Surface Laptop 6 chính thức ra mắt – Trang bị CPU Core Ultra dòng H hiệu năng cao

Surface Laptop 6 đã chính thức được Microsoft ra mắt trong sự kiện Microsoft Event 2024, đây là mẫu laptop cao cấp dành cho người dùng làm việc văn phòng chuyên nghiệp. So với Surface Laptop 5 thì Laptop 6 có những thay đổi, nâng cấp gì mới?

Nếu như Surface Pro 9 và Surface Laptop 5 trước kia có cấu hình y hệt nhau khiến người dùng khá khó khăn khi lựa chọn thiết bị laptop nào để làm việc.
Nhưng với CPU Core Ultra mới của Intel thì Microsoft đã phân cấp sẵn tệp người dùng.
Surface Pro 10 chỉ được trang bị core Ultra dòng U tiết kiệm điện với hiệu năng vừa đủ dùng cho công việc văn phòng.

Còn với Surface Laptop 6 thì hãng đã trang bị CPU mạnh mẽ hơn, cụ thể là dòng H hiệu năng cao hơn với Core Ultra 5 135H và Core Ultra 7 165H, có tích hợp chip xử lý thông minh AI là NPU INtel AI Boost và đi kèm đó là card iGPU Intel Graphics và Intel Arc GPU.


RAM trên máy có tùy chọn là 8GB, 16GB, 32GB hoặc 64GB. Tức là nếu anh em mua phiên bản base có 8GB RAM thì card đồ họa on theo máy sẽ là bản Intel Graphics. Còn nếu mua phiên bản RAM 16GB trở lên, thì card theo máy sẽ là Intel Arc mạnh mẽ hơn rất rất nhiều.

👉Xem thêm một số sản phẩm Surface nổi bật đang được nhiều người dùng quan tâm hiện nay

Với phiên bản Core Ultra dòng H mới được Intel và rất nhiều trang công nghệ đánh giá là tối ưu hiệu năng, tối ưu nhiệt độ và thời lượng pin khi sử dụng. Vậy nên, thay vì được trang bị CPU dòng U tiết kiệm điện như trên các mẫu Surface Laptop 5 trở về trước, Microsoft đã trang bị cho Surface Laptop 6 luôn Core Ultra 5 135H hoặc Ultra 7 165H giúp mở rộng tệp người dùng khối doanh nghiệp hơn.


Với các công việc liên quan tới thiết kế đồ họa 2D, 3D, làm video sáng tạo nội dung chủ yếu cần sức mạnh của CPU nhiều nhưng vẫn phải đảm bảo tính di động và thời lượng pin tốt thì Surface Laptop 6 hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Còn lại thì Surface Laptop 6 cũng tương tự như người anh em Surface Laptop 5 về tổng thể ngoại hình, kích cỡ. Máy vẫn có 2 tùy chọn màn hình là 13.5-inch (2256 x 1504 pixel) và 15-inch (2496 x 1664 pixel).
Máy được nâng cấp camera lên thành 1080p, thay vì 720p như trước kia.
Máy vẫn có 1 cổng USB-C và 1 cổng USB-A, 1 cổng sạc Surface connect quen thuộc. Riêng với phiên bản 15 inch thì có tận 2 cổng USB-C.  Surface Laptop 6 cũng được trang bị sẵn Wifi 6e và bluetooth 5.3 mới nhất.