Tổng hợp Event Microsoft 22/9 vừa diễn ra tối qua: Surface Pro 8 và Surface Laptop Studio ấn tượng, Surface Go 3, Surface Duo 2 nâng cấp nhẹ, thêm phụ kiện bút Surface Slim Pen 2 thú vị

Vậy là sự kiện Event Microsoft tối qua ngày 22 tháng 9 đã kết thúc, Microsoft đã giới thiệu các thiết bị Surface mới của hãng cùng 1 vài nâng cấp thay đổi 1 vài mẫu máy Surface. Cụ thể là sự kiện tối qua có điều gì mà người dùng ấn tượng, thích và có điều gì chưa hài lòng. Trong bài viết này, Ad sẽ tóm gọn lại thực sự nhanh về toàn bộ sự kiện tối qua cho mọi người cùng tiện tham khảo nhé.


1/ Đầu tiên là máy Surface Laptop Studio

Surface-Laptop-Studio

Đây là mẫu laptop mới, mạnh mẽ cấu hình và hướng tới người dùng chuyên nghiệp, nâng cao hơn so với dòng Surface Book.

Nếu như các máy dòng Book từ trước tới nay chỉ được trang bị chip U, dòng chip tiết kiệm điện nên hiệu năng của Book vẫn có gì đó bị giới hạn bởi khả năng ăn điện của con chip dòng U.

Nhưng với Surface laptop Studio thì hãng đã trang bị con chip dòng H, hiệu năng cao, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu ấn tượng hơn rất nhiều so với dòng Book.

Chưa kể tới, Laptop Studio còn được trang bị card rời RTX 3050Ti thế hệ mới, thay cho các card GTX 1650 hay 1660 Ti trên Book 3

Với ngôn ngữ thiết kế mới của Laptop Studio, mình sẽ để các bạn tự cảm nhất về độ đẹp xấu, tùy gu thẩm mỹ mỗi người.

Nhưng với thiết kế mới này thì có vẻ như, máy sẽ hướng tới đối tượng KH là người dùng chuyên vẽ thiết kế đồ họa, vẽ bảng thiết kế thời trang, phác thảo bản vẽ thiết kế …Bởi máy có thể dễ dàng gập xuống mặt bàn để thao tác vẽ trực tiếp lên màn hình, thay vì phải xoay vòng 360 độ bản lề như Book 3 để thuận tiện vẽ thao tác hơn.

Ngoài ra màn hình máy là 14.4 inch  độ phân giải 2K 2400 x 1600 pixel, tỷ lệ màn hình 3:2. Tần số quét màn hình là 120Hz.

Với việc mở rộng cấu hình và tần số quét màn hình 120Hz, thì dường như, Microsoft còn muốn hướng Surface Laptop Studio tới tệp KH là người dùng làm video youtube, tiktok, những người dùng sáng tạo nội dung Creator vốn thường xuyên xài bộ ứng dụng Adobe Premiere, Photoshop, Illustrator để làm việc. 

Kèm theo đó là tính năng Win 11 có bật sẵn tính năng HDR làm nét hình ảnh chơi game, mà Surface Laptop Studio lại được trang bị card RTX 3050 Ti vốn rất mạnh mẽ hiệu năng gaming. Có vẻ như Microsoft đang muốn mở rộng tệp KH của mình ra đối tượng các game thủ bán chuyên trên máy Surface Laptop Studio này.

Surface Laptop Studio là mẫu laptop đem lại nhiều cảm giác phấn khích nhất cho mình trong sự kiện tối qua. Hi vong là Microsoft sẽ sớm bán chính thứ để mình có cơ hội được dùng thử, test trải nghiệm thực tế và chia sẻ video cho các bạn trên kênh youtube Surface Việt.

 

2/ Surface Pro 8 cuối cùng thay đổi rồi

Từ Surface Pro 4 đến Surface Pro 7, trải qua 3-4 năm mà Microsoft chỉ giữ nguyên 1 thiết kế y xì nhau, gần như không thay đổi gì. Phải tới Pro 8 thì Microsoft mới chịu thay đổi thiết kế mới.
Có vẻ như Pro 8 chính là Surface Pro X  thiết kế bên ngoài và được thay đổi cấu hình bên trong. Thiết kế Pro 8 y hệt như dòng Pro X. Viền màn hình mỏng, hiện đại.

Do viền mỏng đi nên kích thước màn hình từ 12.3 inch trước đây trên Pro 7, bây giờ trên Pro 8 sẽ là 13” độ phân giải 2880 x 1920 pixel, và được trang bị màn hình tần số quét là 120Hz, thay vì 60Hz như các máy Surface Pro trước đây.

Máy cũng được trang bị cổng Type C chuẩn thunderbolt 4 cho tốc độ truyền tải băng thông lên tới 40Gbps. Tức người dùng có thể sạc bằng cổng type C này, thay thế cổng sạc Surface Connect. Ngoài ra, máy cũng được trang bị cấu hình intel thế hệ 11 mới.

Với mức giá bán 1099$ , tức về Việt Nam sẽ thêm phí vận chuyển và VAT thì Pro 8 sẽ có giá khoảng 25 – 30 triệu. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu máy tính bán chạy, chủ lực của Microsoft trong năm 2022 tới đây.

 

3/ Surface Go 3, Surface Pro X chỉ là bản nâng cấp nhẹ, thêm option mới

Surface Go 3 và Pro X gần như không có quá nhiều sự thay đổi nâng cấp gì mới. Có lẽ Microsoft đã tập trung toàn bộ những gì mới nhất của hãng vào 2 máy Pro 8 và Laptop Studio phía trên.

Với Pro X, chỉ đơn giản là các máy mới Pro X bán ra tới đây đều được trang bị sẵn windows 11 và vẫn chạy chip SQ2 dựa trên tiến trình ARM. Đi kèm đo là thêm tùy chọn Pro X bản chỉ có wifi. Trước đây là Pro X sẽ có 1 bản Wifi và LTE cắm được sim 4GB. Hi vọng là với windows 11 thì con chip SQ2 này sẽ được tối ưu các app ứng dụng hơn, bởi win11 sẽ chạy được native các ứng dụng android trên máy Surface Pro X.

Với Surface Go 3 cũng tương tự, Microsoft chỉ update nhẹ cấu hình máy Go 3 là bộ vi xử lý Intel Pentium Gold 6500Y cho bản base cơ bản và chip Intel I3 10100 Y cho phiên bản nâng cao hơn. Ngoài ra các thông số, tính năng khác gần như tương tự Go 2 trước đó.

 

4/ Surface Duo 2 mẫu điện thoại của Microsoft cũng chỉ được nâng cấp nhẹ

Về cơ bản, Duo 2 vẫn giữ thiết kế y hệt phiên bản Duo 1 trước đó. Điểm nâng cấp sáng giá tren Duo 2 cụm camera phía sau của máy với 3 ông kính camera lần lượt là 12MP , 16MP và 12MP. Camera hỗ trợ thêm tính năng chụp ảnh thiếu sáng và HDR tự động.

Màn hình của máy vẫn là 5.8 inch cho 1 màn hình. Khi mở rộng cả 2 màn hình là 8.3 inch. Tần số quét màn hình là 90Hz cũng là 1 nâng cấp nhỏ.

Còn lại, tất cả thông số khác thì Duo 2 vẫn kế thừa từ Duo 1.

 

5/ Bút Surface Slim Pen 2

But-Surface-Slim Pen-2

Bút Slim Pen 2 là mẫu phụ kiện duy nhất được Microsoft giới thiệu tối qua. Mẫu bút này tương thích cao với dòng Surface Pro 8 và Surface Laptop Studio. Có thể bút Slim pen 2 vẫn có thể sẽ hỗ trợ trên các máy Duo 2, Go 3 và Surface Pro X, Surface Việt sẽ sớm có video test độ nhạy và kết nối bút Slim 2 với các máy Surface khác nhau để có câu trả lời chính xác cho các bạn.

Các máy Surface đời mới được trang bị 1 chip G6 dành riêng cho việc kết nối, điều khiển tương thích với bút Slim Pen 2, nên bút có thể vẽ, viết được các nét nhỏ và chính xác hơn. Thân máy có nam châm và dễ dàng gắn vào các máy Surface và sạc luôn cho bút tự động.

 

Tổng kết lại,
Tất cả các mẫu máy Surface mới ra mắt của Microsoft đều sẽ được cài sẵn windows 11 mới nhất. Với Surface Duo 2 là Android 11. Tất cả các máy đều có cổng Type C thuận tiện cho xuất hình ảnh và truyền tải file dữ liệu. Ấn tượng đặc biệt là mẫu máy Surface Laptop Studio, mẫu máy surface hoàn toàn mới và hướng tới tệp KH chuyên nghiệp, nâng cao, với công việc liên quan tới sáng tạo nội dung, sáng tạo hình ảnh/video. Tiếp đó là máy Surface Pro 8 được kế thừa thiết kế hiện đại, viền màn hình siêu mỏng sexy của dòng Pro X cùng nâng cấp màn hình 120Hz, kèm cổng type C thunderbolt 4. Còn các các sẩn phẩm khác chỉ đơn giản là thay đổi nâng cấp nhẹ thông số cấu hình, thêm tùy chọn mới.

—————————–
Xem thêm video liên quan đến sự kiện 22 tháng 9:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…