Microsoft Store sắp được “thay da đổi thịt” trên Windows 10

Microsoft đang rất nỗ lực cải thiện một diện mạo mới, sống động hơn cho ứng dụng Store trên Windows 10. 

Microsoft Store mới sẽ có giao diện thân thiện, tiện lợi hơn dành cho người dùng, cũng như các thay đổi lớn về chính sách dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Công bằng mà nói, trong vài năm trở lại đây, ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10 ngày càng sa sút. Ứng dụng hiện tại xử lý chậm, không trực quan và khá xấu. Nhưng với những nỗ lực từ Microsoft, trong tương lai gần, đây sẽ là cửa hàng ứng dụng tuyệt vời để người dùng điều hướng.

Store mới sẽ tiếp tục là một ứng dụng UWP và sẽ được cập nhật theo chu kỳ hàng tháng với nhiều tính năng và cải tiến mới. Nó cũng sẽ cung cấp trải nghiệm tải xuống và cài đặt ổn định hơn cho các ứng dụng hay các game nặng. Hơn nữa, ngoài giao diện Store mới, Microsoft cũng đang có kế hoạch nới lỏng một số chính sách xung quanh việc các nhà phát triển cập nhật các ứng dụng lên Cửa hàng.

Có 3 thay đổi lớn từ Store mới sẽ mang lại lợi ích cho các nhà phát triển ứng dụng:

  • Cho phép các nhà phát triển đăng các ứng dụng Win32 chưa được định dạng dưới dạng MSIX lên Store
  • Cho phép các nhà phát triển lưu trữ các ứng dụng và bản cập nhật trên mạng lưới phân phối nội dung (CDN) của riêng họ
  • Cho phép các nhà phát triển sử dụng nền tảng thương mại của bên thứ ba trong các ứng dụng

Những thay đổi này sẽ cho phép các nhà phát triển đưa ứng dụng Win32 của họ lên Store mới mà không có bất kỳ thay đổi nào đối với mã hoạt động của họ. Trước đây, các nhà phát triển được yêu cầu nén các ứng dụng Win32 của họ dưới dạng MSIX và buộc phải sử dụng các nền tảng thương mại và bản cập nhật của Microsoft. Điều này sẽ không còn cần thiết với Store mới.

Phá vỡ quy tắc cũ

Microsoft sẽ cho phép các nhà phát triển gửi các định dạng .EXE hoặc .MSI thô lên Store và thậm chí cho phép các nhà phát triển đó lưu trữ ứng dụng và đưa ra các bản cập nhật thông qua CDN của riêng họ. Thay đổi này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà phát triển với các ứng dụng có tích hợp tính năng tích cập nhật tự động, chẳng hạn như Firefox hoặc Zoom, cho phép họ kiểm soát cách thức và thời điểm các bản cập nhật ứng dụng hoặc các loại nội dung khác được chuyển đến người dùng của họ.

Cuối cùng, Microsoft sẽ cho phép các nhà phát triển sử dụng các luồng doanh thu trong ứng dụng của riêng họ, bỏ qua hoàn toàn nền tảng thương mại của Microsoft. Microsoft sẽ không cấm các nhà phát triển tận dụng kênh thương mại trong ứng dụng của riêng họ.

Microsoft muốn định vị Store là một nền tảng mở cho phép người dùng dễ dàng khám phá các ứng dụng tốt nhất trên Windows. Những thay đổi này cũng sẽ cho phép Google Chrome hoặc Adobe Creative Cloud tham gia trong Store, dù thời gian sẽ trả lời liệu các nhà phát triển này có thực sự đến hay không.

Thật thú vị, với sự ra đời của Store mới và các chính sách xung quanh nó, Microsoft cuối cùng sẽ đưa nhiều ứng dụng của bên thứ nhất lên Cửa hàng, bao gồm Teams, Office, Edge và thậm chí cả Visual Studio. Động thái này hy vọng sẽ cho người dùng cuối và các nhà phát triển thấy rằng Microsoft nghiêm túc với nền tảng Store mới của mình và đây là một phần quan trọng của Windows.

Store mới sẽ được xuất bản vào mùa thu này, có thể cùng với bản cập nhật Windows 10 Sun Valley dự kiến ​​ra mắt cùng thời điểm. Có thể Store mới cũng sẽ được hỗ trợ cho các phiên bản Windows 10 cũ hơn. Microsoft có thể sẽ công bố kế hoạch cho Store mới tại Build 2021, với bản xem trước công khai ngay sau đó.

Xem thêm các video khác của Surface Việt tại:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…