Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu hỏi là, với mẫu máy nhỏ và cấu hình yếu như vậy thì liệu Surface Go có thể làm được gì? Ngay trong bài này chúng tôi sẽ cho bạn biết sự lợi hại của Go và nó thể hiện mình “Nhỏ nhưng có võ” như thế nào.

Có kích thước chuẩn tablet và dùng Windows 10

Một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn với hệ điều hành Windows 10 sẽ khiến nó trở nên đạt chuẩn hơn. Đạt kích thước cơ bản như các chiếc máy tablet khác trên thị trường thì Microsoft càng khẳng định mình đã thành công hơn cho hệ máy tính bản. Bởi trước đây hãng đã có sự thất bại cho dòng máy tính bảng khi nó có kích thước quá lớn so với tiêu chuẩn của tablet.

surface-go-chinh-hang

Chỉ với hơn 0.5kg trọng lượng, đây là mẫu Surface nhẹ nhất của Microsoft. Với điều này nên việc mang máy bên mình là điều khá thuận lợi. Chính vì vậy Surface Go được xếp vào các dòng máy tính bảng có nhiều tiện ích nhất cho người sử dụng. 

Surface Go rất đa năng 

Bạn có thể dễ dàng cầm chiếc máy này bằng một tay và trải nghiệm các công việc, lướt web, giải trí hay xem video hàng giờ liền. Bởi sự nhỏ gọn cùng với màn hình tỉ lệ 3:2 cho phép hiện thị đầy đủ nội dung hơn và có độ phân giải Full HD sắc nét, nên mẫu máy này khá thân thuộc với người dùng. 

>>Surface Go – Đánh giá chi tiết thiết kế, cấu hình, màn hình, pin

Bên cạnh đó Surface Go nhỏ gọn sử dụng Windows nên rất tiện lợi hơn nữa. Đặc biệt với cơ chế có thể lắp và tháo rời bàn phím để mẫu Surface này hoạt động như một chiếc laptop mini rất đơn giản. Vậy khi bạn muốn sử dụng tablet thì chỉ cần tháo bàn phím còn khi lắp bàn phím lại thì máy lại biến thành chiếc máy tính xách tay đầy đủ các chức năng.

Sự xuất hiện của USB type C làm cho mẫu máy này càng trở nên hữu dụng và được nhiều người quan tâm hơn nữa. 

Hiệu năng Surface Go rất ổn định 

Nói về hiệu năng của mẫu máy này thì phải kể đến cấu hình của máy với mức ổn định khi sử dụng con chip Intel Pentium Gold 4415Y cho bộ nhớ RAM 4Gb và SSD 64GB. Đây cũng là mức cấu hình thấp nhất trong số người anh em của Microsoft. Với cấu hình như này thì hiệu năng mang đến ở mức trung bình, có thể thực hiện được nhiều công việc đơn giản. 

So với những người anh em của mình hiện tại thì có vẻ như Go sẽ lùi lại phía sau, nhưng đối với các dòng từ đời trước thì mẫu máy này luôn khẳng định mình. Bởi nó có sự cải tiến khi Chip Pentium có tốc độ hoạt động cao hơn Chip Atom của Surface 3 hay so với Pro 3 cũng hơn hẳn. 

Các công việc trên Go luôn trơn tru và hơn hẳn các dòng máy cùng phân khúc trên thị trường. Đặc biệt có để đánh giá hơn so với đối thủ của mình là ipad. 

surface-go-gia-re

Với RAM 4GB và bộ nhớ 64GB vẫn trở thành một chiếc Laptop ấn tượng phục vụ cho nhiều công việc cơ bản. Đặc biệt với các công việc văn phòng như soạn thảo văn bản, Excel hay PowerPoint, check mail…thì Surface Go luôn làm tốt vai trò của mình. 

Đấy mới chỉ là ở mức cấu hình thấp nhất, còn đối với mức cấu hình mức RAM 8Gb và SSD 256Gb sẽ trợ giúp nhiều việc hơn nữa. Ngay cả những tác vụ về thiết kế đồ họa cơ bản hay chỉnh sửa ảnh cơ bản thì mẫu máy này làm việc rất tốt. 

Bạn cũng không thể đòi hỏi một cấu hình cực cao cho một chiếc máy tính lai siêu nhỏ này được. Với mức làm việc ổn định như vậy thì Surface Go hướng đến các đối tượng như học sinh, sinh viên, người làm văn phòng. Để sở hữu ngay mẫu máy này hãy đến với Surface Việt và trải nghiệm nhé!

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

gia-ban-Surface-Book-2-o-hai-phong

Mách bạn mẹo kiểm tra Surface Book khi mua máy cũ

Hiện nay giá của dòng Surface Book  khá là cao và rất nhiều người mơ ước được sở hữu ngay cho mình một thiết bị tuyệt vời đấy. Tuy nhiên điều này là có thể nếu như bạn chọn cho mình một chiếc máy tính cũ nhưng vẫn dùng tốt. Cụ thể là ở đây…