Người dùng kỳ vọng gì ở Surface Pro 9 sẽ được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay?

Ở thời điểm hiện tại, Surface Pro 8 vẫn làm mẫu máy tính ultrabook 2 trong 1, vừa là laptop, vừa là máy tính bảng tốt nhất dành cho công việc văn phòng. Với form thiết kế mới đã được Microsoft thay đổi trên Pro 8 so với các thế hệ Pro 4,5,6,7 trước đó và dự kiến thì Pro 9 cũng sẽ giữ form thiết kế này trong vài năm tới. Tuy nhiên, vẫn còn 1 vài điều mà mình sẽ kỳ vọng ở thế hệ Pro 9 sắp tới sẽ có những thay đổi, cải tiến để hoàn thiện hơn nữa. Cụ thể là gì, hãy cùng mình khám phá trong bài viết này của Surface Việt nhé.

1/ Thiết kế 

Về ngôn ngữ thiết kế của Pro 8 thì phải nói là máy rất đẹp, hoàn hảo ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ở phía cạnh trên và dưới của Pro 8 vẫn còn có 2 viền màn hình khá là dày.
Giá mà phía cạnh trên và dưới này được làm mỏng như ở 2 phía cạnh trái phải thì sẽ giúp trải nghiệm nhìn máy thị giác được tuyệt vời hơn.
Nhưng có 1 điều phải đánh đổi là nếu làm phần viền màn hình trên và dưới mỏng lại thì Camera của máy sẽ khó có thể đặt ở phía trước như hiện tại được.
Cá nhân mình thì sẽ đề xuất là Camera vẫn ở phía trước, có thể có thể là thêm tai thỏ hoặc 1 chấm camera ở phía trước chẳng hạn

2/ Màn hình

Màn hình của Pro 8 ở thời điểm là rất rất tuyệt vời. Hình ảnh hiện thị cực kỳ đẹp, sắc nét với độ chuẩn màu sắc gần như tuyệt đối. 

Cụ thể là máy đạt 100% sRGB, 77% Adobe RGB và tận 78% P3, độ sáng cũng rất cao, đạt 451 nits.
Kích thước màn hình 13” độ phân giải 2880 x 1920 pixel rất cao, là tiêu chuẩn của 1 mẫu ultrabook nhỏ gọn phù hợp để làm việc văn phòng.
Tần số quét cũng lên tới 120Hz giúp thao tác vuốt chạm cảm ứng, đặc biệt là khi viết vẽ lên màn hình Pro 8 phải nói là rất mượt, rất nhạy.
Tuy nhiên, màn hình 120Hz này phải điều chỉnh thủ công trong cài đặt, đi kèm đó là độ sáng khá cao, do đó mà mình hi vọng Pro 9 tiếp theo sẽ có thêm tính năng bật/tắt or auto tự động điều chỉnh các app ứng dụng nào cần thiết thì sẽ bật 120Hz, còn không thì chỉ cần 30Hz hoặc 60Hz là đủ. Qua đó vừa đảm bảo được trải nghiệm người dùng khi sử dụng máy lẫn tăng được thời lượng pin của máy hơn.

3/ Thời lượng pin

Mặc dù kích thước của Pro 8 rất nhỏ gọn, chỉ như 1 tờ giấy khổ A4 đi kèm trọng lượng chỉ hơn 800 gram một chút, nhưng Microsoft vẫn trang bị cho máy 1 viên pin rất lớn, lên tới 51,5Wh, có thời gian sử dụng máy theo công bố của hãng là 16h. Còn thực tế, khi sử dụng hỗn hợp tác ứng dụng đa tác vụ để làm việc văn phòng, vừa mở cả website, xem video, edit ảnh photoshop, chơi game … thì thực tế, máy chỉ đáp ứng được hơn 8 tiếng sử dụng liên tục.
Còn nếu chỉ dừng ở lướt website xem phim, video youtube ở độ sáng 50%, âm lượng 50% thì máy có thể trụ được liên tục hơn 9 tiếng.
Với 1 thời gian sử dụng như vậy thì Pro 8 đã hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng máy trong 1 ngày làm việc văn phòng của mình.
Nhưng với Pro 9 thì mình kỳ vọng nhiều hơn, hi vọng là với các bản cập nhập phần mềm Windows 11 mới, đi kèm đó là viên pin lớn hơn và có thể là con chip thế hệ mới của intel hay AMD gì đó tiết kiệm điện hơn nữa, qua đó giúp thời lượng pin Pro 9 sử dụng thực tế được hơn 10 tiếng thì sẽ tuyệt vời hơn cho 1 ngày làm việc văn phòng liên tục với cường độ cao.

4/ Cấu hình

Surface Pro 8 được trang bị 2 phiên bản cấu hình là i5 1135G7 và i7 1185G7 mà không còn phiên bản i3 nữa.
Về cơ bản thì bản i5 và i7 thế hệ 11 này sẽ giúp Pro 8 có hiệu năng mạnh mẽ vượt trội so với các phiên bản Pro trước kia.
Nhưng cá nhân mình vẫn kỳ vọng là Pro 9 sẽ có thêm cả option base cơ bản là i3 thế hệ 12. Bởi vời người dùng văn phòng hết sức cơ bản, thì chỉ cần bản i3 là đủ để làm việc nhẹ nhàng, và bản i3 thì thời lượng pin của máy cũng sẽ tốt hơn do bản i3 sẽ không có hiệu năng cao, qua đó mà không ngốn quá nhiều pin của máy.
Đi kèm đó là nếu có bản i3 thì chắc chắn, giá thành của Pro 9 phiên bản base cơ bản nhất sẽ rẻ hơn rất rất nhiều so với phiên bản Pro 9 i5 sắp tới.

Nhân tiện nói về cấu hình thì mình cũng kỳ vọng là Pro 9 sắp ra mắt tới đây, Microsoft sẽ có thể giới thiệu thêm các mã sản phẩm phụ kiện mới đi kèm Pro 9. Ví dụ như eGPU – tức card đồ họa rời.
Khi sử dụng Pro 8 và Pro 9 có cổng USB type C tốc độ cực cao, chuẩn thunderbolt 4 có băng thông lên tới 40gbps thì có thêm card đồ họa rời mở rộng khi cần kết nối thêm sẽ giúp máy làm được thêm các công việc đồ họa nặng hơn.

Trên đây là những kỳ vọng mà mình nghĩ là Microsoft sẽ sớm nâng cấp trên Pro 9 trong thời gian thời, còn ở thời điểm hiện tại thì Surface Pro 8 vẫn rất rất ổn cho công việc văn phòng rồi. Vậy thì chúng ta có nên chờ đợi cuối năm để chọn mua Pro 9? hay mua Pro 8 ở thời điểm hiện tại? Hãy để lại ý kiến bình luận của bạn ở phần phía dưới bài viết này nhé.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…