Top 6 máy Surface giúp hỗ trợ các bạn sinh viên nhận “HỌC BỔNG” trong năm 2022

 

  • Surface Laptop Go 2

Đây là sản phẩm mới nhất của nhà Microsoft khi vừa mới ra mắt cách đây không lâu. Về cơ bản, đây là bản nâng cấp cấu hình của thế hệ Surface Laptop Go trước đó. Máy được trang bị vi xử lý Intel Core i5 1135G7 mạnh mẽ, 4 – 8GB RAM và tối đa 256GB SSD. Cấu hình này chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của các bạn tân sinh viên trong việc học hành.

Surface Laptop Go 2 có thiết kế gập vỏ sò truyền thống với mặt A làm bằng nhôm. Nó phù hợp với các bạn trẻ thích sự đơn giản, truyền thống, không cầu kỳ. Máy lại rất nhẹ khi chỉ có 1,1Kg nên vô cùng tiện lợi để các bạn có thể mang theo khi di chuyển trong trường và ngoài trường.

Mức giá của Surface Laptop Go 2 cũng rất dễ chịu và tiếp cận được tới nhiều bạn sinh viên khác nhau so với những dòng cao cấp hơn như Surface Laptop 4, trong khi cấu hình cơ bản lại tương đương nhau.

 

 

  • Surface Laptop 4

Đã kể đến Surface Laptop Go 2 thì không thể không kể đến Laptop 4. Đây là dòng sản phẩm laptop cao cấp truyền thống của Microsoft với thiết kế được làm hoàn toàn bằng nhôm, vô cùng chắc chắn và sang trọng.

Sản phẩm có nhiều lựa chọn về vi xử lý như Intel Core i7 thế hệ thứ 11, AMD Ryzen 5 và Ryzen 7 thế hệ 4000 được tùy biến dành riêng cho dòng sản phẩm này. Chính vì thế chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu năng vượt trội so với đàn em và đảm bảo làm các bạn sinh viên hài lòng trong việc học hành lẫn giải trí nhẹ nhàng.

Máy cũng có 2 kích thước màn hình, 13,5 và 15 inch, cho người dùng lựa chọn thoải mái. Màn hình này cũng sắc nét hơn so với Laptop Go 2 với mật độ điểm ảnh 201 ppi.

Các tính khác mà Surface Laptop 4 cao cấp hơn bao gồm: đèn nền bàn phím, mở khóa bằng khuôn mặt Windows Hello. Đây là những tính năng có vẻ nhỏ nhưng lại mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn rất nhiều cho người dùng.

 

 

 

  • Surface Go 3

Đây là một chiếc máy tính 2-trong-1 rất đặc biệt.

Đầu tiên là do máy có thiết kế nhỏ gọn cùng trọng lượng rất nhẹ, chỉ 560 gram, kể cả lắp thêm Type Cover vào cũng chỉ 789 gram. Đây là trọng lượng lý tưởng để bạn có thể cầm theo máy bên mình mà không gặp trở ngại gì khi di chuyển trong lúc đi từ giảng đường này qua giảng đường khác.

Máy cũng có chân đế kickstand trứ danh của nhà Surface, giúp bạn có thể dựng chiếc máy tính 2 trong 1 này ở bất cứ đâu. Và nếu cần gõ văn bản nhanh, bạn chỉ cần gắn vào bàn phím Type Cover là xong. Thật vô cùng tiện lợi.

Tuy Surface Go 3 vẫn chỉ xài CPU Pentium Gold hay Core i3, nhưng đã được nâng cấp lên thế hệ mới nhất, đem lại tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với đời trước. Nếu bạn cần các tác vụ cơ bản, Vi xử lý Pentium Gold 6500Y sẽ làm bạn rất hài lòng. Microsoft cũng cung cấp thêm tùy chọn CPU Core i3 thế hệ thứ 10 với hiệu năng hết sức thuyết phục, đáp ứng được mọi nhu cầu học tập cơ bản như làm việc với excel, word hay powerpoint. 

 

 

  • Surface Pro 8

Nếu tiền không phải vấn đề với bạn? Vậy cứ mạnh tay sắm ngay Surface Pro 8 cùng đầy đủ các phụ kiện nhé.

Surface Pro 8 chính là thiết bị hot nhất của nhà Microsoft trong thời gian gần đây.

Máy có thiết kế đa dụng duy trì từ các thế hệ tiền nhiệm nhưng được nâng lên tầm cao mới nhờ phần màn hình vô cùng sexy.

Cụ thể, nhờ việc thu gọn viền màn hình mà máy sở hữu màn hình lớn hơn, 13 inch so với 12,3 inch trên các thế hệ tiền nhiệm, trong khi vẫn có cùng kích thước dài rộng.

Màn hình này không chỉ có viền mỏng mà còn có tần số quét lên tới 120Hz, giúp các thao tác, các hình ảnh chuyển động trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Đây là điều mà chưa có máy tính bảng Windows nào có được cho tới thời điểm hiện tại.

Hiệu năng của máy cũng rất khủng với vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 11 vô cùng mạnh mẽ, giúp bạn có thể làm được mọi điều, kể cả những tác vụ nặng như photoshop hay thậm chí là render video ở mức tương đối. Thiết bị sẽ phục vụ tốt từ sinh viên các ngành kinh tế lẫn sinh viên ngành Marketing, thậm chí là cả công nghệ thông tin. Nói chung là cân được mọi ngành học.

 

 

  • Surface Pro 7 Plus

Giá của Surface Pro 8 có hơi chát? Không sao hết. Chúng ta đã có Surface Pro 7 Plus với sức mạnh tương đương do dùng cùng vi xử lý Intel Core i thế hệ 11. Chỉ có điều bạn phải hy sinh phần màn hình sexy cũng như tần số quét 120Hz mà thôi. Không phải ai cũng cần phần viền màn hình phải mỏng cũng như tần số quét phải cao, trong khi đó lại tích kiệm được tới 6 đến 7 triệu đồng mà vẫn có thiết bị có hiệu năng khủng. Đây quả là lựa chọn sáng suốt.

 

 

  • Surface Laptop Studio

Cuối cùng, danh sách của chúng ta không thể bỏ qua SF Laptop Studio. Thiết bị có cái giá không hề “sinh viên” tí nào nhưng lại rất phù hợp với các sinh viên ngành thiết kế hay digital marketing.

Surface Laptop Studio có phần bản lề cho phép thay đổi biên độ của màn hình và chuyển đổi giữa nhiều chế độ khác nhau, một thiết kế mới mẻ chưa có trên chiếc Surface nào khác. Surface Laptop Studio có 3 chế độ sử dụng: chế độ laptop tiêu chuẩn, chế độ trình diễn Stage Mode thích hợp khi thuyết trình hoặc chơi game và chế độ Studio Mode gập lại hoàn toàn như máy tính bảng. Stage Mode và Studio Mode đều phù hợp cho người dùng sáng tạo thao tác với bút Surface Pen và màn hình cảm ứng.

Surface Laptop Studio cũng có độ chính xác màu sắc tốt hơn bất cứ thiết bị di động nào khác của nhà Microsoft. Màn hình của máy đạt 100% sRGB, 81% Adobe RGB và 88% DCI-P3, chắc chắn sẽ đáp ứng được yêu cầu về chuẩn màu sắc khắt khe của các designer.

 

Về mặt cấu hình, Microsoft công bố Surface Laptop Studio là thiết bị di động mạnh mẽ nhất mà hãng từng tung ra.

Bên trong máy được trang bị vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ 11, dung lượng RAM 16 hoặc 32GB, cùng tùy chọn bộ nhớ SSD tối đa lên đến 2TB. Phiên bản laptop Core i5 sẽ dùng GPU tích hợp Intel Iris Xe, trong khi đó bản Core i7 thì còn đi kèm một GPU rời NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti.

Cấu hình này dư sức cân tốt các công việc về đồ họa ở mức tương đối. Dĩ nhiên sẽ không thể yêu cầu quá hardcore cho một thiết bị di động rồi. Ngoài ra chúng ta hoàn toàn có thể gắn thêm eGPU thông qua cổng thunderbolt 4 để tăng cường khả năng đồ họa của máy cơ mà.

 

Trên đây mình đã nêu ra 6 thiết bị Surface phù hợp với các tân sinh viên để các bạn có thể đồng hành trong suốt thời gian học đại học. Vậy bạn có đồng ý với danh sách trên không? Hãy để lại ý kiến ở dưới phần bình luận của video này nhé.

Còn bây giờ xin chào và chúc các bạn có kỳ học mới mỹ mãn!

 

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…

File Explorer trên Windows 11 thường xuyên bị treo, thử cách này xem sao nhé

Có một lỗi cực kỳ khó chịu trên Windows 11, đó là File Explorer thường xuyên bị treo khiến bạn không thể làm gì được. Dưới đây sẽ là cách khắc phục cực đơn giản cho các bạn. Xóa các dữ liệu liên quan đến Quick Access Thông thường khi mở File Explorer lên thì…