5 lưu ý trước khi nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11

Windows 11 đã có những cải tiến không cần bàn cãi so với Windows 10 thông qua một số tính năng. ứng dụng như Taskbar và thiết kế mới, Snap Layouts và đa nhiệm, Hỗ trợ ứng dụng Android, Widget nổi bật cập nhật nhanh tin tức, Nâng cao trải nghiệm cho game thủ hay một số trải nghiệm mới về cảm ứng, bút, tích hợp giọng nói hay thậm chí là những cải thiện về hiệu năng máy.

Tuy nhiên không phải máy tính nào đang sử dụng Windows 10 cũng đều nâng cấp được lên hệ điều hành Windows 11. Vậy để nâng cấp hệ điều hành Windows 10 lên Windows 11 cần những điều kiện gì về phần cứng của máy, hãy cùng Surface Việt điểm qua những yêu cầu này nhé!

  • Bộ xử lý (CPU)

Bộ xử lý rất quan trọng để chạy được bất cứ một hệ điều hành nào, và với Windows 11 thì CPU cần đòi hỏi cao hơn về thông số.

có nên nâng cấp windows 10 lên windows 11

Cần có bộ xử lý 64-bit với tốc độ ít nhất 1 GHz và 2 lõi trở lên. Một số lưu ý là Hệ điều hành Windows 11 hỗ trợ một loạt các chip xử lý từ Intel và AMD. 

– Intel: Windows 11 hỗ trợ các dòng chip Core, Celeron, và Pentium từ thế hệ 8 trở lên.  

– AMD: Đối với AMD, Windows 11 chỉ hỗ trợ các dòng chip Ryzen và Threadripper từ 2000 series trở lên.

  • Yêu cầu về bộ nhớ RAM

Để chạy được hệ điều hành Windows 11, RAM máy tính cần tối thiểu 4GB trở lên (trong khi Windows 10 chỉ cần 1GB). Nếu máy tính của bạn có bộ nhớ trong thấp hơn sẽ không thể chạy được hệ điều hành này.

Xem thêm: 5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

  • Dung lượng ổ cứng

Dung lượng ổ cứng tối thiểu để chạy được Windows 11 là 64GB dùng để chạy các ứng dụng có sẵn trong hệ điều hành Windows 11 (đối với Windows 10 sẽ cần tối thiểu 16GB cho bản 32 bit và 20 GB cho bản 64 bit).

những lưu ý khi nâng cấp windows 10 lên windows 11

  • Firmware hệ thống

Máy tính cần hỗ trợ UEFI (Unified Extensible Firmware Interface) và Secure Boot để chạy được hệ điều hành Windows 11 (lưu ý: Secure Boot có thể kích hoạt được)

  • Trusted Platform Module (TPM): Yêu cầu TPM phiên bản 2.0

Một lưu ý không kém phần quan trọng khác là trước khi nâng cấp lên Windows 11, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu máy tính tránh trường hợp bị mất dữ liệu!

Đó là 5 vấn đề cần lưu ý trước khi nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11 mà Surface Việt vừa gửi đến các bạn. Nếu cần tham khảo các mẫu máy Surface đang chạy các hệ điều hành Windows 10, Windows 11 bạn có thể ghé qua hệ thống cửa hàng Surface Việt tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Nghệ An, Đà nẵng hoặc liên hệ hotline cửa hàng Surface Việt để được tư vấn và nhận các ưu đãi mới nhất!

Cùng chuyên mục

3 cách bật bàn phím ảo máy tính nhanh nhất

Bàn phím ảo máy tính là một công cụ được trang bị sẵn trên tất cả các hệ điều hành như Windows 11, 10, 8, 7. Trong một số trường hợp tính năng này có thể thay thế bàn phím thông thường để nhập dữ liệu cho máy tính như: Bàn phím vật lý bị…

phân biệt chế độ ngủ (Sleep) và ngủ đông (Hibernate) - 8

Sự khác nhau khi bật chế độ ngủ (Sleep) và ngủ đông (Hibernate) Windows 10

Chế độ ngủ (Sleep) và chế độ ngủ đông (Hibernate) trên máy tính Windows 10 có gì khác nhau khi sử dụng không phải ai cũng biết, đặc biệt đối với chế độ ngủ đông Hibernate ở trên máy tính Windows 10 thường sẽ không được kích hoạt sẵn nên không ít người không biết…

cách sử dụng báo thức trên máy tính windows 10 -9

Cách sử dụng báo thức trên máy tính Windows 10

Cách sử dụng báo thức trên máy tính Windows 10 rất hữu ích cho những ai thường xuyên cần nhắc lịch làm việc hoặc thông báo một mốc thời gian nào đó. Việc sử dụng báo thức trên điện thoại khá phổ biến tuy nhiên tính năng báo thức trên máy tính Windows 10 thì…

Bàn phím laptop bị loạn

Cách khắc phục bàn phím gõ chữ ra số đơn giản, nhanh nhất

Bàn phím Laptop gõ chữ ra số hay gõ số ra chữ hoặc loạn bàn phím là một trong những lỗi phổ biến ở các dòng máy tính Windows, đặc biệt là Windows 7, 10, 11. Vậy cách sửa lỗi bàn phím Laptop đánh chữ ra số như thế nào. Hãy cùng Surface Việt tìm…

Mật khẩu máy tính Windows 10-11

Cách tạo mật khẩu đăng nhập trên máy tính Windows 10

Tạo mật khẩu đăng nhập trên máy tính là việc làm cần thiết đối với đại đa số người dùng máy tính trong đó có hệ điều hành Windows 10. Trong bài viết này Surface Việt sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo, sửa, xóa mật khẩu máy tính trên Windows 10 một cách đơn…

Cách tắt Windows Defender Win 10

Cách tắt Windows Defender trên Windows 10 nhanh nhất

Windows Defender là một phần mềm nâng cao bảo mật trên máy tính được tích hợp sẵn trên các hệ điều hành Windows trong đó có Windows 10. Phần mềm này có tính năng phát hiện và ngăn chặn các mối nguy hiểm xâm hại đến máy tính như các chương trình gián điệp, virus……