Sau Surface Laptop Go 2, liệu Microsoft có tung ra Surface Laptop 5 vào cuối năm nay?

Gần đây Microsoft đã tung ra Surface Laptop Go 2, một bản nâng cấp cấu hình của thế hệ trước đó với vi xử lý Core i5 1135G7 vô cùng mạnh mẽ. Đây là sản phẩm duy nhất hãng ra mắt trong nửa đầu năm 2022. Vậy nửa cuối năm 2022 thì sao? Liệu Microsoft có tung ra chiếc Surface Laptop 5 để nối tiếp những thành công của thế hệ thứ 4? Hãy cùng Surface Việt bàn luận nhé.

surface laptop go 2 cos 4 màu

Thiết kế

Surface Laptop Go 2 giữ gần như nguyên thiết kế so với Laptop Go đời đầu.

Surface Laptop 5 gần như chắc chắn sẽ giống với người tiền nhiệm của nó. Microsoft đã không thay đổi gì về thiết kế của những dòng sản phẩm Laptop trong suốt thời gian qua. Đơn giản là vì thiết kế của Surface đã đạt tới độ tiêu chuẩn và không cần thay đổi gì cả. Dù sao nó cũng hướng tới những khách hàng thích kiểu dáng truyền thống mà.

surface laptop go 2 sage-4

Có chăng thì Microsoft sẽ tối ưu để trọng lượng của Laptop 5 nhẹ hơn nữa để tăng tính cơ động của sản phẩm. Nếu hãng có thể hạ trọng lượng của Surface Laptop 5 xuống chỉ còn khoảng 1kg thì sản phẩm sẽ vô cùng hấp dẫn những người dùng ưa thích sự mỏng nhẹ.

 

Màn hình hiển thị

Surface Laptop 4 có 2 kích thước màn hình là 13,5 inch và 15 inch, trong khi Surface Laptop Go 2 chỉ có một kích cỡ duy nhất là 12,5 inch. Tuy nhiên, độ phân giải của cả Surface Laptop 4 lẫn Surface Laptop Go 2 đều chưa thực sự cao cho lắm nên chưa có hơi răng cưa một chút nếu nhìn sát vào màn hình. Chúng cũng chỉ có tần số quét 60Hz khá phổ biến trên thị trường. Tuy rằng chúng mình cũng giống các khách hàng, đều mong mỏi tần số quét cao và độ phân giải cao trên Surface Laptop 5 nhưng điều này khá khó xảy ra, nhất là nếu Surface Laptop 5 chỉ là bản nâng cấp cấu hình của Laptop 4. Có lẽ chúng ta phải chờ 1 thế hệ Surface Laptop đột phá hơn với màn hình độ phân giải cao, viền mỏng và tần số quét 120Hz trong tương lai xa hơn, và chắc chắn mức giá của sản phẩm sẽ phải tăng lên kha khá cho xứng với những trang bị cao cấp này.

surface-laptop-4

Cổng kết nối

Phần cổng kết nối của cả 2 thiết bị đều ít như nhau. Chúng chỉ có một cổng USB-C – không phải thunderbolt, một USB-A, một giắc cắm âm thanh và một cổng Surface Connect độc quyền. Điều này khá hạn chế và bạn bắt buộc phải mua các cổng chuyển đổi nếu muốn cắm nhiều thiết bị một lúc. Việc bổ sung thêm cổng USB-C Thunderbolt trên Surface Laptop 5 là thực sự cần thiết và khá dễ làm khi mà các sản phẩm hỗ trợ kết nối này ngày càng nhiều và rẻ hơn trước đây.

Hiệu năng

Đối với Surface Laptop 4, người dùng sẽ có thể lựa chọn giữa vi xử lý AMD Ryzen 5 và Ryzen 7 4000 series hoặc Intel Core i5 và Core i7 thế hệ thứ 11. Hiệu năng của Surface Laptop 4 chắc chắn là rất cao và sẽ làm hài lòng người dùng trong nhiều yêu cầu công việc khác nhau.

Thế nhưng, người dùng không bao giờ ngừng kỳ vọng cao hơn vào hiệu năng của các chiếc máy tính. Việc cập nhật vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 vừa ra mắt hay AMD 6000 series đã ra mắt một thời gian lên trên Surface Laptop 5 là điều gần như chắc chắn và là điểm thay đổi lớn nhất của thiết bị này so với thế hệ tiền nhiệm.

 

TỔNG KẾT

Surface Laptop Go 2 ra mắt tuy không quá ấn tượng nhưng cũng đủ làm sản phẩm hấp dẫn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Việc Microsoft tung ra Surface Laptop 5 vào nửa cuối năm nay là hoàn toàn khả thi và những dự đoán về thế hệ nâng cấp nhẹ này đã bắt đầu ngày càng nhiều.

 

Theo bạn liệu Microsoft có ra mắt Surface Laptop 5 vào cuối năm nay không? Những điều mà cá nhân bạn mong đợi từ Microsoft trong lần ra mắt này là gì? Hãy để lại ý kiến ở dưới phần bình luận của video này nhé!

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…