Surface Laptop Go 2 cần phải thay đổi nâng cấp gì so với phiên bản Gen 1?

Surface Laptop Go là mẫu laptop theo form truyền thống được rút gọn lại từ Surface Laptop 4 để có 1 chiếc máy với mức giá bán ở mức tối giản, phù hợp với tệp khách hàng là các bạn học sinh, sinh viên cần 1 chiếc laptop của Microsoft với 1 mức giá hợp lý, phục vụ tốt công việc học tập là chính và có 1 chút giải trí online. Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, nếu so với Surface Go 3 vốn được đa số mọi người sẽ lựa chọn hơn. Vậy nên, với Surface Laptop Go 2 sẽ dự kiến được Microsoft ra mắt trong thời gian tới đây, sẽ có nhiều điều cần cải tiến mà mình kỳ vọng so với thế hệ 1. Cụ thể là gì? Hãy cùng Surface Việt khám phá trong bài viết này nhé.

1/ Thiết kế

Surface Laptop Go với form thiết kế tương tự như Surface Laptop 4, với kích thước tương tự như 1 cuốn sách giáo khoa, trọng lượng máy cũng rất nhỏ gọn, chỉ 1,11kg.
Với phiên bản Laptop Go 2 tới thì mình kỳ vọng, trọng lượng của máy sẽ còn được giảm tiếp nữa. Bởi với Surface Go 3 hay Pro 8 thì trọng lượng máy chỉ 0,5 và 08kg, phải nói là rất rất nhẹ. Do đó mà mình kỳ vọng, Surface Laptop Go 2 sẽ có thêm tùy chọn option là bằng nhựa, thay vì chỉ toàn kim loại như trên Laptop Go để giảm bớt trọng lượng máy. Phù hợp với các bạn học sinh tiểu học, trung học, cần 1 chiếc laptop thiết kế theo form truyền thống, có kích thước chỉ khoảng 800 – 900 gram gì đó chẳng hạn.

 

2/ Màn hình

Màn hình chính là điểm trừ lớn nhất của máy Laptop Go. Bởi máy chỉ có màn hình 12.4 inch với độ phân giải chỉ dừng ở mức HD 1536×1024 pixel, có cảm ứng 10 điểm chạm. 

Nếu nhìn kỹ, thì các điểm ảnh icon trên Laptop Go sẽ hơi bị vỡ khung hình, có các vết răng cửa trên các biểu tượng icon.
Do đó mà mình kỳ vọng Surface Laptop Go 2 sẽ có thêm tùy chọn option nâng cao là màn hình hiển thị full HD 1920×1280 hoặc 2K 2256×1504 pixel chẳng hạn.
Để các bạn có nhu cầu cần hình ảnh hiển thị cao hơn, có thể chọn các phiên bản option màn hình hiển thị sắc nét hơn.

Viền màn hình của máy Surface Laptop Go cũng khá hài hòa và cả 3 cạnh đều có độ dày tương đương nhau, cá nhân mình vẫn sẽ kỳ vọng là Laptop Go 2 sẽ có phần viền màn hình của cả 3 cạnh này sẽ mỏng đi chút nữa, qua đó, thay vì màn hình hiện tại có hiển thị kích thước là 12.4 inch thì sẽ trở thành 13 inch chẳng hạn.

3/ Cấu hình

Surface Laptop Go có thông số cấu hình rất ổn, với CPU là intel i5 1035G1 thế hệ thứ 10, giúp xử lý tốt tất cả các tác vụ học tập, giải trí hằng ngày.
Tuy nhiên, mức RAM của máy chỉ có 2 tùy chọn là 4 hoặc 8gb RAM. Do đó mà khi mở đa tác vụ Word, Excel, Powerpoint, trình duyệt Microsoft Edge cùng 1 lúc thì máy sẽ sẽ bị giật tag do mức RAM không đủ và cần 1 thời gian để máy load các ứng dụng.
Do đó mà với Laptop Go 2 thì mình hi vọng, Microsoft sẽ có thêm tùy chọn option RAM 16 hoặc 32GB thêm.
Còn về ổ cứng lưu trữ máy là eMMC 64Gb hoặc SSD 128gb hoặc  SSD 256gb là đủ dùng ở thời điểm hiện tại, nếu cần lưu trữ thêm nhiều tài liệu thêm thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thêm gói Microsoft 365 bản quyền, vừa có bộ công cụ Word Excel bản quyền, lại còn có thêm cả 1TB lưu trữ dữ liệu online trên OneDrive, dùng kết nối lưu trữ cả laptop lẫn dữ liệu trên điện thoại thông qua tài khoản Microsoft rất đơn giản, thuận tiện.

4/ Thời lượng pin

Thời lượng pin của Surface Laptop Go theo công bố của Microsoft là sẽ sử dụng được khoảng 13 tiếng, nhưng đó là trên lý thuyết.
Thực tế sử dụng Laptop Go hỗn hợp đa tác vụ thì máy sẽ chỉ trụ được khoảng 8 tiếng. Còn nếu sử dụng gọi video, zoom, google meet liên tục thì máy sẽ trụ được được gần 5 tiếng. Một mức dung lượng pin khá ổn ở trong phân khúc máy tính giá cơ bản phục vụ học tập là chính.
Với Laptop Go 2, mình kỳ vọng máy sẽ có thời lượng pin tốt hơn, có thể sử dụng hỗn hợp trên 10 tiếng để giúp trải nghiệm sử dụng máy thực tế lâu hơn.

5/ Tính năng khác

Hiện tại trên Surface Laptop Go có mở khóa vân tay. Trừ phiên phiên bản base thì chỉ có mở khóa password mà không có mở khóa vân tay.
Do đó mà với Laptop Go 2 tới, mình hi vọng Microsoft sẽ tích hợp luôn mở khoá khuôn mặt Windows Hello để mở máy sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn so với mở khóa bằng vân tay.

Tổng kết lại,
Surface Laptop Go vẫn là mẫu máy tính theo form thiết kế truyền thống phù hợp nhất với các bạn học sinh. Chủ yếu giúp các bạn học sinh làm quen với các ứng dụng Word, Excel trong quá trình học tập, và lâu dài, các bạn sẽ sớm làm quen với hệ sinh thái của Microsoft, sau này khi đi làm thêm môi trường doanh nghiệp sẽ quen với các app ứng dụng hơn. Và trong tương lai gần tới đây, hy vọng Microsoft sẽ sớm update thêm phiên bản mới với nhiều cải tiến mới mà giá bán vẫn giữ nguyễn hoặc giảm thì sẽ rất tốt cho người dùng. Các bạn còn kỳ vọng gì ở Laptop Go 2? Hãy để lại ý kiến bình luận ở phần phía dưới bài viết này để giao lưu với Surface Việt.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…