Surface Laptop 4 có gì nổi bật hơn các laptop truyền thống khác trên thị trường?

Microsoft luôn có các sản phẩm Surface vô cùng độc đáo: như Surface Pro là máy tính 2-trong-1 tiên phong trên thị trường, Surface Book với phần bản lề Dynamic Fulcrum có 1 không 2, hay gần đây là chiếc Surface Laptop Studio với thiết kế đa dụng ấn tượng. Nhưng không phải tất cả các sản phẩm của Microsoft đều phá cách như thế, cũng có sản phẩm sở hữu thiết kế khá an toàn như dòng Surface Laptop. Vậy điều gì khiến dòng Surface Laptop, mà cụ thể là Surface Laptop 4, đáng mua hơn các sản phẩm khác trên thị trường? Hãy cùng Surface Việt phân tích trong video này nhé.

Đầu tiên là phải kể đến thiết kế của Surface Laptop 4. Máy có thiết kế dạng vỏ sò truyền thống trên các laptop từ hàng chục năm nay chứ không thể tháo rời phần bàn phím như dòng Surface Pro, Surface Book. Điều khiến Surface Laptop 4 nổi trội chính là nhờ sự hoàn thiện cao cấp cùng thiết kế tinh giản nhưng vô cùng cuốn hút. Máy vẫn giữ thiết kế không chi tiết thừa từ các thế hệ trước. Cái gì đã là chuẩn mực thì không cần phải thay đổi, phải không nào? Máy vẫn được làm bằng hợp kim nhôm với độ hoàn thiện rất cao, xứng đáng đẳng cấp của thiết bị cao cấp như Surface.

Mặt C – phần tỳ tay – của phiên bản này được phủ một lớp vải Alcantara trứ danh, thường xuất hiện trên các siêu xe của Porsche, tạo nên sự độc đáo không đụng hàng và cảm giác cực kỳ sang trọng cho máy.

Surface Laptop 4 cũng rất nhẹ và mỏng, với cân nặng chỉ 1,2kg và chỉ 14,5mm tại điểm dày nhất. Bạn có thể dễ dàng cầm máy mang theo mình mà không cảm thấy trở ngại gì cả.

Máy có màn hình kích thước 13,5″, độ phân giải 2256 x 1504 (đạt mật độ điểm ảnh 201 dpi), tấm nền sử dụng công nghệ PixelSense danh tiếng của Microsoft cho chất lượng hiển thị cực tốt. 

Nhưng sự nổi bật lại đến từ Tỉ lệ màn hình 3:2 chỉ xuất hiện trên các thiết bị Surface, trong khi các laptop phổ thông khác sử dụng màn hình 16:9 hay 16:10.

Nếu so với các tỉ lệ khác, sử dụng tỉ lệ màn hình 3:2 đem lại lợi thế rất lớn cho người dùng. Hình ảnh hiển thị sẽ rộng hơn tất cả các dòng laptop khác. Bởi tỉ lệ màn hình 3:2 tương tác và hiển thị tối đa theo chiều dọc, người dùng sẽ nhìn được bao quát toàn màn hình mà không bị thừa thãi về bề ngang như tỉ lệ 16:9.

Mọi văn bản, nội dung trên Website hay các ứng dụng Office đều trở nên rất rộng theo chiều dọc. Những anh chị làm văn phòng sẽ thấy được nhiều dòng Excel hơn, nhiều chữ trong Word hơn cũng như nhiều nội dung trên các trang web hơn. Từ đó mà bao quát được tốt hơn công việc tổng thể và gia tăng năng suất làm việc. 

Máy cũng sở hữu camera hồng ngoại IR, hỗ trợ mở khoá khuôn mặt thông qua Windows Hello. Màn hình của Surface Laptop 4 cũng hỗ trợ cảm ứng 10 điểm và hỗ trợ bút Surface Pen.

 

Về mặt cấu hình, Surface Laptop 4 có cả phiên bản sử dụng chip Intel và phiên bản sử dụng chip AMD. Nhưng đây không phải là chip AMD thông thường. Vi xử lý AMD Ryzen 5 4680U là sản phẩm được Microsoft và AMD hợp tác để làm riêng cho dòng Surface Laptop 4. Đây là biến thể từ Ryzen 5 4600U đã ra mắt trước đó, với kiến trúc Zen 2 và sản xuất trên tiến trình 7nm. Số nhân và số luồng của Ryzen 5 4680U không thay đổi, vẫn là 6 nhân 12 luồng và xung nhịp 2.2GHz. Nhưng sự tinh chỉnh, sự hợp tác đặc biệt giữa 2 nhà sản xuất lớn hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ đem lại điều khác biệt cho con chip này rồi.

giá Surface Laptop 4

Tuy không phải tuyệt đối, nhưng các sản phẩm Surface sẽ khiến người dùng yên tâm nhất về độ ổn định trong các máy tính chạy Windows. Bởi vì sao ư? Quá đơn giản. Bởi vì Windows là do Microsoft làm ra chứ sao. Và tất cả các máy Surface Laptop 4 đều được cài đặt sẵn Windows bản quyền trọn đời nữa.

Hãng vừa làm phần mềm, vừa làm phần cứng thì sự tương thích, sự ổn định giữa phần hồn và phần xác này đảm bảo số 1 trên thị trường. Microsoft cũng sẽ ưu tiên các thiết bị “con đẻ” hơn khi tung ra các bản cập nhật, vá lỗi Windows là cái chắc rồi.

Bởi vậy, hiện tượng bị lỗi phần mềm sẽ được giảm thiểu xuống mức thấp nhất và người dùng có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng và không sợ trễ deadline do máy tính báo hại.

Surface Laptop 4

Tóm lại, tuy không sở hữu thiết kế đặc biệt, nhưng Surface Laptop 4 vẫn là một lựa chọn rất tuyệt vời với các ưu điểm như: thiết kế cao cấp, mỏng nhẹ; màn hình có kích thước hợp lý dành cho công việc và chất lượng hiển thị tuyệt vời; cấu hình dư sức cân mọi tác vụ văn phòng một cách rất nhẹ nhàng và sự an tâm về Windows bản quyền trọn đời. Vì thế, nếu bạn cần một chiếc laptop truyền thống đáp ứng mọi tiêu chí làm việc với mức giá phải chăng, Surface Laptop 4 chính là một sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…