Microsoft đổi tên ứng dụng Your Phone thành Phone Link, thêm nhiều thông tin mới mẻ

Tóm tắt:

  • Your Phone trên Windows đang được đổi tên thành Phone Link.
  • Trên Android, Your Phone Companion sẽ thay đổi thành Link to Windows.
  • Microsoft trích dẫn sự phát triển của ứng dụng, lưu ý rằng nó “không chỉ đơn thuần là đưa điện thoại vào PC mà còn là cầu nối giữa hai thiết bị.”
  • Ngoài Surface Duo và các thiết bị Samsung, giờ đây các thiết bị dòng Honor Magic V, Magic 4 và Magic 3 sẽ được hỗ trợ bởi Phone Link với khả năng tích hợp sâu hơn.

 

Đã hơn ba năm kể từ khi Microsoft công bố ứng dụng Your Phone cho Windows. Ứng dụng này cho phép ghép nối điện thoại Android (có cả iPhone của Apple nhưng với ít tính năng hơn) với PC Windows cho các chức năng cần thiết như xem ảnh, quản lý thông báo, gửi tin nhắn văn bản và thực hiện cuộc gọi. Kể từ đó, ứng dụng đã phát triển với nhiều khả năng mới, bao gồm cài đặt điện thoại, hỗ trợ nhiều điện thoại Android và Apps – cho phép người dùng chạy các ứng dụng Android trên điện thoại của họ trực tiếp trên PC.

Màn hình Phone Link 2022 mới

Nguồn: Windows Central

Giờ đây, Microsoft đang tiếp tục nâng tầm trải nghiệm ứng dụng này với tên gọi mới, cùng với việc làm mới thiết kế của ứng dụng theo ngôn ngữ Windows 11.

Ứng dụng Your Phone, hiện được gọi là Phone Link. Tương ứng, ứng dụng trên Android sẽ chuyển từ Your Phone Companion sang Link to Windows.

Về lý do đặt tên lại, Microsoft nói rằng “Chúng tôi xem trải nghiệm này không chỉ đơn thuần là đưa điện thoại vào PC mà còn là cầu nối giữa hai thiết bị.” Tất nhiên, ai cũng có thể đoán được rằng Phone Link rất dễ hiểu từ tên gọi sẽ ra chức năng, so với Your Phone – hơi khó hiểu. Cả Phone Link và Link to Windows sẽ sử dụng cùng một biểu tượng để dễ tiếp cận hơn, theo Microsoft.

Trớ trêu thay, không có sự thay đổi nào ở đây đối với những người có điện thoại Surface Duo hoặc Samsung Galaxy. Microsoft luôn có hai trải nghiệm trên Android, với Link to Windows được dành riêng cho các thiết bị có tích hợp cấp hệ điều hành với dịch vụ (ứng dụng được tích hợp vào Android và Cài đặt có thêm chức năng). Tất cả các điện thoại Android khác đều sử dụng Your Phone Companion. Bây giờ, Microsoft sử dụng cùng một tên, Link to Windows, với tất cả các điện thoại Android được hỗ trợ.

Thiết kế của Phone Link không thay đổi thêm nữa, nhưng Microsoft đã đề cập đến việc thiết kế lại cho đồng bộ với ngôn ngữ của Windows 11 hiện đang được triển khai. Ứng dụng được làm mới có “các điều khiển được cập nhật, bảng màu và giao diện tổng thể để mang đến trải nghiệm ứng dụng gốc trên HĐH Windows 11 mới. Những thay đổi mới về thiết kế ứng dụng bao gồm các góc bo tròn, hình minh họa mới và biểu tượng được cập nhật”.

 

Sắp có trải nghiệm OOBE mới

Mặc dù thông báo hôm nay chủ yếu tập trung vào việc đổi tên, nhưng Microsoft đã tiết lộ rằng một tính năng mới sẽ xuất hiện trên Windows 11: Thiết lập dễ dàng hơn với Phone Link.

Trong trải nghiệm xuất xưởng – out-of-box experience (OOBE), nơi người dùng định cấu hình Windows 11 lần đầu tiên, thường là trong quá trình thiết lập PC mới, Microsoft sẽ cung cấp một phần cấu hình Phone Link. Phương pháp này sẽ là quét mã QR đơn giản, trong đó điện thoại Android của người dùng sẽ tìm và tải ứng dụng Link to Windows từ Cửa hàng Google Play (CH Play) và liên kết nó với PC mà không tốn nhiều công sức.

 

HONOR tham gia cuộc chơi


Honor Magic V Press: Điện thoại gập Honor Magic V mới.

Nguồn: Honor

 

Cho đến nay, chỉ có Samsung và sau này là các thiết bị Surface Duo hỗ trợ tích hợp sâu hơn với Link to Windows. Những thay đổi đáng kể nhất là ứng dụng được tích hợp vào HĐH với quyền truy cập vào các công cụ nhanh của ngăn thông báo, các tùy chọn cấu hình trong Cài đặt HĐH và hỗ trợ Apps (thay vì phản chiếu màn hình –  screen mirroring).

Điện thoại Samsung gần đây cũng có khả năng khởi chạy các ứng dụng thường dùng dễ dàng hơn thông qua Windows 11 System tray.

Hôm nay, Microsoft thông báo rằng điện thoại HONOR, từng là thương hiệu con của Huawei, cũng nhận được tích hợp như vậy. Các điện thoại được hỗ trợ sẽ là Magic V, Magic 4 series và Magic 3 series, và sau này còn nhiều hơn nữa. Có lẽ, những chiếc điện thoại đó sẽ được tích hợp sâu hơn với các bản cập nhật hệ điều hành trong tương lai từ HONOR, điều này được yêu cầu để đưa những tính năng đó đến với người dùng.

 

Phone Link / Link to Windows – Tiếp theo là gì?


Samsung Galaxy Z Flip và Surface Pro X với Phone Link.

 

Mặc dù người dùng đều đang chờ đợi Google Fast Pair dành cho một số điện thoại Android nhất định, Microsoft sẽ đưa Phone Link vào đâu tiếp theo?

Microsoft đã không nói nhiều về bất kỳ tính năng sắp ra mắt nào, điều này khá quan trọng vì nó có thể làm rõ ranh giới giữa Android và Windows. Ứng dụng đã thực hiện cuộc gọi, xử lý SMS, thông báo, ứng dụng, ảnh, danh bạ, điều khiển phương tiện và một số nút chuyển đổi hệ thống.

Bạn muốn thấy những tính năng nào khác trong Phone Link? Mặc dù hỗ trợ cho iPhone là rất tốt, nhưng Apple sẽ không chơi với Microsoft để cho phép truy cập sâu hơn vào chức năng, vì vậy điều đó có vẻ khó xảy ra. Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ Microsoft có thể tiếp tục cải thiện “cầu nối” giữa điện thoại và PC của bạn thế nào nhé.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…