Những mong đợi ở Microsoft Surface ‘Centaurus’

Lần đầu tiên chúng tôi nghe về dự án Microsoft Centaurus vào tháng 12 năm ngoái Có thông tin Microsoft đã nghiên cứu thiết bị màn hình kép trong khoảng 2 năm nay. Đã gần một thập kỷ kể từ khi Microsoft bắt đầu xây dựng các thiết bị chuyển đổi cao cấp.

Microsoft Surface 'Centaurus'   

Tất cả bắt đầu với Surface đầu tiên sử dụng chân đế và một loại vỏ nhằm mục đích thay thế máy tính xách tay của người dùng bằng máy tính bảng cầm tay. Hai thiết bị không báo trước nổi tiếng nhất mà Microsoft đang làm việc ngay bây giờ trong nội bộ là các dự án Andromeda và Centaurus. Tuy nhiên, Microsoft không bao giờ xác nhận hoặc phủ nhận sự tồn tại của các thiết bị này. Tất cả thông tin chúng tôi có được dựa trên các rò rỉ mà chúng tôi nhận được từ các nguồn đáng tin cậy khác nhau.

Andromeda là thiết bị có thể gập lại, di động và có thể bỏ túi, Centaurus dựa trên các tấm màn hình cảm ứng kép. Centaurus không có OLED có thể gập lại như Andromeda và là một máy tính xách tay chứ không phải là một thiết bị bỏ túi. Điều này dựa trên một trong những nguyên mẫu thiết kế tham chiếu mà Intel đã thể hiện trong nhiều dịp khác nhau. Nguyên mẫu cung cấp cơ sở cho các OEM khác để xây dựng các thiết bị trong tương lai của họ, trong đó Microsoft thực hiện hệ điều hành để hỗ trợ nó.

Thiết kế

Chúng có các cơ chế dựa trên bản lề tuyệt vời trong hầu hết tất cả các máy tính Surface hoạt động theo nhiều cách khác nhau nhưng đều có chức năng cao và bền. Kết nối hai bảng này, chúng tôi hy vọng Microsoft sẽ kết hợp cả hai bảng với bản lề giống với bảng được tìm thấy trong các thiết bị Surface Book.

thiết kế Microsoft Surface 'Centaurus'

Một trong những nhược điểm của cơ chế dây cơ của thiết bị Surface Book là bạn không thể đặt bàn phím và màn hình ở góc 180 độ. Nhưng, nếu Microsoft đã thành công trong việc thu nhỏ bản lề và đồng thời phá vỡ giới hạn 180 độ, nó sẽ là một thiết kế tuyệt vời cho thiết bị.

Ngoài ra, họ có thể cho phép tháo gỡ màn hình trong trường hợp người dùng không muốn thiết bị cồng kềnh khi sử dụng một màn hình duy nhất.

Phần mềm

Mặc dù có ít thông báo dựa trên Windows 10 hơn tại Microsoft Build 2019, điều đó không có nghĩa là họ không xây dựng bất cứ điều gì tuyệt vời nào ở đó. Microsoft được đồn sẽ xây dựng một hệ điều hành hiện đại mới dựa trên Windows 10. Nó được đặt tên mã là Windows Core. Windows Core không phải là một hệ điều hành. Thay vào đó, nó là một cụm của nhiều hệ điều hành. Nó có thể chạy trên máy tính xách tay tiêu chuẩn, Andromeda như các thiết bị cũng như các thiết bị dựa trên Centaurus.

Phần mêm Microsoft Surface 'Centaurus'

Một trong số đó là Windows Lite, chủ yếu có thể chạy PWAs hoặc Ứng dụng web lũy tiến và ứng dụng UWP hoặc Universal Windows Platform. Tuy nhiên, phiên bản nội bộ hiện tại của Windows Lite không hỗ trợ chạy các ứng dụng Win32. Có nhiều khả năng Microsoft sẽ sớm bổ sung hỗ trợ. Ngay cả khi họ không, họ có thể biến nó thành đối thủ cạnh tranh với các thiết bị Chromebook của Google.

Nhưng sự phụ thuộc nặng nề của PWAs vào Microsoft Edge có thể là một trong những nhược điểm của hệ điều hành và Microsoft có hai việc phải làm ở mức ưu tiên cao nhất sau đó. Đầu tiên, họ cần thêm một số lượng lớn các ứng dụng PWA và UWP chất lượng vào Microsoft Store của họ. Và thứ hai, để hỗ trợ PWA, họ cần tích hợp công cụ Chromium (dựa trên Microsoft Edge mới) vào hệ điều hành để PWAs hoạt động hoàn hảo.

Tuy nhiên, về mặt giao diện người dùng, có vẻ như lãng phí với thiết bị không có mô hình tương tác và giao diện người dùng dựa trên bút đầu tiên. Trong những năm qua, Microsoft đã tạo ra nhiều cách sáng tạo mà bút và cảm ứng có thể phối hợp với nhau để giúp người dùng hiệu quả hơn và chúng tôi hy vọng những ý tưởng này sẽ có trong Project Centaurus.

Thông số kỹ thuật

Cũng giống như các thiết bị Surface tập trung vào người tiêu dùng và doanh nghiệp khác, tôi khuyên Microsoft nên bổ sung kết hợp các thông số kỹ thuật nhắm đến đối tượng lớn hơn. Đúng là Microsoft xây dựng các thiết bị cao cấp nhưng với sự ra mắt của Surface Go, họ đã nhắm đến các thị trường đang phát triển và những người có ngân sách thấp hơn.

Tuy nhiên, trên model cao cấp nhất, họ có thể thêm như bộ xử lý Intel Core i5 + series nhưng điều đó sẽ hữu ích nếu hệ điều hành có khả năng chạy các ứng dụng Win32. Các ứng dụng PWA và UWP không cần nhiều thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cao và cũng có thể hoạt động tốt với phần cứng yếu hơn một chút. Để cạnh tranh với Chromebook của Google, Microsoft phải xây dựng một thiết bị giá cả phải chăng hơn nếu không nó sẽ chỉ giới hạn cho người dùng doanh nghiệp và doanh nghiệp.

Chế độ

Thiết kế bảng điều khiển kép trong phạm vi cho một số tình huống mà thiết bị này có thể đem lại hữu ích cho người dùng. Chúng tôi gọi chúng như sau:

phần mềm Microsoft Surface 'Centaurus'

  • Chế độ laptop.
  • Chế độ máy tính bảng.
  • Chế độ lều.
  • Chế độ nhật ký.
  • Chế độ hợp tác.

Chế độ máy tính xách tay sẽ cho phép một bảng điều khiển hoạt động như một màn hình chính và một bảng khác sẽ hoạt động như bàn phím và bàn di chuột. Nếu thiết kế cho phép tháo gỡ một trong các bảng, nó sẽ kích hoạt chế độ máy tính bảng. Ngoài ra, gập thiết bị theo cách mà chỉ một bảng điều khiển đối diện với người dùng sẽ kích hoạt chế độ máy tính bảng.

Ở chế độ lều, màn hình sẽ quay ngược hướng và ở chế độ nhật ký, thiết bị sẽ được đặt phẳng trên một bề mặt, hướng lên trên. Trong chế độ lều, hai người dùng hiện diện cùng nhau có thể cộng tác trên mỗi màn hình. Điều này sẽ tăng cường tinh thần đồng đội và năng suất của họ.

Trong chế độ Nhật ký, thiết bị sẽ hiển thị bút và mô hình tương tác người dùng dựa trên cảm ứng đầu tiên được thiết kế để thúc đẩy sự sáng tạo và luồng suy nghĩ và ý tưởng tự do.

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…