Ngày này tám năm trước, Microsoft thiết lập kỷ nguyên mới của máy tính lai với Surface Pro 3

Surface Pro 3 được công bố vào ngày 20 tháng 5 năm 2014 và có thể được coi là thời điểm quyết định cho kỷ nguyên máy tính lai 2-trong-1.

Khi nói đến dòng Surface Pro, Surface Pro 3 được cho là sản phẩm mang tới chỗ đứng cho các thiết bị của Microsoft. Các phiên bản trước của Surface Pro dựa trên màn hình 16:9 10,8 inch Full HD điển hình, trong khi Surface Pro 3 đã chuyển sang tỷ lệ 3:2 quen thuộc cho tới tận ngày nay, đồng thời tăng kích thước lên 12 inch với độ phân giải 2160 x 1440.

Surface Pro 3 được công bố vào ngày 20 tháng 5 tại thành phố New York trong một sự kiện báo chí riêng. Thiết bị là thành quả hợp tác cùng Wacom với công nghệ bút N-trig, nó cũng chuyển sang màu bạch kim (đặc trưng cho tới tận ngày nay), có thêm tùy chọn Core i7, khung máy nhẹ hơn, và camera kép 5MP. Nói cách khác, đây là một bản nâng cấp lớn từ Surface Pro 2. Ngay cả Type Cover cũng được cải tiến với một trackpad bằng kính mới lớn hơn 60% so với trước đây.

Sau đó, vào tháng 1 năm 2015, bộ phận Surface lần đầu tiên được tiết lộ đã mang lại doanh thu 1,1 tỷ đô la, nhờ doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ của Surface Pro 3. Sau đó, nó đạt 2 tỷ đô la vào năm 2021, chủ yếu là do dòng sản phẩm đa dạng hơn nhiều.

Surface Pro 4 được phát hành 17 tháng sau đó và mang đến cái mà bây giờ chúng ta gọi là thiết kế Surface Pro ‘truyền thống’ với màn hình 12,3 inch độ phân giải 2763 x 1824, máy ảnh được cải tiến, Windows Hello lần đầu tiên xuất hiện và những thay đổi nhỏ khác.

Surface-pro-4

Surface Pro 4 là chiếc Surface khẳng định vị thế của Surface Pro khi hầu hết thị trường và các trang công nghệ không ngừng đặt câu hỏi về sự cần thiết của các thiết bị Surface và liệu kiểu thiết bị này có thể thành công đối với Microsoft thay vì chỉ là một số thử nghiệm hên xui.

Surface Pro 8 hiện mang trên mình những di sản của dòng Surface Pro. Được phát hành vào tháng 10 năm 2021, thiết bị này đi kèm với thiết kế hoàn toàn mới, bộ vi xử lý cập nhật, màn hình với tần số quét cao 120Hz và tích hợp kết nối Thunderbolt 4 đã được mong đợi từ lâu.

Tương lai của dòng Surface Pro nói riêng và các thiết bị Surface nói chung còn rất tươi sáng và hứa hẹn nhiều sản phẩm độc đáo. Chúng tôi rất mong chờ thấy sự phát triển của các sản phẩm nhà Microsoft trong những năm tới đây!

Cùng chuyên mục