Surface Book 3 – Surface Laptop Studio – Surface Studio 2 hướng tới những đối tượng khách hàng nào?

Cuối năm 2021, Microsoft đã chính thức ra mắt Surface Laptop Studio với thiết kế kiểu dáng mới lạ cùng nhiều chế độ sử dụng khác nhau. Sản phẩm này được coi là người kế nhiệm Surface Book trước đây, nhưng trong tên của nó lại có phần “Studio” của Surface Studio. Vậy điểm khác nhau giữa 3 thiết bị này là gì? Chúng hướng đến những đối tượng khác nhau nào? Hãy cùng Surface Việt so sánh và làm rõ các vấn đề này nhé!

Surface Book 3

Đầu tiên là Surface Book 3, dòng sản phẩm này đã ra mắt từ năm 2015 và tới nay đã được nâng cấp đến thế hệ thứ ba. Về cơ bản thì Microsoft giữ nguyên các nét đặc trưng của Surface Book 1 lên các thế hệ sau, chỉ nâng cấp cấu hình và tinh chỉnh một chút để hợp thời hơn.

Điểm độc đáo trong thiết kế của dòng Surface Book chính là bản lề Dynamic Fulcrum độc quyền, không giống bất kỳ một thiết bị nào khác trên thị trường. Thành phần của bộ phận bản lề này bao gồm rất nhiều đốt cơ học, khi được cuộn lại, chúng sẽ được xếp liên tiếp vào nhau, nhưng khi được mở ra, đốt cơ học này sẽ trở thành điểm tựa cho đốt cơ học tiếp theo. Thiết kế này khiến cho việc gập ra mở vào Surface Book thật sự rất giống một quyển sách vậy. Và người dùng cũng có thể tách rời phần màn hình ra khỏi bản lề chỉ với một nút bấm. Lúc này chúng ta có thể sử dụng máy như một chiếc tablet vậy. Phần chân đế sẽ đóng vai trò mở rộng kết nối, pin, và đặc biệt là tăng khả năng xử lý đồ họa bằng GPU rời nằm bên trong.

Surface Book 3 ra mắt

Nhờ sự linh hoạt đó mà Surface Book có cấu hình đủ mạnh để xử lý các tác vụ đồ họa nặng nề khi lắp vào chân đế, nhưng cũng đủ gọn nhẹ để sử dụng như một chiếc máy tính bảng khi tách ra.

Ý tưởng này rất hay và sẽ hướng tới những người làm công việc sáng tạo, lúc thì cần máy đủ mạnh để xử lý các hình ảnh, video trước khi xuất bản, lúc thì lại cần một chiếc máy gọn nhẹ để có thể mang theo để viết, vẽ hoặc lướt web, xem phim giải trí nhẹ nhàng.

 

Surface Studio 2

Còn nếu bạn thích vẽ vời một cách chuyên nghiệp hơn nữa, hãy tìm đến Surface Studio. Đúng như cái tên, Surface Studio hướng đến những người dùng chuyên về thiết kế và đồ họa, như nghệ sĩ, nhà thiết kế, họa sĩ vẽ tranh, vẽ hoạt hình, nhiếp ảnh gia. Điều này thấy rất rõ ở thiết kế của máy: Microsoft tiếp tục sáng tạo ra bản lề “Zero Gravity” độc đáo, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh và sử dụng màn hình cảm ứng của máy với nhiều góc độ khác nhau. Đặc biệt khi hạ hết cỡ, phần màn hình của máy sẽ gần như nằm sát mặt bàn, chỉ nghiêng một góc khoảng 20 độ, rất thuận tiện cho việc vẽ với bút Surface Pen hay phụ kiện “núm xoay” Surface Dial.

Phần màn hình hiển thị của Surface Studio 2 cũng rất “đỉnh”, xứng đáng với cấp độ chuyên nghiệp mà máy hướng tới. Tuy kích thước vẫn tương tự với Surface Studio 1, 28 inch cùng tỷ lệ màn hình 3:2. Nhưng Microsoft đã có các cải tiến về chất lượng hình ảnh như tăng độ sáng của máy lên đến 515 nits, tức là khoảng 38%, đồng thời cải thiện độ tương phản 1200:1, cao hơn 22% so với thế hệ trước. Biến trải nghiệm hình ảnh trên Studio 2 trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. 

Màn hình của Surface Studio 2 sở hữu độ phân giải 4500 x 3000 pixels, mật độ điểm ảnh 192 PPI, có thể phủ tới 100% dải màu sRGB cũng như 91% AdobeRGB cùng độ sai lệch màu sắc chỉ 0,97 deltaE. Chất lượng màn hình này chắc chắn sẽ làm hài lòng những người dùng khó tính nhất và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nhà Apple cũng như Dell.

 

Surface Laptop Studio

Và cuối cùng là Surface Laptop Studio. Đây được coi là sản phẩm kế nhiệm Surface Book, nhưng Surface Laptop Studio đã thay đổi ngoại hình rất nhiều. Thiết kế đặc trưng của dòng Surface Book chính là khả năng tháo rời bàn phím để dùng như một chiếc tablet đã không còn trên Surface Laptop Studio nữa. Với tên gọi mới và thiết kế mới, Microsoft định hướng sản phẩm mới là laptop đa năng chứ không phải máy tính lai 2-trong-1 nữa.

Điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn của Laptop Studio là phần bản lề cho phép thay đổi biên độ của màn hình và chuyển đổi giữa nhiều chế độ khác nhau. Surface Laptop Studio có 3 chế độ sử dụng: chế độ laptop tiêu chuẩn, chế độ trình diễn Stage Mode thích hợp khi thuyết trình hoặc chơi game và chế độ Studio Mode gập lại hoàn toàn như máy tính bảng. Stage Mode và Studio Mode đều phù hợp cho người dùng sáng tạo thao tác với bút Surface Pen và màn hình cảm ứng.

Microsoft nhắm Surface Laptop Studio tới các đối tượng khách hàng rất rõ ràng: Nó dành cho những người làm việc với dữ liệu, kỹ sư, nhà thiết kế, nhà khoa học, người sáng tạo và nhà phát triển, những người cần một phần cứng chuyên nghiệp.

cau-hinh-Surface-laptop-studio

Cấu hình với Core i5, không có GPU NVIDIA dành cho “những nhà sáng tạo nội dung xã hội”. Những người không có nhu cầu quá cao về đồ họa mà cần một thiết bị linh hoạt để làm việc ở mọi lúc mọi nơi.

Trong khi đó, cấu hình cao nhất với Core i7 và GPU RTX 3050 Ti lại rất phù hợp với những người cần chỉnh sửa hình ảnh, render video ở mức chuyên nghiệp.

Nhìn chung, nhờ thiết kế độc đáo mà Surface Laptop Studio làm được tất cả những thứ mà Surface Book, Surface Pro, Surface Studio phải kết hợp lại với nhau mới làm được. Nó cũng có cấu hình đủ mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng người dùng.

Qua các thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về Surface Book 3 – Surface Studio 2 và Surface Laptop Studio rồi phải không nào? Bạn cảm thấy sản phẩm nào phù hợp với mình nhất?

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…