Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Surface pro 4

Như chúng ta đã biết là mục tiêu thiết kế Surface Pro mà Microsoft hướng đến là một sản phẩm cho nhiều mục đích sử dụng. Vì vậy, Surface Pro 4 phải mỏng nhẹ như những tablet khác, đảm bảo sự tương tác của người dùng thoải mái cùng cấu hình phần cứng đủ cho nhu cầu làm việc lẫn giải trí di động. Vấn đề hiệu năng và thời lượng pin cũng là một trong những yếu tố khách hàng quan tâm hàng đầu.

Xem thêm:

Surface Pro 4 là mẫu thiết bị lai của Microsoft chạy Windows 10 với thiết kế đáp ứng được nhu cầu người dùng cần sự gọn nhẹ cả trong công việc lẫn giải trí di động. Cấu hình phần cứng dựa trên nền tảng Skylake nhấn mạnh vào tính di động đồng thời cũng chú trọng hơn đến sự tương tác giữa thiết bị với người dùng khi đi kèm chiếc bút cảm ứng Surface Pen và Type Cover, bàn phím vật lý kiêm lớp vỏ bảo vệ màn hình khỏi trầy xước khi di chuyển.

Xem thêm chi tiết về thông tin sản phẩm Surface Pro 4 tại: https://surfaceviet.vn/surface-pro-4

Đánh giá hiệu năng Surface Pro 4

Thử nghiệm với phần cứng nền tảng Skylake với chip Core i5-6300U, đồ họa tích hợp HD Graphics 520, 4GB RAM và SSD 128GB giao tiếp M.2. Kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy sức mạnh mẫu Surface mới của Microsoft không hề kém cạnh những mẫu laptop mỏng nhẹ khác. Ở đây chúng ta sẽ lướt qua việc xem xét Pro 4 như một tablet tiêu chuẩn vì cấu hình phần cứng trên thừa sức đáp ứng các nhu cầu lướt web, theo dõi tin tức, đọc ebook hoặc xem phim ảnh giải trí.

 surface pro 4

 Xét về hiệu năng tính toán, chip Skylake chỉ nhanh hơn Broadwell đời trước một chút nhưng thay đổi lớn nhất nằm ở đồ họa tích hợp hỗ trợ thư viện DirectX 12 và tăng cường hỗ trợ SSD giao thức NVMe với băng thông tối đa lên đến 64 Gb/s.

Điểm cộng đáng giá của đồ họa tích hợp trong chip Skylake là năng lực xử lý được cải thiện qua mỗi thế hệ. Việc cải thiện các đơn vị thực thi lệnh (execution unit – EU) giúp nâng cao khả năng xử lý hình ảnh 3D, hỗ trợ tốt video chuẩn 4K, đáp ứng nhu cầu giải trí đa phương tiện hay chơi được nhiều tựa game hơn.

 surface pro 4
Cụ thể trong phép thử game tầm trung là Alien vs. Predator ở độ phân giải 1.280 x 720 pixel, chất lượng đồ họa Medium, Surface Pro 4 đạt 28,2 fps (khung hình/giây); và thậm chí với Tomb Raider cũng đạt 24,1 fps khi đẩy độ phân giải lên chuẩn Full HD và giảm chất lượng đồ họa xuống mức Low. Với kết quả này, bạn có thể chơi tốt hầu hết game online đình đám hiện nay như DotA, League of Legends, Starcraft 2 hoặc The Witch 3.
 surface pro 4
Về tốc độ truy xuất dữ liệu của SSD qua phép thử AS SSD Benchmark cho thấy tốc độ đọc dữ liệu tuần tự của ổ cứng cao nhất là 764,4 MB/s ghi đạt 99,9 MB/s và tốc độ đọc dữ liệu 4K đạt 37,6 MB/s.

Thời lượng pin của Surface Pro 4

Trong phép thử PCMark 8 Home với độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin), thời lượng dùng pin liên tục của máy chỉ đạt 3 giờ 57 phút, thấp hơn một số mẫu thiết bị lai khác tại Surface Việt và thậm chí kém xa con số 9 giờ do Microsoft đưa ra.
 surface pro 4
Lưu ý là việc đánh giá pin của một thiết bị nói chung phần lớn sẽ phụ thuộc vào công cụ và tùy vào kịch bản thử nghiệm mà kết quả nhận được sẽ khác nhau. Trong đó, PCMark 8 Home tập trung vào các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí nhằm đưa ra kết quả gần đúng với thực tế của người dùng gia đình nhất.
Surface Việt chuyên cung cấp các dòng máy Surface chất lượng cao, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của bất cứ ai : Surface pro 3, Surface Pro 2017, Surface Laptop, Surface Book, Surface Studiophụ kiện Surface
Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…