Sự khác nhau giữa Surface Pen, Slim Pen và Slim Pen 2

Bút cảm ứng Surface Pen là một trong những phụ kiện quan trọng nhất đối với mỗi người dùng Surface. Nó cho phép người dùng có thể thực hiện linh hoạt nhiều thao tác như vẽ, viết, ghi chú nhanh, chụp ảnh màn hình, … 

Trải qua nhiều “thế hệ”, nhiều lần thay đổi, cải tiến, Surface Pen đang ngày càng có thể đáp ứng được tốt nhu cầu của người dùng.

Hiện nay Microsoft đang bán ra Surface Pen, Slim Pen và Slim Pen 2. Vậy các chiếc bút này khác nhau như thế nào và sản phẩm nào phù hợp với chúng. Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu trong video này nhé!

 

Surface Pen 

Chiếc Surface Pen đầu tiên sử dụng công nghệ Penabled của Wacom lần đầu được cho ra mắt vào năm 2012 cùng với chiếc Surface Pro đầu tiên. Chiếc bút này được trang bị một nút vật lý trên thân bút có chức năng như là nút chuột phải khi bạn thao tác trên màn hình với bút Surface Pen.

Ngoài ra nó cũng có phần đế cao su ở cuối thân bút hoạt động như một cục tẩy bút chì thông thường, cho phép bạn có thể xóa những nét bút thừa trên màn hình đi. Tuy nhiên mẫu bút này cũng chỉ tương thích với Surface Pro và Surface Pro 2 và tính chính xác của bút vẫn còn tương đối thấp. 

Sau nhiều lần cải tiến và biến đổi, vào năm 2017 Microsoft đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp hơn của dòng bút này với mức giá khởi điểm là 99 đô la. 

Phiên bản mới nhất nãy vẫn sở hữu vẻ ngoài không quá khác biệt so với những thế hệ Surface Pen trước đây với phần thân làm từ kim loại chắc chắn, một nút bấm ở phần thân bút có tác dụng như là chuột phải, phần đầu tẩy được kết hợp với tính năng mở nhanh các ứng dụng như nhấn 1 lần để mở OneNote, nhấn 2 lần để chụp ảnh màn hình, nhấn và giữ để sử dụng trợ lý ảo Cortana, và phần nam châm để có thể dễ dàng gắn bút vào cạnh màn hình. Ngoài ra bút còn có nhiều màu sắc để lựa chọn như xám platinum, đen, đỏ burgundy, xanh cobalt để bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. 

Tuy nhiên chiếc bút mới này của Microsoft đem đến khả năng vẽ, phác thảo và tạo bóng chính xác nhờ vào khả năng cảm nhận 4096 mức độ áp lực, độ nhạy nghiêng lên đến 1024 mức độ, cùng với độ trễ chỉ 21 mili giây có thể phản hồi lại những thao tác chạm bút dù là nhẹ nhất, điều mà chưa hề có trong các thế hệ bút trước đây. 

Nhờ vậy mà người dùng sẽ có được cảm giác tự nhiên, giống hệt như khi đang thao tác trên giấy. 

Surface Pen mang đến một trải nghiệm viết và vẽ dễ dàng. Công nghệ Palm Block bỏ qua những áp lực từ bàn tay của bạn khi đang sử dụng Bút, do đó bạn không phải lo lắng việc tỳ tay lên màn hình.

 

Surface Slim Pen

Mặc dù dòng bút Surface Pen có những tính năng vô cùng tốt, có thể đáp ứng được gần hết nhu cầu của người dùng, nhưng vẫn còn một số nhược điểm nhất định. Sự ra mắt của Surface Slim Pen trong năm 2019 đã khắc phục khá nhiều nhược điểm đó.

Surface Slim Pen-4

Không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại trông khác hẳn thế hệ trước, Slim pen còn được bổ sung thêm những tính năng vô cùng khác biệt.

Thay vì sử dụng pin AAAA như dòng Surface Pen truyền thống, Surface Slim Pen đã được Microsoft trang bị chế độ hỗ trợ sạc không dây. Mỗi khi không sử dụng bút nữa, người dùng chỉ việc đặt chiếc bút này vào khe đựng bút trên bàn phím Surface Pro X là bút đã có thể tự động được sạc đầy cho lần sử dụng tiếp theo. Người dùng sẽ không còn cần phải mua Pin AAAA – loại pin vừa đắt vừa hiếm – để thay mỗi lúc bút hết pin nữa. 

Surface Slim Pen-2

Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng Surface Pro X, mà dùng các thế hệ bút như Pro 7, Pro 6 hay thậm chí là các thế hệ khác như Surface Book, Surface Laptop thì vẫn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc bút này, và sạc bút dễ dàng chỉ với bộ sạc USB Type-C. 

Khả năng tương thích trên các ứng dụng Office của Microsoft cũng được cải tiến, cho phép người dùng có thể xóa, chèn, thêm văn bản trong các file Word, Excel, PowerPoint một cách dễ dàng hơn. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy, các thao tác trên bút Surface Pen rất mượt mà, hầu như không có độ trễ nào. Ngoài ra, Microsoft đã bổ sung thêm cho chiếc bút này một tính năng cực kỳ chất mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa đó là khả năng tạo nét mờ khi nghiêng bút giống như khi sử dụng trên bút chì hay cọ để vẽ.

Surface Slim Pen có thể sạc lại đi kèm với đế sạc dễ mang theo, nổi bật với cấu hình ổn định, thiết kế mỏng mới, dễ cầm vừa tay và trải nghiệm viết tự nhiên trên màn hình như cây bút thông thường.

 

Surface Slim Pen 2

Microsoft giới thiệu bút Surface Slim Pen 2 mới với sự cải tiến mạnh mẽ so với các phiên bản Surface Pen trước đây. “Tín hiệu xúc giác” – Haptic feedback – là cụm từ được Microsoft nhấn mạnh khi giới thiệu đến sản phẩm này.

Slim Pen 2 được trang bị tính năng phản hồi xúc giác gửi tín hiệu haptic giúp người dùng có những trải nghiệm giống hệt như đang vẽ trên giấy, dễ dàng phác thảo tô màu theo ý tưởng cá nhân.

Khác với các phiên bản tiền nhiệm, Slim Pen 2 có độ nghiêng để tạo bóng, độ nhạy cao và gần như không có độ trễ giúp người dùng có những trải nghiệm hoàn toàn khác hẳn.

surface-slim-pen-2

Trải nghiệm “Zero-Force Inking” trên Slim Pen 2 giúp người dùng cảm nhận được mực kỹ thuật số chạy ra ngay lập tức khi chạm vào màn hình. 

Surface Slim Pen 2 thực sự phát huy hết khả năng của mình khi sử dụng trên Surface Pro 8 hoặc Surface Laptop Studio chạy trên hệ điều hành Windows 11.

Slim Pen 2 dễ dàng sạc không dây thông qua chân đế của chính nó. Hoặc khi được sử dụng với Surface laptop Studio có thể được sạc thông qua khu vực sạc đi kèm. Ngoài ra nếu Slim Pen 2 được sử dụng với Surface Pro 8 hoặc Pro X có thể sạc thông qua Type Cover.

Trên đây là đặc tính riêng của từng chiếc Surface Pen, Slim Pen và Slim Pen 2. Microsoft đã cải tiến phụ kiện này ngày càng tốt hơn để đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng. Vậy bạn cảm thấy chiếc bút nào hợp với mình?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…