Những thông tin đã biết về Surface Go 4 sẽ ra mắt cuối năm nay. Bạn mong đợi gì hơn thế nữa?

Surface Go 3 ra mắt từ tháng 10 năm ngoái chỉ là một bản cập nhật nhỏ về cấu hình so với Surface Go 2, vì vậy người dùng hy vọng sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý hơn từ người kế nhiệm của nó.

Từ khi Surface Go đầu tiên xuất hiện, nó trở thành một trong những thiết bị máy tính 2-trong-1 rẻ nhất chạy Windows đầy đủ. Điều đó tiếp tục duy trì trong những bản cập nhật sau đó, mặc dù Surface Go 3 chỉ là một sản phẩm nâng cấp rất nhẹ và chưa thật sự thú vị. Nó không có thay đổi gì ngoài việc nâng cấp bộ vi xử lý và chạy sẵn Windows 11.

Bởi vậy, việc Microsoft tung ra một phiên bản nâng cấp lớn vào Quý 4 năm nay sẽ là điều mà người dùng vô cùng mong đợi.

Khi nào Surface Go 4 sẽ được phát hành?

Microsoft thường không tiết lộ bất cứ điều gì về các sản phẩm mới trước khi ra mắt chính thức. Đến nay, không có bất kỳ tin đồn ngày phát hành nào cả, vì vậy chúng ta sẽ dự đoán theo thời gian ra mắt các thế hệ trước:

  • Surface Go 3 ra mắt tháng 10 năm 2021
  • Surface Go 2 ra mắt tháng 5 năm 2020
  • Surface Go 1 ra mắt tháng 8 năm 2018

Surface Go dường như không có chu kỳ cập nhật cố định, nên rất khó dự đoán khi nào bản tiếp theo sẽ ra mắt. Tuy nhiên, Microsoft thường ra mắt phần cứng mới vào cuối Quý 3.

Nếu công ty quyết định chuyển sang cập nhật hàng năm tương tự dòng Surface Pro, thì có thể sẽ có thông báo vào tháng 9 – tháng 10 năm 2022. Một kịch bản có khả năng xảy ra hơn là vào tháng 4 – tháng 5 năm 2023, nhưng rất khó dự đoán ở giai đoạn này.

 

Surface Go 4 sẽ có giá bao nhiêu?

Microsoft thường giữ giá dòng Surface Go khá ổn định cho đến nay: Cả 3 thế hệ đã ra mắt đều có giá khởi điểm từ 399,99 đô la Mỹ.

Tuy nhiên, nếu Microsoft quyết định thực hiện những thay đổi lớn cho Surface Go 4, nó có thể sẽ đắt hơn đáng kể.

 

Surface Go 4 sẽ có những thông số kỹ thuật và tính năng mới nào?

Một thay đổi mà gần như chắc chắn sẽ diễn ra: Surface Go 4 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Alder Lake  mới nhất, dù có thể chỉ là Pentium Gold và Core i3, nhưng cũng sẽ cho thấy chúng ta sẽ thấy những cải tiến đáng kể đối với cả hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Tính năng thứ hai sẽ cần cải thiện đó là thời lượng sử dụng pin. Với Surface Go 3, Microsoft tuyên bố máy có thể duy trì 11 giờ sử dụng liên tục, nhưng thử nghiệm thực tế thì thấp hơn kha khá. Việc tối ưu phần mềm cũng như sử dụng con chip Intel thế hệ 12 mới nhất sẽ đem lại thời gian sử dụng dài lâu hơn cho Surface Go 4 trong tương lai.

 

Surface Go 2 đã tăng màn hình hiển thị từ 10 inch lên 10,5 inch mà không làm thay đổi tổng diện tích của thiết bị, nhưng đó là thay đổi thiết kế duy nhất mà người dùng thấy. Viền mỏng hơn sẽ có thể đem lại kích thước màn hình 11 inch với cùng diện tích khung máy, nhưng có thể điều này sẽ khó xảy ra đối với một thiết bị giá hợp lý như Surface Go.

Đó cũng là lý do tại sao chúng ta cũng khó có thể thấy Go 4 sở hữu màn hình có tần số quét 120Hz như trên Surface Pro 8. Kể cả là nâng lên mức 90Hz cũng khá khó có thể nếu như Microsoft không tăng giá bán. Dù sao thì màn hình PixelSense độ phân giải Full HD có lẽ sẽ không thay đổi – vì nó vẫn làm hài lòng hầu hết mọi người mua Surface Go.

Một trong những thất vọng lớn nhất trên Surface Go 3 là chỉ có một cổng USB-C, một thẻ nhớ microSD và Surface Connect để sạc, quá thiếu thốn. Sẽ thật tuyệt khi thấy thêm ít nhất một cổng USB-C có khả năng hỗ trợ Thunderbolt 4 và có thể là giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Điều đó có thể làm tăng độ dày của thiết bị, nhưng nó sẽ là một sự đánh đổi đáng giá.

 

Phụ kiện của Surface Go cũng cần cập nhật

Microsoft đã bắt đầu chuyển sang thiết kế Surface Slim Pen với Surface Pro 8, Pro X và Laptop Studio, nhưng Surface Go 3 vẫn đang sử dụng Surface Pen truyền thống. Tuy nhiên, dần dần, có khả năng tất cả các thiết bị Surface sẽ hỗ trợ Surface Slim Pen và điều đó có thể xảy ra với Surface Go 4. 

Trên đây là một số các thông tin rò rỉ về Surface Go 4 và chúng tôi đã tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau. Thêm vào đó là 1 vài kỳ vọng mà rất nhiều người dùng mong đợi trên thế hệ tablet 2-trong-1 chạy Windows tiếp theo của Microsoft.

Cá nhân các bạn nghĩ sao về Surface Go 4? Các bạn kỳ vọng gì thêm ở sản phẩm này khi ra mắt?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…