 cải tiến hiệu năng rất đáng kể - Mac24h - Mac service center

Về tổng thể, Surface Book 3 không có quá nhiều đột phá so với đàn anh, nếu không muốn nói là thừa hưởng toàn bộ khung thiết kế của “người tiền nhiệm”. Vẫn là một thiết kế vuông vức, sang trọng và hiện đại, các góc được bo tròn giúp cho ngoại hình của Surface Book 3 trở nên mềm mại thay vì quá cứng cáp. 

Cũng khó lòng đòi hỏi nhà Microsoft có một sự đột phá quá lớn về ngoại hình của sản phẩm này, bởi thiết kế của dòng Surface Book nói riêng và của Surface nói chung gần như đạt đến độ hoàn chỉnh cao nhất, và khó có thể bị lỗi thời ngay cả trong khoảng 3 hay 5 năm tới. 

Kích thước tổng thể của Surface Book 3 là tương đối lớn, ở bản 13,5 inch là 312,42 mm x 232.3 mm x 13mm, còn ở bản 15 inch là 343 mm x 251 mm x 23 mm. Chiều cao của máy tương đối chủ yếu là do phần bản lề dạng cuộn. Song bản lề cũng là một chi tiết đặc biệt trên máy, khi giúp Surface Book 3 có thể “biến hình” từ laptop sang tablet một cách dễ dàng.

Độ hoàn thiện của Surface Book 3 cũng có thể coi là khó có thể làm tốt hơn, khi khung viền của máy vẫn được làm bởi hợp kim nhôm – magie, vừa giúp cho khối lượng tổng thể của máy được giảm bớt, vừa giúp cho vẻ ngoài của Surface Book 3 có màu sắc trang nhã, hiện đại.

Thiết bị đa năng

Với vai trò của một chiếc laptop, thiết bị này đem đến cảm giác liền lạc, chắc chắn. Bàn phím rộng, có độ phản hồi tốt hành trình phím (khoảng 1.55mm) vừa đủ, kết hợp với một trackpad lớn và nhạy giúp hỗ trợ đắc lực cho soạn thảo văn bản hay các tác vụ văn phòng khác.

Microsoft Surface Book 3 lộ cấu hình - Liệu có đủ tầm hạ gục MacBook Pro?

Còn khi tháo bàn phím để sử dụng như một chiếc máy tính bảng (tháo màn hình ra theo hình mũi tên phía bên góc trên cùng bên phải), Surface Book vẫn cho thấy sự thuận tiện, dù rằng kích thước màn hình có thể hơi lớn so với một chiếc tablet. Điểm trừ duy nhất khi sử dụng như một chiếc tablet là máy không có phần chân chống phía sau, khó dựng được khi muốn xem ở một vị trí cố định. 

Màn hình của Surface Book 3 cũng được coi là điểm đặc biệt so với nhiều thiết bị cùng phân khúc trên thị trường. Màn hình của phiên bản 13,5 inch là 3000 x 2000, với mật độ điểm ảnh 267ppi, còn phiên bản 15 inch có độ phân giải 3240 x 2160 cùng mật độ điểm ảnh là 260 ppi. Tuy vẫn sử dụng màn 3K cùng tỉ lệ khung hình 3:2 như thế hệ cũ nhưng tấm nền trên Surface vẫn cho thấy sức mạnh của mình khi cho cảm nhận trong trẻo, sắc nét và chân thực.

Đó là chưa kể, khả năng cảm ứng đa điểm cũng khiến cho thiết bị trở nên đa dụng hơn, nhất là khi kết hợp với chiếc Surface Pen. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo khi thực hiện các thao tác vẽ hay viết – điều mà dân thiết kế vô cùng yêu thích.

Cổng kết nối đa dạng nhưng để lại nhiều tiếc nuối

Surface book 3 ra mắt|Cập nhật thông số kỹ thuật, giá bán, tính năng

 

Nói đến ngoại hình của Surface Book 3 thì không thể không kể tới các cổng kết nối. USB type A, type C, jack cắm tai nghe 3.0 hay cổng sạc của riêng Surface vẫn được trang bị trên thiết bị này. Nhiều fan của Microsoft có thể sẽ hơi cảm thấy thất vọng vì không có cổng type C tích hợp ThunderBolt 3. Tuy nhiên, hãng hoàn toàn có lý khi làm điều này, bởi nếu có thêm kết nối này, giá thành của thiết bị sẽ bị “đội” lên tương đối nhiều. 

Thêm vào đó, cũng có những thông tin cho rằng, việc không trang bị cổng ThunderBolt 3 phần lớn là do những lo ngại về bảo mật. Cụ thể, các nhân viên của hãng cho biết, đây là cổng kết nối trực tiếp với bộ nhớ, và người dùng có thể bị một bên thứ 3 truy cập vào tất cả các dữ liệu bên bộ nhớ mà không biết. 

Cấu hình “khủng long”

Điểm qua cấu hình của Microsoft Surface Book 3 dựa trên loạt tin đồn

Thiết kế gần như là “đỉnh của chóp” chưa phải là tất cả của Surface Book 3, mà khả năng vận hành của nó mới là thứ khiến những người dù không thích Microsoft cũng phải đánh giá cao thiết bị này. Máy được trang bị vi xử lý Intel core gen 10 với hai tuỳ chọn Core i5 và Core i7. Card đồ hoạ rời NVIDIA GTX 1650 cho bản 13.5 inch và GTX 1660 Ti cho phiên bản 15 inch cho thấy sự mạnh mẽ, trơn tru và bền bỉ khi thực hiện các tác vụ phức tạp như chỉnh ảnh hay edit video. 

 

Microsoft cũng muốn cho thấy sự nghiêm túc của mình và mong muốn nâng cấp Surface Book trở thành thiết bị có cấu hình cao hàng đầu phân khúc khi loại bỏ phiên bản bộ nhớ trong 128GB, nâng SSD lên 1TB cho phiên bản cao nhất, cũng như tăng tuỳ chọn lớn nhất của RAM lên tới 32GB. Với khả năng lưu trữ ấn tượng cùng những thông số quá “khủng” về hiệu năng, Surface Book 3 có thể “chiến” toàn bộ các yêu cầu của người dùng. 

Thời lượng pin được nâng cấp

Bên cạnh những nâng cấp về cấu hình, thời lượng pin cũng là một điểm nhấn khác trên Surface Book 3. Theo con số mà hãng công bố, máy có thể on-screen ở mức 15-17 tiếng liên tục ở trạng thái laptop.

Surface Book 3 - 1 ĐỔI 1 TRONG 12 THÁNG - CHÍNH HÃNG - GIÁ TỐT

Điều này cho thấy rằng, không thể phủ nhận sự bền bỉ của hai cell pin trên Surface Book 3. Tuy nhiên, cũng vì cấu trúc 2 cell pin (bao gồm 1 cell trên màn hình và 1 cell trên bàn phím), cộng với màn hình lớn (13,5 inch và 15 inch) nên thời lượng khi sử dụng như một chiếc tablet không thực sự ấn tượng, thực tế trải nghiệm thì ở chế độ máy tính bảng chỉ dừng lại ở khoảng 4 đến 5 tiếng. Nhưng con số này có thể coi là chấp nhận được, bởi người dùng thường ít khi sử dụng Surface Book 3 như một tablet trong thời gian dài. 

Giá bán không dành cho số đông

Với một thiết bị có hiệu năng khủng và thiết kế tuyệt vời, rào cản lớn nhất khiến Surface Book 3 khó tiếp cận với nhiều người là… mức giá. Giá bán thấp nhất từ khoảng 40 triệu và phiên bản cao nhất tới gần 100 triệu thực sự là một thách thức rất lớn với những người thực sự có nhu cầu. 

Tổng kết

Pin Surface Book có thể sử dụng được trong bao lâu? | Bình Minh Phát

Ngoại hình bắt mắt, hiệu năng “khủng long” và mức giá khó tiếp cận với số đông là những cụm từ ngắn nhất để mô tả về Surface Book 3 này. Chắc chắn đây là sản phẩm mà đa số người dùng muốn sở hữu, nhất là người dùng phổ thông, vốn không có đòi hỏi hay nhu cầu quá cao.

Nếu bạn là dân thiết kế, dân IT có đòi hỏi cao về màn hình cũng như hiệu năng, Surface Book 3 sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bằng không, nếu chỉ dùng thiết bị này để làm các thao tác văn phòng, xem Youtube, Netflix hay đọc báo, thì sẽ là một sự lãng phí lớn nếu bạn xuống tiền để đầu tư. 

 

Trên đây là những chia sẻ của Surface Viet về “quái vật” của nhà Microsoft – Surface Book 3. Bạn có đang sử dụng Surface Book 3 không? Và đâu là lựa chọn mà theo bạn hợp lý hơn trong tầm giá trên? Hãy cho chúng mình biết ở phần comment phía dưới nhé. Một số sản phẩm khác cho bạn tham khảo

 

 

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…