Microsoft Surface Duo 3 sẽ dùng màn hình gập được của LG!?

Một ứng dụng bằng sáng chế mới của Microsoft, được phát hiện bởi “Walking Cat”, thể hiện một cách độc đáo để tạo ra một màn hình có thể gập lại mà không tạo ra khoảng trống ở góc cạnh và có thể gấp ngược 360 độ cho chế độ một màn hình.

Thiết kế như vậy sẽ giải quyết nhiều vấn đề đã nhận thấy với Microsoft Surface Duo, dựa trên hai màn hình thay vì một. Mặc dù Surface Duo có thể gập ngược lại thành nhiều tư thế khác nhau, bao gồm cả chế độ một màn hình, khoảng cách do hai màn hình tạo ra có thể gây khó chịu cho những người thích trải nghiệm một màn hình lớn, đặc biệt là khi xem video.

Cận cảnh bản lề trong ứng dụng bằng sáng chế màn hình có thể gập lại của Microsoft hiển thị 0, 300 và 360 độ

 

Trong đơn xin cấp bằng sáng chế dài 37 trang (US 2022/0158124), Microsoft phác thảo mục đích của đơn xin cấp bằng sáng chế, lưu ý: “Các ví dụ được tiết lộ liên quan đến các thiết bị màn hình có thể gập lại và các phương pháp gấp thiết bị hiển thị theo nhiều độ ở phần gập”. Các độ mở đó nằm trong khoảng từ 0 đến 360 (Hình 16, 17 và 18). Từ các bản vẽ được gửi ta cũng có thể thấy rằng thiết bị có thể gập lại theo mọi hướng mà không có bất kỳ khoảng trống nào khi đóng hoàn toàn.

Tất nhiên, phần lớn ứng dụng là về cách thiết bị gập lại, bản lề, bánh răng và thiết kế tổng thể. Điều duy nhất cần thiết là một màn hình kính có thể làm những gì Microsoft muốn, đó mới là quan trọng nhất.

 

LG phát minh ra màn hình có thể gập lại từ 0 đến 360 độ

Vừa trong tuần này, theo Gizmo China, LG đã giới thiệu một số công nghệ màn hình mới của mình tại Tuần lễ công nghệ hiển thị SID 2022. Một trong số đó là màn hình OLED 8,03 inch có thể gập vào trong hay ra ngoài ở mọi góc độ từ 0 đến 360 độ.

Điều đó nghe có vẻ giống như công nghệ tương tự mà Microsoft sẽ cần cho đơn đăng ký bằng sáng chế của mình.

Màn hình của LG sử dụng UTG (Kính siêu mỏng) và thậm chí còn có chất liệu chống dấu vân tay để làm cho thiết bị trông sạch sẽ hơn. Độ phân giải là 2480 x 2200 với 413 PPI, cung cấp độ sáng 430 nits (nhưng đạt đỉnh 600) và bao phủ 109,9% dải màu DCI-P3.

Surface Duo 2 có màn hình OLED 8,3 inch 1892 x 2688 (401 PPI), thấp hơn so với màn hình LG đã trình diễn.

LG lưu ý rằng màn hình được đánh giá là có 200.000 lần gập.

 

Tin đồn về việc thay đổi thiết kế Surface Duo mới

Các nguồn tin của chúng tôi cho biết Microsoft không có kế hoạch phát hành Surface Duo 3 trong năm nay. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào phần mềm, bao gồm việc cung cấp Android 12L trong những tháng tới cho Surface Duo đời đầu và Surface Duo 2 hiện tại.

Đã có một số gợi ý rằng Microsoft cũng có thể đang xem xét lại cách tiếp cận màn hình kép cho Surface Duo và có thể cố gắng tạo ra một phiên bản với màn hình có thể gập lại. Với công nghệ ngày nay, một thiết bị như vậy chỉ có thể gập lại theo một hướng, khác với lợi thế mà Surface Duo có thể làm được so với các thiết bị có thể gập lại khác.

Tuy nhiên, còn quá sớm để biết liệu Surface Duo 3 với thiết kế như vậy có thể ra mắt vào mùa thu năm 2023 hay không. Chúng ta có thể thấy Microsoft thử nghiệm nhiều hơn vì những cải tiến này cần phải được sản xuất hàng loạt với chi phí phải chăng.

Dù thế nào đi nữa, điện thoại có thể gập lại sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều và rõ ràng Microsoft còn có nhiều ý tưởng hơn nữa.

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…