Surface Go 4 cần cải thiện so với Go 3 để tiếp tục duy trì vị thế ultrabook 2 trong 1 cho học sinh?

Ở thời điểm hiện tại, Surface Go 3 vẫn đang là mẫu máy tính 2 trong 1 đáng mua nhất dành cho các bạn học sinh, phục vụ tốt công việc học tập, giải trí của các bạn học sinh. So với Surface Go 2 thì Go 3 dường như chỉ là 1 bản nâng cấp nhẹ về cấu hình. Do đó mà với thế hệ Go 4 sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới, người dùng sẽ kỳ vọng gì ở Microsoft? Hãy cùng mình khám phá trong video này nhé.

1/ Thiết kế
Surface Go 3 giữ nguyên form thiết kế tương tự như người đàn anh Go 2 trước đó, máy có thiết kế tổng thể rất nhỏ nhắn, tương tự kích thước của 1 cuốn sách giáo khoa, rất dễ bỏ túi, balo, cặp sách khi mang đi học.
Kích thước của máy cũng nhỏ gọn, chỉ hơn 500gram, do đó mà Go 3 rất rất nhẹ.
Với Go 4 thì mình sẽ kỳ vọng là phần viền màn hình của máy sẽ mỏng đi 1 chút nữa.
Với Go 3 thì phần viền màn hình 4 cạnh khá tương đồng nhau và cũng hơi giày 1 chút về mặt thị giác. Nếu so với các mẫu máy tính bảng hoặc điện thoại ngày nay đang theo xu hướng tràn viền thì Go 3 có vẻ vẫn hơi kém sang 1 chút. Vậy nên mình kỳ vọng là Go 4 sẽ có cả 4 cạnh được làm mỏng đi 1 chút nữa, qua đó sẽ giúp thước màn hình hiển thị từ 10.5 inch trên Go 3 thì sẽ trở thành 11 inch trên Go 4.

2/ Màn hình

Màn hình trên Surface Go 3 có độ phân giải là full HD 1920×1200 pixel, độ chuẩn màu sắc cũng rất cao, đạt tới 99% sRGB, 70% Adobe RGB và tận 69% P3, độ sáng cũng đạt 415 nits.
Về cơ bản thì thông số màn hình Go 3 gần bằng với Pro 8 – dòng laptop cao cấp dành cho làm việc. Do đó mà Go 3 cũng hoàn toàn có thể sử dụng để làm việc văn phòng với 1 số công việc cần check soát file hình ảnh, video màu sắc.

Với Go 4, mình sẽ kỳ vọng có thêm option màn hình 2K để hình ảnh hiển thị đẹp, trong, nịnh mắt hơn nữa. 

Để với các bạn học sinh, sinh viên theo học ngành thiết kế, multimedia, thích vẽ thiết kế thì có thêm tùy chọn. Có thể là Go 4 sẽ có màn hình 11 inch đi kèm độ phân giải 2K 2256×1504 pixel chẳng hạn. Tức là độ phân giải ở mức ngang với dòng Surface Laptop 4 nhưng vẫn sẽ kém dòng Surface Pro 8 một chút xíu.

3/ Cấu hình

Surface Go 3 cũng chỉ được trang bị 2 phiên bản cấu hình là Pentium Gold 6500Y và i3 10100 Y đều đáp ứng tốt công việc học tập, giải trí. Ở phiên bản Go 4 thì mình sẽ kỳ vọng, Microsoft sẽ có thêm tùy chọn option là mức RAM 16 và 32GB
Bởi với mức RAM mặc định là 4 hoặc 8gb trên Go 3 là sẽ rất hạn chế trong việc mở đa tác vụ khi sử dụng. Thực tế khi dùng Go 3, mình toàn mở liền 1 lúc mấy tab trình duyệt Microsoft Edge, rồi mở cả Word, Excel, Powerpoint, thậm chí là thêm cả game cùng 1 lúc.
Nên nếu Go 4 có mức RAM tùy chọn lên tới 16 hoặc 32GB thì sẽ giúp máy đa nhiệm mở cùng 1 lúc nhiều tác vụ mượt hơn.

4/ Thời lượng Pin

Thời lượng pin Surface Go 3 trên lý thuyết theo công bố của Microsoft là đạt tới hơn 11 giờ sử dụng cho bản Wifi, và đạt hơn 10 tiếng cho bản LTE nâng cao.
Thực tế sử dụng hỗn hợp đa tác vụ, Go 3 chỉ dừng ở mức hơn 7 tiếng sử dụng liên tục. Còn nếu gọi video call hoặc học zoom, google meet, microsoft team liên tục, thì máy sẽ chỉ còn trụ được hơn 4 tiếng.
Do đó mà mình kỳ vọng Surface Go 4 sắp tới ra mắt có thể trang bị viên pin lớn hơn, và có thể đánh đổi giữa thiết kế mỏng và nhẹ chỉ hơn 500gram là máy sẽ dày và nặng hơn 1 chút xíu, nhưng bù lại, viên pin lớn hơn sẽ giúp máy có thể sử dụng liên tục được hơn 9 tiếng và gọi video call liên tục được gần 6 tiếng thì sẽ giúp trải nghiệm sử dụng máy cả ngày để học tập tốt hơn.

5/ Hệ điều hành
Go 3 được Microsoft trang bị hệ điều hành Windows 11 Home S giúp tối ưu dành riêng cho công việc học tập và chủ yếu sử dụng bộ cộng của Microsoft để học tập là chính như Word, Excel, Powerpoint. Hạn chế của Win 11 Home S này là chỉ cài được các app có sẵn trong kho ứng dụng Microsoft Store, mà ở thời điểm hiện tại, kho ứng dụng này vẫn chưa đa dạng các app ứng dụng cần thiết. Ví dụ như Gõ tiếng việt muốn cài thêm thì vẫn chưa có. Vậy nên, mình kỳ vọng là Win 11 mới trên Go 4 sẽ có sẵn kho ứng dụng Android tương tự như trên máy tính bảng, điện thoại android, lúc đó thì chúng ta có thể dễ dàng cài thêm các ứng dụng giúp hỗ trợ gõ tiếng việt và sử dụng được Go 4 tốt hơn. Qua đó cũng giúp thời lượng pin của Go 4 được chạy mặc định Windows 11 Home S sẽ tối ưu hơn.

Trên đây là tất cả những gì mình kỳ vọng về Surface Go 4 sẽ thay đổi trong thời gian tới, hy vọng là Microsoft sẽ sớm có thêm nhiều cải tiến trong thế hệ Surface Go thứ 4 của hãng, giúp người dùng là các bạn học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với thiết bị công nghệ tốt hơn, qua đó giúp gia tăng hiệu quả học tập trong môi trường giáo dục. Các bạn còn kỳ vọng gì ở Go 4 nữa? Hãy để lại ý kiến comment để giao lưu với mình thêm nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các video tiếp theo.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…